Trong thông cáo báo chí được công bố, Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia này cho biết cô gái 20 tuổi cùng cha và chú chó nhỏ của mình từ bang Washington tới Wyoming để tham quan. Ngay khi dừng xe, chú chó đã nhảy ra ngoài và lao thẳng về hướng suối nước nóng Maiden's Grave gần sông Firehole.

Cô gái đã chạy theo để cứu chú chó ra ngoài và sau đó được cha mình cố gắng kéo ra khỏi hố nước sôi sùng sục gần 100 độ C. Ngay lập tức, các nhân viên y tế đã đưa nạn nhân tới điều trị tại khoa bỏng, Trung tâm Y tế Đông Idaho.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm tại Công viên Yellowstone

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của chú chó sau khi được cứu khỏi hố nước nóng. Tổ chức GoFundMe đang cố gắng huy động một quỹ nhằm hỗ trợ các chi phí y tế khi kết quả ban đầu cho thấy cô gái đã bị bỏng độ 2 và 3 tới 91% cơ thể.

Giới chức địa phương đang tiếp tục điều tra vụ việc, đồng thời đưa ra cảnh báo cho những du khách ghé thăm Công viên Quốc gia Yellowstone, nơi có tới hơn 10.000 điểm địa nhiệt với tầng địa chất mỏng.

{keywords}
Công viên Quốc gia Yellowstone là nơi có tới hơn 10.000 điểm địa nhiệt

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, công viên có diện tích 9000 km vuông này là nơi có các mạch nước nóng, mạch bùn, mạch khí… nhiều nhất trên thế giới. Đây cũng là khu vực hệ sinh thái gần như nguyên vẹn nhất ở vùng ôn đới Bắc bán cầu với những suối nước nóng nổi tiếng như Grand Prismatic, Crested Pool, Chromatic Spring hay Morning Glory Pool.

{keywords}
Những suối nước nóng sôi sùng sục suốt ngày đêm ở Yellowstone

Vụ việc thương tâm vừa qua là tai nạn bỏng thứ hai xảy ra tại những suối nước nóng của Công viên Yellowstone trong năm nay. Tháng trước, một thanh niên 19 tuổi cũng đã bị bỏng độ ba khi tới gần mạch phun nước nóng Old Faithful.

Trong khi hồi tháng 5 và tháng 10 năm ngoái cũng ghi nhận hai trường hợp bị bỏng khác do trượt chân vào vùng nước nóng Midway ở Công viên này.

 Đỗ An (Theo CNN)