Không phải ngẫu nhiên mà Quy Nhơn luôn nằm trong top những điểm đến được lòng du khách mọi lứa tuổi. Là một trong những điểm du lịch an toàn nhất cả nước, du khách thích vi vu “thiên đường biển đảo” bởi không phải lo lắng về vấn đề dịch bệnh hay cách li, lại được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ ngập tràn nắng ấm.

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Kỳ Co, Hòn Khô…, check ngay 5 địa chỉ sống ảo “mới toanh” cho chuyến đi Quy Nhơn đầu năm nhé! 

Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định

Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định nằm ngay tại số 1 đường Nguyễn Tất Thành, trung tâm thành phố Quy Nhơn. Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng là 25.530 m2 với thiết kế độc đáo, được “thổi hồn” bởi kiến trúc sư người Pháp Jean Francois Milou.

{keywords}
Công trình sở hữu những góc check-in ấn tượng không kém “trời Tây” (Ảnh: Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định)

Không chỉ là nơi phục vụ cho các sự kiện hội thảo, hội nghị và các không gian đa chức năng như trưng bày, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật…, công trình còn tạo ra một điểm nhấn kiến trúc cho thành phố Quy Nhơn.

{keywords}
Với tiêu chí nhằm phục vụ cộng đồng, thiết kế công trình không có hàng rào bảo vệ bao quanh mà sử dụng các không gian chuyển tiếp lạ mắt (Ảnh: Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định)

Bar ngầm Aqua Beach Club

Aqua Beach Club là tổ hợp giải trí dưới lòng đất đầu tiên tại Quy Nhơn nằm ở quảng trường Nguyễn Tất Thành, đường An Dương Vương.

Điểm cộng của Aqua Beach Club nằm ở không gian hiện đại và ấn tượng, đồ uống được pha chế bởi bartender nước ngoài nhưng có mức giá khá dễ chịu từ 22.000 – 69.000 VND. Ngoài ra, bạn còn được chiêu đãi đêm nhạc acoustic cực chill vào các buổi tối cuối tuần và tham gia các mini event thú vị.  

{keywords}
Lối đi xuống bar đan xen cây lá đem lại background đậm chất nhiệt đới (Ảnh: Quy Nhơn trong tôi)

Lối đi xuống club với những dãy lan can trắng nối tiếp nhau, đường hầm dài 65m lung linh ánh đèn từ bar dẫn thẳng ra biển chính là những tọa độ để bạn tha hồ check-in “cháy máy”. 

{keywords}
Chỉ cần pose dáng tự nhiên là đã có ngay một tấm hình thần thái chẳng kém ai (Ảnh: Aqua Beach Club)

Khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhon

Ngay sau khi khai trương vào tháng 11/2020, “tân binh khủng long” FLC Grand Hotel Quy Nhon đã gia nhập top những khách sạn có quy mô bậc nhất Việt Nam với khoảng 1500 phòng, sức chứa lên tới 3500 người.

4 tòa khách sạn cao 11 tầng gây ấn tượng với thiết kế uốn lượn lạ mắt, trải dài 1km bên bờ biển Nhơn Lý cùng bể bơi vô cực ngay trước mặt. Đây cũng là background sống ảo “xịn xò” được yêu thích hàng đầu của các bạn trẻ.

{keywords}
 

Khách sạn tân binh với vô vàn góc check-in sang chảnh (Ảnh: FLC Grand Hotel Quy Nhon)
Nằm trong lòng quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Quy Nhơn, du khách đến với FLC Grand Hotel Quy Nhon còn có thể khám phá công viên bán hoang dã Safari Park hay con đường hoa trải dài từ các villa đến biển xanh từng gây sốt cộng đồng mạng.

Khách sạn này đang áp dụng combo chỉ từ 1.950.000 đồng/người/3 ngày 2 đêm đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ cùng ưu đãi đến 50% các dịch vụ khác.

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành

Nằm trên Đại lộ Khoa học, Thành phố Quy Nhơn, Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) từng được đề cử trong hạng mục “Công trình kiến trúc giáo dục đại học và nghiên cứu đẹp nhất thế giới”.

{keywords}
Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành rộng 20ha, được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Pháp là Jean Francois Milou và Thomas Rouyrre (Ảnh: particles_shmarticles)

ICISE gồm một tòa nhà vượt sông với những hàng cột cao ấn tượng, đan xen cùng sắc xanh của cây cỏ, đồi núi và bãi biển Quy Hòa trước mặt. Tính giản đơn của cấu trúc và sự hài hòa với khung cảnh tự nhiên sẵn có tạo nên một bức tranh sinh động, khiến trung tâm này không chỉ là điểm đến của giới khoa học mà còn ngày càng thu hút các bạn trẻ.

{keywords}
Với loạt góc “check-in” đơn giản mà ấn tượng, Trung tâm ICISE chắc chắn sẽ là cái tên “hot” trong những điểm đến mới tại Quy Nhơn (Ảnh: Yến Linh)

Tiểu chủng viện Làng Sông

Nằm bình yên dưới những tán cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, nhà thờ Làng Sông mang lối thiết kế Gothic độc đáo, ngỡ như một công trình cổ kính giữa trời Âu.

{keywords}
Khuôn viên cổ kính, bình yên của Tiểu chủng viện tạo nên vô vàn background “cực phẩm” cho các tín đồ check-in (Ảnh: tronghuutrong_)

Được xây dựng từ năm 1891, sau nhiều lần tu sửa, nhà thờ Làng Sông hiện tại được sơn màu xám, vàng trang nhã, đi cùng thiết kế mái nhọn với nhiều cửa sổ, cửa chính phụ kiểu vòm đặc trưng.

Bước vào khuôn viên tu viện, bên những bức tường cổ kính dưới tán cây rợp mát, du khách sẽ không khỏi ấn tượng trước sự hoàn mĩ, hài hòa của công trình này.

{keywords}
Vào buổi chiều khi mặt trời hất những tia nắng vàng lên tòa chính điện, vẻ đẹp lãng mạn, cổ điển của Tiểu Chủng Viện lại càng rõ nét (Ảnh: dinhdinh__)

 Hải Nam