Theo những gì Nicola Crowther viết trong nhóm cư dân ở Buckley, xứ Wales, Anh thì một con sóc xám bất ngờ xuất hiện đã cắn chị, người bạn đi cùng và rất nhiều người khác.

'Con sóc này thậm chí còn tấn công hai chú mèo Bengal của tôi và hàng xóm. Mọi người đừng nên ra khỏi nhà vì nó có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào', chị Crowther cho biết.

{keywords}
Một con sóc xám hung hãn đã gây náo loạn thị trấn Buckley, xứ Wales, Anh dịp Giáng sinh vừa qua

Sheree Davidson cho biết cô cũng đã bị con sóc hung hãn này lao ra cắn từ sau lưng khi đang đi lấy đồ tái chế.

'Đầu và ngón tay tôi đều có dấu răng của con sóc này. Nó bám chặt lấy, khiến tôi không cách nào tách được nó ra. Răng của con sóc này giống như những chiếc đinh ghim vậy', Davidson than thở.

Con sóc này tấn công tất cả mọi người trong thị trấn. Từ người già, trẻ em đến vật nuôi đều bị cắn khắp nơi từ đầu đến chân.

{keywords}
Hàng loạt cư dân trong thị trấn bị con sóc bất ngờ tấn công gây thương tích

Nhiều nạn nhân đã phải tiêm phòng uốn ván sau khi bị con sóc 'cuồng nộ' này tấn công. Scott Felton, 34 tuổi, người đang ngồi hút thuốc trên hiên nhà cho biết 'Tôi đã phải tiêm phòng vì bị con sóc này làm rách da'.

Theo báo cáo giới chức địa phương ghi nhận được, con sóc 'khát máu' này đã tấn công tổng cộng 21 người trong đó 18 trường hợp bị thương chỉ trong hai ngày dịp Giáng sinh vừa qua.

{keywords}
Một nữ cư dân tên Corinne Reynolds đã tìm cách dụ bắt con sóc nguy hiểm này

Cuối cùng, một cư dân 65 tuổi có tên là Corinne Reynolds đã quyết định bẫy con vật hung hãn này. Sau khi chính bà Reynolds, người được mệnh danh là 'Quý bà chim của vùng Buckley' bị cắn và hàng loạt những bài đăng cảnh báo của hàng xóm.

Bà cho biết bản thân thực sự thấy lo lắng vì mức độ hung hãn bất thường của con sóc này.

{keywords}
Con sóc này đã bị bẫy bằng đồ ăn và giao cho cơ quan chức năng xử lý

'Tôi phải ra tay vì nhà tôi có một người già mắc bệnh loãng máu và một cháu trai 2 tuổi thường chơi ngoài vườn. Không thể để mọi người tiếp tục gặp nguy hiểm', bà Reynolds chia sẻ.

Bà đã dụ con sóc này vào bẫy bằng một bát đầy ắp đậu phộng và các loại hạt khác. Sau đó bàn giao nó cho RSPCA, cơ quan có thẩm quyền quản lý động vật của Anh. Việc thả lại con sóc này về tự nhiên được coi là bất hợp pháp ở Anh.

Reynolds chia sẻ rằng cảm xúc của bà khá lẫn lộn vì mặc dù giúp mọi người thoát khỏi những vụ tấn công nhưng chú sóc kia vẫn buộc phải bị tiêu hủy theo luật định.

{keywords}
Sóc xám là loài vật gây nguy hại và bị cấm thả tự do ở Anh từ năm 2019

Theo Hiệp hội Kiểm soát Dịch hại Anh, sóc xám là một loài xâm lấn du nhập vào Vương quốc Anh từ Bắc Mỹ vào những năm 1870. Chúng tiếp tục được giới thiệu ở nước này vào những năm 1930. Tuy nhiên, chính phủ Anh đã nhận ra mức độ tàn phá của loài vật này tới môi trường nên đã cấm người dân thả sóc xám vào tự nhiên từ năm 2019.

Những vụ tấn công bất ngờ từ động vật không phải chuyện hiếm. Hồi đầu tháng này, một người dân Singapore đã phải nhập viện vì bị một đàn rái cá cắn tới 26 phát trên cơ thể.

Đỗ An (Tổng hợp)