Hành động trên của Adam Jenne, đến từ Cape Coral, bang Florida, nhằm phản đối quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng của Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với đài NBC2, Jenne cho biết trò đùa của anh trên chuyến bay đến thủ đô Washington hồi giữa tháng 12 để thể hiện rằng "Việc đeo không trang hoàn toàn vô nghĩa. Virus đâu thể phân biệt được chúng ta đang ở độ cao nào".

Nam hành khách đã gọi hành động đeo khẩu trang trên máy bay là "ngu ngốc" và các hãng hàng không giống như "một rạp hát".

{keywords}
Nam hành khách đeo quần lót để phản đối việc bắt buộc đeo khẩu trang trên máy bay

Chuyến bay xuất phát từ sân bay Fort Lauderdale vừa qua không phải lần đầu tiên Adam Jenne đeo quần lót đỏ nhằm thể hiện thái độ phản đối của mình trên máy bay. Anh cũng nhận được phản ứng rất khác nhau giữa các tổ bay. Jenne chia sẻ rằng "một số đánh giá cao hành động này nhưng số khác lại tỏ thái độ đối đầu".

Người phát ngôn của United Airlines cho biết các nhân viên trên chuyến bay đã không tranh cãi với Jenne mà ngay lập tức yêu cầu nam hành khách này rời khỏi máy bay.

{keywords}
Phi hành đoàn hãng United Airlines bị Jenne cho rằng 'không có khiếu hài hước' khi yêu cầu anh rời khỏi máy bay

"Adam Jenne rõ ràng đã không tuân thủ các quy định về việc đeo khẩu trang của chính phủ và chúng tôi đánh giá cao cách xử lý kịp thời của phi hành đoàn ngay khi máy bay cất cánh nhằm tránh gây ra bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào cho các hành khách khác", thông cáo báo chí của United Airlines nêu rõ.

Trong khi đó, Jenne cho biết anh sẽ tiếp tục lặp lại hành động phản đối của mình trên chuyến bay của hãng Spirit Airlines tới đây.

Sau tuyên bố này, liên đoàn tiếp viên Mỹ cho biết Adam Jenne đáng bị phạt hoặc cấm bay dài hạn vì kiên quyết không chịu đeo khẩu trang trong đại dịch.

Đỗ An (Tổng hợp)