Những hình ảnh ghi lại sự đông đúc, nhộn nhịp của khu vực này sau nhiều tháng "vắng bóng" vì Covid-19 được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

{keywords}

Các ekip đổ về khu vực Đồi cỏ hồng để thực hiện các bộ ảnh cưới sáng 21/11 (Ảnh: Phạm Minh Tài)

Nhiếp ảnh gia tự do Phạm Minh Tài - người ghi lại loạt ảnh này cho biết: Sáng ngày 21/11, từ khoảng 5:30 giờ sáng, tại Đồi cỏ hồng tại Thung lũng Vàng đã có tới gần 30 cặp đôi cùng ekip chụp ảnh. Thông thường mỗi ekip chụp ảnh cưới sẽ có 3 - 5 người hỗ trợ trang điểm, ánh sáng, chăm sóc cô dâu - chú rể.

"Các cặp đôi đều mong muốn có thể ghi hình khi mặt trời mọc. Khi đó ánh sáng vàng ươm chiếu xuyên qua những tán lá thông còn đọng sương tạo nên khung cảnh lãng mạn, nước ảnh đẹp, đồng thời không khí thì trong lành, mát lạnh. Đây cũng là thời điểm có thể quan sát và chụp hình với cỏ hồng", Minh Tài chia sẻ.

{keywords}

Khu vực này đẹp nhất khi bình minh (Ảnh: Phạm Minh Tài)

{keywords}

Từ khoảng 5h30 sáng, các cặp đôi đã tới ghi hình (Ảnh: Phạm Minh Tài)

Tháng 11, Đà Lạt  vừa đón mùa dã quỳ rực rỡ vừa chào mùa cỏ hồng nên thơ. Đây là loài hoa mọc dại ven thung lũng, ẩn mình trong những rừng thông đại ngàn xa trung tâm nên du khách không dễ bắt gặp. Thêm vào đó, “săn” cỏ hồng còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Chúng chỉ thật sự xuất hiện khi có đủ sương và nắng.

{keywords}

Mỗi cặp đôi tới đây đều có một ekip "hùng hậu" hỗ trợ (Ảnh: Phạm Minh Tài)

Theo Tài chia sẻ, phần đông các cặp đôi tới Đồi cỏ hồng chụp ảnh đều đến từ các tỉnh, thành khác như Sài Gòn, Đồng Nai, Đà Nẵng...

"Mình theo dõi dự báo thời tiết nên được biết hôm nay trời đẹp. Tuy nay không có lịch chụp với khách nhưng mình tới đây để ghi lại khung cảnh, cập nhật tình hình cảnh quan, sự nhộn nhịp cho khách hàng nắm được", Minh Tài cho biết. Cũng theo anh, lượng khách này chỉ bằng 25 - 30% so với thời điểm này mọi năm, khi chưa có dịch Covid-19.

{keywords}

Các cặp đôi trang điểm, ăn sáng ngay tại đây để có sức thực hiện bộ ảnh (Ảnh: Phạm Minh Tài)

{keywords}

Thu hút rất đông cặp đôi tới chụp ảnh nên đồi cỏ hồng còn được gọi là "đồi cô dâu" (Ảnh: Phạm Minh Tài)

Được biết, hiện tại, quy định về việc di chuyển từ các vùng ngoại tỉnh tới Đà Lạt đã được nới lỏng, do đó, nhiều cặp đôi tranh thủ đổ về đây chụp ảnh cưới.

Tiên Tiên, một cô dâu tới từ Biên Hòa, Đồng Nai đã tới Đà Lạt bằng xe dịch vụ từ sáng sớm ngày 20/11 để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi chụp hình cưới xuyên suốt ngày 21/11. Địa điểm đầu tiên trong bộ ảnh chính là tại khu vực Đồi cỏ hồng.

Theo Tiên, việc di chuyển từ Biên Hòa tới Đà Lạt khá thuận tiện. Cô di chuyển bằng xe dịch vụ 16 chỗ, chỉ chở 50% số lượng khách theo đúng quy định. Khi lên xe, Tiên chủ động khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid-19: điểm đến, điểm đi, thông tin cá nhân và khai báo thông tin trên một tờ giấy do nhà xe phát.

{keywords}

(Ảnh: Phạm Minh Tài)

Tại đèo Chuối, Lâm Đồng, Tiên được lực lượng làm nhiệm vụ quét mã QR tại chốt. Khi tới Đà Lạt, Tiên không được tiếp xúc với ai trước khi thực hiện khai báo y tế tại phương mình lưu trú.

"7h sáng, mình khi tới khai báo y tế ở phường, được test nhanh miễn phí. Sau 5 phút, có kết quả âm tính, mình được về nơi lưu trú và tự do di chuyển trong thành phố với điều kiện tuân thủ quy tắc 5K. Đến địa điểm nào mình cũng sẽ quét mã QR", Tiên chia sẻ.

Cũng theo Tiên, đúng là khu vực Đồi cỏ hồng vào sáng cuối tuần quy tụ rất đông các cặp đôi và ekip chụp ảnh nhưng vì nơi đây trải rộng nên mọi người đảm bảo việc giãn cách. Cô dâu - chú rể chỉ làm việc, tiếp xúc với ekip của mình, tuân thủ quy định. "Mọi người đều ý thức việc giữ an toàn phòng chống dịch Covid-19", Tiên chia sẻ.

{keywords}

Các cặp đôi chỉ làm việc với người trong ekip, tránh tiếp xúc với người lạ để đảm bảo an toàn (Ảnh: Phạm Minh Tài)

{keywords}

(Ảnh: Phạm Minh Tài)

{keywords}

Ngoài các cặp đôi, khu vực Đồi cỏ hồng cũng thu hút du khách tới đón bình mình, ngắm cảnh, chụp hình (Ảnh: Phạm Minh Tài)

{keywords}

(Ảnh: Phạm Minh Tài)

{keywords}

Tại Đồi cỏ hồng có rất nhiều góc chụp ấn tượng, đẹp mắt để ekip lựa chọn. "Có nhiều điểm vắng hơn để cô dâu chú rể tự nhiên thể hiện cảm xúc", Tài chia sẻ (Ảnh: Phạm Minh Tài)

Hiện, Lâm Đồng đang cố gắng triển khai hực hiện tốt “mục tiêu kép” phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trong đó: tỉnh này tiếp tục thực hiện rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc và nguy cơ lây nhiễm cao; chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh nhất là những người về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4... để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp, xử lý kịp thời; phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng trong giám sát, xét nghiệm, theo dõi cách ly y tế.

{keywords}

(Ảnh: Phạm Minh Tài)

Tăng cường thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động người dân từ khu vực có dịch hạn chế đến/về tỉnh Lâm Đồng khi không cần thiết; khi đến/về tỉnh Lâm Đồng phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ); chủ động khai báo với chính quyền, y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Linh Trang