Suốt 18 tháng khi dịch bệnh lan tràn khắp thế giới, hình ảnh những điểm đến đẹp đẽ vẫn ngập tràn khắp các mạng xã hội khiến chúng ta không khỏi tiếc nuối và nhớ nhung những chuyến đi.

Nếu như chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt đẹp là mục đích cho chuyến du lịch đầu tiên sau mùa dịch của bạn thì Praha sẽ là lựa chọn hàng đầu.

{keywords}
Praha là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021 theo Time Out

Tạp chí danh tiếng Time Out mới đây đã tiến hành một khảo sát với sự tham gia của hơn 27.000 độc giả tới từ khắp nơi trên thế giới để tìm ra điểm đến có thắng cảnh đẹp nhất và thủ đô của Cộng hòa Séc đã xuất sắc dẫn đầu với hơn 83% lượt bình chọn.

Tới đây, du khách có thể dành một ngày đi lang thang qua cầu Charles hay ngắm nhìn Đồng hồ Thiên văn Praha. Ở bất cứ đâu trong thành phố này cũng có thể tìm thấy những công trình kiến trúc cổ kính đầy tráng lệ.

{keywords}
Thủ đô của Cộng hòa Séc có nhiều công trình kiến trúc cổ kính

Đó không phải tất cả khi Praha còn có Công viên Letná với những sườn đồi xanh ngát hay bờ Vltava yên bình đến lạ. Nhưng phòng thí nghiệm giả kim từ thế kỷ 16 hoàn toàn nguyên vẹn mới được phát hiện gần đây có thể là điều khiến du khách bất ngờ hơn cả.

{keywords}
Phòng thí nghiệm giả kim từ thế kỷ 16 Speculum Alchemiae

Speculum Alchemiae giống như một 'mê cung ma thuật' giữa lòng thành phố. Nó bí ẩn, đầy màu sắc và chắc chắn sẽ thu hút bất kỳ ai khi ghé thăm.

Đỗ An (Theo Time Out)