Suốt gần một thế kỷ qua, bộ phim hoạt hình Winnie The Pooh cùng cây cầu huyền thoại gắn với trò chơi Poohsticks đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người trên khắp thế giới.

Theo nhà đấu giá Summers Place, Anh, cây cầu này đã được bán thành công trong một cuộc đấu giá cho ông Lord De La Warr, người sở hữu Công viên Buckhurst ở East Sussex, nơi tọa lạc Khu Rừng Trăm Mẫu - phiên bản đời thực của khu rừng nổi tiếng trong bộ phim.

Ông Lord De La Warr rất vui khi trở thành chủ nhân mới của cây cầu. Ông chia sẻ 'Thật tự hào khi cây cầu có thể đặt ở gần vị trí ban đầu trong khu rừng, tôi hy vọng sẽ có nhiều du khách tới tham quan cây cầu đặc biệt này'.

{keywords}
Phiên bản đời thật của cây cầu trong bộ phim hoạt hình Winnie the Pooh

Vào những năm 1920, nhà văn Alan Alexander Milne (A. A. Milne) thường cùng con trai Christopher Robin chơi đùa trên một cây cầu trên cây cầu ở Rừng Ashdown, East Sussex, miền Nam nước Anh.

Được xây dựng vào khoảng năm 1907 qua một dòng phụ lưu của sông River Medway, cây cầu với tên gọi ban đầu là Posingford này lần đầu xuất hiện trong tập 'The House At Pooh Corner' năm 1926, khi gấu Pooh vô tình đánh rơi một quả tùng từ cây cầu xuống sông.

{keywords}
Trò chơi Poohsticks nổi tiếng của chú gấu Pooh và những người bạn

Qua thời gian, cây cầu được tu bổ lại nhờ một khoản tài trợ đáng kể từ Disney và đổi tên thành Poohsticks vào năm 1979. Cầu Poohsticks dần trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở nước Anh.

Tuy nhiên, do tình trạng xuống cấp sau khi bị hàng nghìn du khách làm mòn và hư hại, cây cầu đã được tháo dỡ để lưu giữ tại Trung tâm Rừng Ashdown và thay thế bằng một bản sao mới vào năm 1999.

{keywords}
Cây cầu đã được tu sửa cẩn thận trước khi đem bán đấu giá

Gần đây, Hội đồng Giáo xứ địa phương cho phép sửa chữa và phục hồi cây cầu gốc để đem bán đấu giá với mức giá dự kiến ban đầu từ 40.000 đến 60.000 bảng Anh (dao động từ 1,2 - 1,8 tỷ đồng).

'Khi bạn nói về lịch sử, những cảm xúc và niềm hạnh phúc mà 'Winnie the Pooh' đã mang lại cho các thế hệ trẻ em cũng như người lớn nhiều năm qua, thì rất khó để định giá nó', James Rylands, đại diện Summer Place Auctions cho biết.

Cuộc đấu giá diễn ra hồi tuần trước nhân dịp kỷ niệm 95 năm ra đời của bộ truyện nổi tiếng. Ngoài ra, Airbnb gần đây cũng cho biết sẽ tái tạo lại ngôi nhà của gấu Pooh và đặt tên là 'Bearbnb' trong Khu Rừng Trăm Mẫu.

Đỗ An (Theo Travel and Leisure)