Trong 5 năm qua, chị Hoa (35 tuổi, đang sinh sống ở Tochigi, Nhật Bản) đã cùng chồng thực hiện 23 chuyến đi khám phá tại các tỉnh thành khác nhau của xứ sở mặt trời mọc.

Khi có con, chị vẫn luôn ao ước cả nhà có thể cùng nhau đi trải nghiệm những vùng đất mới, khám phá vẻ đẹp địa lý, văn hóa. Sau thời gian tìm hiểu, vợ chồng chị đã quyết định mua “nhà di động” với giá 2 tỷ đồng để thỏa mãn đam mê.

Hơn một năm qua, chiếc xe đặc biệt đã cùng gia đình chị Hoa rong ruổi đến 17 tỉnh gồm: Tochigi, Iwate, Miyagi, Fukushima, Ibaraki, Saitama, Chiba, Tokyo, Gifu, Kanagawa, Shizuoka, Aichi, Shiga, Mie, Kyoto, Nara và Nagano.

{keywords}

Trong những chuyến đi, cả gia đình nhỏ cùng nhau ngắm cảnh, đọc sách, nấu cơm… và tận hưởng thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để Hinako (cô con gái 4 tuổi của anh chị) trải nghiệm thực tế những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các món ăn đặc sản vùng miền, thiên nhiên và con người ở các tỉnh khác nhau.

Chị Hoa chia sẻ, nhờ những chuyến du lịch xuyên Nhật Bản mà con gái chị có thể nhớ tên nhiều vùng đất từng đặt chân tới, hay nhớ các món ăn nổi tiếng một cách rất tự nhiên.

Nơi đầu tiên mà gia đình chị Hoa đặt chân đến là tỉnh Iwate, Nhật Bản. Tiếp theo đó là các tỉnh Miyagi và Sendai. Gia đình nhỏ tới thăm các ngôi chùa lâu đời, cùng tìm hiểu lịch sử, tận hưởng không gian thanh tịnh, trong lành.

Chị Hoa rất thích cảm giác bình yên khi được nắm tay chồng và con gái đi qua hàng tuyết tùng 300 năm tuổi trải dọc lối vào chùa. "Sau khi khám phá một điểm thú vị, cả gia đình lại quay về ngôi nhà di động để nghỉ ngơi và di chuyển tới những nơi khác", chị Hoa chia sẻ.

{keywords}

Cứ tới cuối tuần, cô bé lại háo hức hỏi bố mẹ về lịch trình du lịch

Vợ chồng chị Hoa mua chiếc xe 2 tỷ đồng với đầy đủ nội thất bên trong bao gồm bàn, ghế, tủ, giường (gồm giường 2mx2m ở trên phía trước, giường ở giữa khi gập bàn xuống, thêm 2 cái giường tầng phía sau xe), điều hòa, phòng tắm và phòng vệ sinh chung, bếp ga, bồn rửa, tủ đựng chén bát, áo quần…

Tất cả thiết bị, vật dụng đều là đồ mới, đảm bảo an toàn khi di chuyển và sử dụng. Chị Hoa cho biết vì không thạo thiết kế và thi công nên anh chị đã chọn mua chiếc xe được lắp đặt sẵn.

{keywords}

Chi tiết mà chị Hoa yêu thích nhất trong chiếc xe này là thiết kế bàn và giường tích hợp, được đặt ở giữa xe vô cùng tiện lợi

{keywords}

Gia đình có thể vừa ăn, chơi và ngủ trên chiếc bàn - giường tích hợp

Xe có một cửa sổ khá rộng, có thể nhìn ra bên ngoài ngắm thiên nhiên, núi rừng. Từ trong xe, con gái chị có thể nhìn ngắm khung cảnh và tò mò hỏi bố mẹ những điều cô bé thấy lạ mắt.

Từ khi đi du lịch bằng “ngôi nhà di động”, gia đình chị Hoa có không gian riêng tư, thoải mái hơn và không cần phải lo lắng chuẩn bị hành lý, đồ dùng trước mỗi chuyến đi.

Với ngôi nhà đặc biệt này, gia đình chị Hoa có thể dừng chân ở bất cứ địa điểm nào họ yêu thích để tự do cắm trại và khám phá.

Đi du lịch bằng "nhà di động" còn giúp họ tiết kiệm được khá nhiều chi phí như: vé máy bay, ăn ở, khách sạn…, họ cũng không bị gò bó thời gian như đi theo tour, tiện lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là trong những ngày lễ tết.

{keywords}

Theo chị Hoa, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, du lịch bằng “nhà di động” là hình thức an toàn và hoàn hảo nhất, vì gia đình có thể rời thành phố về những nơi hoang sơ mà không cần lo ngại việc tiếp xúc nhiều người.

Tất cả mọi sinh hoạt đều diễn ra trên xe, từ ăn uống đến nghỉ ngơi nên hạn chế được tiếp xúc. Ban ngày, họ cùng nhau ngắm cảnh, vui đùa cắm trại, buổi tối cùng ăn tối, ngắm trăng rồi kể kỉ niệm vui cho con gái nghe. Đó là phút giây hạnh phúc với gia đình chị Hoa.

Thời gian tới, chị Hoa dự định cùng cả nhà đi khám phá vùng Chugoku gồm các tỉnh Hiroshima, Yamaguchi, Shimane, Okayama, Tottori.... Khoảng cách giữa các tỉnh hơn 1000 cây số. Chị dự định sẽ đi thăm cây cầu Kanmon nối liền quận Moji của thành phố Kitakyushu với thành phố Shimonoseki của tỉnh Yamaguchi; tham quan Cung điện Okayama, hòn đảo Miyajima - một trong những địa điểm được du khách ghé thăm và chụp ảnh nhiều nhất ở Nhật Bản.

{keywords}

"Mỗi chuyến đi đều mang đến những kỉ niệm khó quên cho gia đình mình. Và vợ chồng mình sẽ tiếp tục đưa con đi du lịch để sớm hoàn thành kế hoạch chinh phục tất cả các tỉnh, thành Nhật Bản", chị Hoa tâm sự.

Hiền Linh (Ảnh:NVCC)