Dojo Tofu - đậu phụ cá chạch được biết đến là một trong những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì món ăn này được làm từ 2 nguyên liệu chính: cá chạch (dojo) và đậu phụ non (tofu). 

Thoạt nghe, món ăn không có gì đặc biệt khi được miêu tả rằng những con cá chạch đã chín, nằm gọn trong một miếng đậu phụ to bản. Tuy nhiên, nếu chứng kiến quá trình chế biến món đậu phụ này, thực khách không khỏi rùng mình.

{keywords}
Đặc sản đậu phụ cá chạch gây tranh cãi ở Nhật Bản.

Cách làm món đậu phụ cá chạch khá đơn giản. Đầu tiên, chuẩn bị một nồi nước mát lạnh và thả những con chạch nhỏ vào trong để chúng tung tăng bơi lội. Khi nhiệt độ tăng, nước bắt đầu nóng dần lên, đặt một miếng đậu phụ lạnh vào giữa nồi. 

Ngay lập tức, những con cá chạch lao điên cuồng vào miếng đậu để trốn nóng, tìm kiếm lối thoát. Càng cố giãy giụa, chúng càng bị mắc kẹt vào sâu trong đậu phụ và bị luộc chín.

{keywords}
Cách chế biến món đậu phụ cá chạch khiến thực khách rùng mình (Ảnh: Xiaowukeji).

Chính bởi cách chế biến được cho là tàn nhẫn này mà món ăn còn được gọi là Tofu Hell - đậu phụ địa ngục. Đàn cá chạch cố gắng chui vào miếng đậu phụ mát lạnh để trốn thoát nhưng không ngờ đó lại là "đâm đầu vào chỗ chết".

{keywords}
Cá chạch cố lao mình vào miếng đậu để trốn nóng nhưng lại mắc kẹt và bị luộc chín.

Món ăn được tạo ra bởi những con cá chạch nhỏ bé. Chúng phải trải qua ba tầng địa ngục: đun sống trong nước nóng, bị khóa chặt trong miếng đậu phụ và bị luộc chín khi vẫn còn thoi thóp.

Một thực khách từng thẳng thừng từ chối món ăn này sau khi quan sát quá trình chế biến rùng rợn: "Món ăn này rất tàn nhẫn. Ở giây phút những con cá chạch tưởng đã thoát được tử thần thì hóa ra chúng lại lao mình vào thế giới địa ngục còn đáng sợ hơn. Thậm chí mỗi người lại có cách ăn khác nhau. Có người thưởng thức món ăn ngay cả khi những con cá còn đang thoi thóp trong miếng đậu".

{keywords}
Món ăn này còn được gọi là đậu phụ địa ngục vì cách chế biến tàn nhẫn (Ảnh: Xiaowukeji).

Trước đây, một chương trình truyền hình Nhật Bản từng thử quay món đậu phụ địa ngục và thu hút nhiều người theo dõi. Các đầu bếp đã cố gắng thực hiện nhưng gặp thất bại vì không canh được thời điểm nước đủ nóng để thả đậu vào. 

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn phát sóng, chương trình buộc phải tạm dừng vì người xem quá phẫn nộ với cảnh tượng những con cá chạch giãy giụa tới chết và bị luộc chín.

(Theo Dân Trí)