Dubai, điểm đến du lịch thu hút nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, vốn nổi tiếng với hàng loạt 'siêu dự án' như tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm mua sắm lớn nhất, đài phun nước lớn nhất, khách sạn cao nhất, đài quan sát ngoài trời cao nhất hay thang máy dài nhất, sẽ tiếp tục nối dài thành tích của mình bằng việc cho xây dựng thêm một khu nghỉ dưỡng nổi đầu tiên trên thế giới.

{keywords}
Dự án 'Cung điện nổi Kempinski' siêu sang của Dubai

Dự án mang tên 'Cung điện nổi Kempinski' được xây dựng bên những bãi biển độc nhất trải dài trên Đường Bãi biển Jumeirah. Khu nghỉ dưỡng cao cấp này sẽ gồm một tòa nhà nổi với 156 phòng và dãy phòng. Bao quanh đó là 12 biệt thự siêu sang có thể dễ dàng di chuyển tới các bến đậu du thuyền.

Ngoài chỗ ở, tòa nhà chính của Cung điện nổi Kempinski năm sao còn có các nhà hàng và quán bar dành cho giới thượng lưu, spa, hồ bơi, cửa hàng lưu niệm và khu vực tổ chức tiệc cho các sự kiện.

{keywords}
Tòa nhà trung tâm là nơi tập trung những dịch vụ đẳng cấp

Tòa nhà được chia thành bốn phần với một kim tự tháp bằng kính kết nối ở giữa. Thiết kế đặc biệt này cho phép những chiếc du thuyền lớn có thể đi qua trung tâm của tòa nhà. Và vì đây là điểm đến dành riêng cho giới thượng lưu nên khu nghỉ dưỡng này cũng có một sân bay trực thăng nổi và bãi đậu cho tối đa 16 du thuyền.

{keywords}
Bao quanh là 12 biệt thự hai tầng siêu sang với công nghệ hiện đại nhất

12 căn biệt thự sang trọng được nối với nhau bằng cầu phao. Một số căn hiện đang bắt đầu được rao bán, trong khi những căn còn lại sẽ được dành cho khách đặt phòng tại khách sạn.

Mỗi biệt thự hai tầng này đều có cửa sổ lớn nhìn ra toàn cảnh, sân thượng, hồ bơi vô cực và phòng khách trong nhà cũng như ngoài trời. Ngoài ra, những căn biệt thự này sẽ có từ hai đến bốn phòng ngủ cho khách và chỗ ở cho thủy thủ đoàn và nhân viên. Chúng cũng được trang bị đầy đủ công nghệ nhà thông minh và thiết kế thân thiện với môi trường nhờ các tính năng như sử dụng pin năng lượng Mặt trời.

{keywords}
Không gian bên trong các biệt thự quanh tòa nhà chính

Bernold Schroeder, Giám đốc điều hành của Kempinski Group, cho biết 'Chúng tôi rất vui khi hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đầu tiên vào năm 2023. Dự án mang tính sáng tạo này sẽ không chỉ thuyết phục du khách bởi sự hiện đại của những công nghệ cao cấp mà còn nhờ phong cách và thiết kế hoàn hảo'.

Đỗ An (Theo Travel and Leisure)