Thời điểm giữa tháng 10, giới trẻ Lào Cai thường xuyên chia sẻ hình ảnh check-in bên cánh đồng cúc họa mi. Cánh đồng này nằm ngay đoạn đường đi vào cửa động Tả Phìn - điểm du lịch nổi tiếng với du khách thập phương khi tới Sa Pa.

{keywords}

Vườn cúc họa mi đang thu hút rất đông du khách

{keywords}

Bản du lịch Tả Phìn (thị xã Sa Pa, Lào Cai) là nơi sinh sống của người Dao và người H’mông. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nét bản sắc đặc trưng của hai dân tộc này.

Vài năm trở lại đây, bên cạnh canh tác ruộng bậc thang, người dân cũng trồng hoa để tăng thêm thu nhập, tạo cảnh quan. Loại hoa được trồng phổ biến nhất là hoa ly và cúc họa mi.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, năm nay hoa ly không được mùa nên người dân trồng thêm nhiều cúc họa mi.

Với khí hậu đặc trưng, nhiệt độ thấp, cúc họa mi Sa Pa thường nở sớm hơn cúc họa mi Hà Nội khoảng 1 tháng. Đa phần, người dân sẽ đánh cả gốc hoặc thu hoạch từng xe hoa lớn để bán về các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... thay vì giữ lại để làm điểm chụp ảnh, đón khách.

{keywords}

"Mọi năm, Sa Pa có rất nhiều điểm chụp ảnh ấn tượng, các khu - điểm du lịch mới mẻ mọc lên liên tiếp nên du khách không quá chú ý tới những cánh đồng cúc họa mi. Năm nay, tuy chưa đón khách ngoại tỉnh nhưng cánh đồng hoa họa mi lại đặc biệt thu hút du khách nội tỉnh - những người tới từ các huyện lân cận, nhất là thành phố Lào Cai", anh Hoàng Trung Hiếu - một nhiếp ảnh gia, kiêm chủ vườn cúc họa mi tại Tả Phìn cho biết.

Gia đình anh Hiếu đã trồng hoa cúc họa mi 5 năm. Năm nay, gia đình có khoảng 5 vạn gốc hoa. Chỉ trong nửa tháng, anh Hiếu đã xuất bán về các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng... khoảng 3 vạn gốc họa mi với giá khá tốt.

"Do được giá nên hầu hết các hộ trồng cúc họa mi đều xuất bán toàn bộ hoa, chỉ số ít gia đình giữ lại để mở cửa cho khách chụp ảnh, mua lẻ", anh Hiếu cho biết.


{keywords}
Những ngày cuối tuần có thời tiết đẹp, khu vườn họa mi 2 vạn gốc của gia đình anh Hiếu có thể đón 60 - 70 du khách, có lúc phải "xếp hàng" chờ chụp ảnh.

 

{keywords}

Các ngày trong tuần, du khách tới rải rác. Vé vào cửa vườn cúc họa mi là 50.000 đồng/khách

{keywords}

Du khách có thể mua hoa để chụp ảnh hay mang về làm quà

{keywords}

Theo đánh giá của du khách, cúc họa mi tại vườn những ngày trung tuần tháng 10 đang nở rộ, rất tươi và đẹp mắt - là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh.

Khu vực này giao thông thuận lợi, di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, Sa Pa đang mưa nhiều nên du khách phải lưu ý xem dự báo thời tiết để chọn ngày có nắng đẹp, phù hợp cho việc tham quan, chụp ảnh ngoài trời.

{keywords}

Đây là thời điểm lý tưởng để du khách nữ check-in cùng cúc họa mi

{keywords}

Hiện nay, tại Sa Pa (Lào Cai), các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng đã mở đón khách du lịch. Tỉnh yêu cầu du khách đến từ vùng nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh trên bản đồ phân cấp, ngoại trừ các điểm có dịch, theo bảng hướng dẫn của Sở Y tế tỉnh Lào Cai chỉ cần tự thực hiện theo dõi sức khỏe, không yêu cầu xét nghiệm âm tính nCoV.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: tỉnh Lào Cai sẽ có văn bản hướng dẫn Du lịch an toàn trong tuần này để mở cửa du lịch trở lại.

Linh Trang (Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

Các điểm du lịch trong nước không cần xét nghiệm PCR hay cách ly tập trung

Các điểm du lịch trong nước không cần xét nghiệm PCR hay cách ly tập trung

Du khách từ vùng xanh, vàng đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 có thể tới du lịch một số nơi như Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh)... mà không cần xét nghiệm Covid-19 hay cách ly tập trung.

Du khách có thể du lịch nội địa mà không cần xét nghiệm Covid-19

Du khách có thể du lịch nội địa mà không cần xét nghiệm Covid-19

Du khách đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc là người đã khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm nCoV khi có triệu chứng ho, sốt,... hoặc khi có chỉ định điều tra dịch tễ từ vùng cấp độ 3,4.