Theo đó, Muhammad Suhairil, 16 tuổi, trong kỳ nghỉ cùng gia đình một người bạn đã quyết định đến thăm một địa điểm du lịch ma quái nổi tiếng ở Bentong, Pahang. Suhairil sau đó bất ngờ ngã gục xuống vì quá 'sốc' khi các thành viên đang tham quan một ngôi nhà ma tại đây.

Những người có mặt tại đó đã nhanh chóng làm mọi biện pháp sơ cứu cho Suhairil một cách nhanh nhất nhưng không có kết quả. Ngay lập tức, cậu bé được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện địa phương gần đó. Tuy nhiên, đáng buồn là Suhairil đã qua đời không lâu sau đó.

{keywords}
Thiếu niên Malaysia không thể qua khỏi dù đã được đưa đi cấp cứu

Cảnh sát địa phương đã công bố nguyên nhân của cái chết là do đột tử, mặc dù trong kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy Suhairil bị thủng tim, một bệnh lý tim mạch hiếm gặp nhưng có nguy cơ gây tử vong. Vẫn chưa có thông tin về việc gia đình của Suhairil có biết về bệnh tình của cậu bé hay không.

Nguyên nhân chính xác của cái chết vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên thanh niên này có thể đã bị biến chứng của bệnh cơ tim Takotsubo, thường được gọi là 'hội chứng trái tim tan vỡ', trong đó cơ tim sẽ dễ suy yếu do căng thẳng về tình cảm hoặc thể chất. Thể trạng tim bình thường sẽ được duy trì tạm thời nhưng trong trường hợp này, sợ hãi đột ngột có thể đã khiến bệnh tim tiềm ẩn của Suhairil tái phát.

{keywords}
Những người mắc các bệnh lý tim mạch không nên tới những địa điểm như 'nhà ma'

Bác sĩ tim mạch Mark Estes thuộc Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh trả lời Daily Mail rằng 'Những người có nguy cơ hay những bệnh lý về tim mạch nên tránh hoặc hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các môi trường gây ra tình trạng căng thẳng đột ngột như thế này'.

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là tỷ lệ những người mắc 'hội chứng trái tim tan vỡ' đang ngày càng tăng ở Mỹ do những căng thẳng kéo dài trong đại dịch COVID-19.

Đỗ An (Theo Daily Mail)