BuzzFeed, một trang tin nổi tiếng của Mỹ có 9 tỷ lượt xem nội dung hàng tháng trên tất cả các nền tảng mới đây đã công bố danh sách 11 vườn quốc gia mà du khách nên một lần ghé qua trong đời.

Sau hơn một năm, ngành công nghiệp du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 thì hiện tại là thời điểm mà du khách có thể lên danh sách để ghé thăm những điểm đến được nới lỏng.

Theo đó, việc tham quan những vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới là cách tốt nhất để đưa con người gần hơn với thiên nhiên. Dưới đây là danh sách những vườn quốc gia ấn tượng trên thế giới mà Buzzfeed gợi ý du khách nên tiết kiệm hầu bao để ghé thăm.

VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ, VIỆT NAM

{keywords}

Với tổng diện tích lên tới 15.200 ha, vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho các chuyến du thuyền cỡ nhỏ tham quan những đảo đá vôi độc đáo cùng hệ thống động thực vật đa dạng.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 4-Tháng 5, Tháng 9-Tháng 11

VƯỜN QUỐC GIA GOREME, THỔ NHĨ KỲ

{keywords}

Göreme nằm ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ trong một vùng núi lửa nổi tiếng thế giới Cappadocia với muôn vàn khinh khí cầu nhiều màu sắc. Nhưng Göreme còn có nhiều hơn thế. Khi tới thung lũng Göreme, du khách có cơ hội tận mắt chứng kiến những khối đá bị xói mòn thành những cột đá kỳ lạ cao sừng sững.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 4-Tháng 5, Tháng 9-Tháng 10

VƯỜN QUỐC GIA TRƯƠNG GIA GIỚI, TRUNG QUỐC

{keywords}

Thung lũng Göreme không phải nơi duy nhất trên thế giới có những cột đá cao khổng lồ. Nếu là một người yêu điện ảnh, hẳn chúng ta sẽ không thể quên những cảnh tưởng hùng vĩ của vườn quốc gia Trương Gia Giới trong bom tấn Avatar: The Last Airbender. Những hẻm núi sâu, rừng cây rậm rạp và sương mờ mây ảo ở Trương Gia Giới đã tạo nên một bức tranh kỳ vĩ không đâu sánh bằng.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 4-Tháng 5, Tháng 9-Tháng 11

VƯỜN QUỐC GIA THÁC VICTORIA, ZIMBABWE

{keywords}

Là thác nước lớn nhất thế giới, thác Victoria trải dài giữa Zimbabwe và Zambia, được coi là một trong bảy kỳ quan của thế giới tự nhiên. Cách tốt nhất để du khách tận hưởng trọn vẹn của ngọn thác này là ngắm nhìn từ trực thăng. Nếu là một người ưa cảm giác mạnh, du khách cũng có thể ghé thăm 'Hồ bơi của Quỷ', một hồ nước nằm bên rìa thác Victoria.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng Hai-Tháng Năm

VƯỜN QUỐC GIA FIORDLAND, NEW ZEALAND

{keywords}

Vườn quốc gia Fiordland là công viên lớn nhất ở New Zealand với rất nhiều vịnh hẹp tuyệt đẹp mà trong đó không thể không kể tới Milford Sound. Đây là nơi có những ngọn núi, hồ, thác và sông nước hữu tình. Nhưng quan trọng nhất, du khách cũng có thể bắt gặp những chú chim cánh cụt vô cùng dễ thương.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 6-8 (mùa đông), tháng 12-3 (mùa hè)

VƯỜN QUỐC GIA PLITVICE LAKES, CROATIA

{keywords}

Bên cạnh những bãi biển nổi tiếng, du khách tới Croatia chắc chắn không nên bỏ qua vườn quốc gia Plitvice Lakes ở miền Trung nước này. Đây là nơi có những hồ nước màu xanh lam lục đẹp tới siêu thực.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 6 đến tháng 9

VƯỜN QUỐC GIA TAYRONA, COLOMBIA

{keywords}

Tayrona nằm ở phía bắc Colombia trên bờ biển Caribe nổi tiếng với những cảnh quan miền nhiệt đới như biển xanh cát trắng. Đây là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm một địa điểm thư giãn gần gũi với thiên nhiên.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 12 đến tháng 3

VƯỜN QUỐC GIA CINQUE TERRE, Ý

{keywords}

Những ngôi nhà đầy màu sắc này xếp chồng lên nhau trên một vách đá nhìn ra biển là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất về nước Ý. Cinque Terre là tên gọi của năm thị trấn trong vùng gồm Corniglia, Manarola, Monterosso al Mare, Riomaggiore và Vernazza. Nơi đây có những con đường mòn trải dài và hải sản tươi ngon nức tiếng.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 5-Tháng 6, Tháng 9-Tháng 10

VƯỜN QUỐC GIA YALA, SRI LANKA

{keywords}

Yala được biết đến nhiều nhất với quần thể báo và chắc chắn là một trong những điểm đến tốt nhất trên thế giới cho những ai mong muốn một lần được tận mắt trông thấy loài báo hoa mai trong tự nhiên. Ngoài ra, vườn quốc gia này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã khác như voi, chim hay gấu.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 2 đến tháng 6

VƯỜN QUỐC GIA BANFF, CANADA

{keywords}

Canada có rất nhiều vườn quốc gia nhưng Banff có thể coi là vườn quốc gia nổi tiếng nhất đất nước này. Nơi đây được biết tới với những núi, hồ và sông băng khổng lồ.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 6-Tháng 9, Tháng 12-Tháng 3 (trong mùa trượt tuyết)

VƯỜN QUỐC GIA TATRA, BA LAN

{keywords}

Vườn quốc gia Tatra nằm trên biên giới của Ba Lan và Slovakia trên dãy núi Tatra với quần thể núi đá, hang động và thác nước ấn tượng.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 7-Tháng 10

Đỗ An (Theo BuzzFeed)