Tháng 11 là thời điểm nhiều du khách tìm đến Hà Nội “săn” khoảnh khắc lau bung nở đón gió heo may. Không ít người Sài Gòn từng phải đặt vé, bay ngàn cây số để ra Thủ đô chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu, chụp ảnh cùng những cánh đồng lau nên thơ.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, tại Sài Gòn cũng xuất hiện một số địa điểm nhiều cỏ lau, trở thành nơi check-in lý tưởng cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mới đây, nhiếp ảnh gia 9x Viên Diệu Phát đã chia sẻ bộ ảnh mùa lau lãng mạn, nên thơ giữa lòng Sài Gòn theo phong cách điện ảnh Hồng Kông thập niên 90. Bộ ảnh nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích, chia sẻ. Địa điểm trong bộ ảnh cũng trở thành “từ khóa hot” trên các diễn đàn du lịch Sài Gòn.

 {keywords}

Bộ ảnh cặp đôi bên cánh đồng lau đang gây "sốt" trên các nhóm du lịch Sài Gòn


Theo chia sẻ của Phát, bãi lau này nằm tại đường Tố Hữu, Quận 2. Nơi đây rộng vài trăm mét vuông, là địa điểm chụp ảnh khá thuận lợi nhờ có thảm cỏ xanh, không gian thoáng, rộng. Lượng cỏ lau không quá nhiều nhưng lại cao quá đầu người, tạo nên một tấm nền ấn tượng.

{keywords}

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia này lưu ý, nơi đây là khu vực “đồng không mông quạnh” nên rất nắng. Du khách nên tới chụp ảnh từ 6 đến 8 giờ sáng hoặc từ 15 - 17 giờ chiều, chú ý mang theo mũ nón, ô, áo mưa và thêm chút nước uống.

{keywords}

Thảm cỏ xanh mướt và khóm lau cao quá đầu người tạo nên bối cảnh chụp ảnh lý tưởng

Nếu muốn chụp ảnh cùng những cánh đồng cỏ lau rộng lớn hơn, du khách có thể tìm kiếm quanh khu vực này trong bán kính 1 - 2km. Nhiều bãi cỏ lau mọc dại xung quanh đường Tố Hữu đang vào mùa bung nở, hoặc đi theo hướng cầu qua đảo Kim Cương, vào các con đường như Đặng Như Mai, Nguyễn Văn Kỉnh…

{keywords}

Cánh đồng cỏ lau rộng lớn nằm trên đường Tố Hữu

{keywords}

Khung cảnh này đẹp không kém mùa cỏ lau Hà Nội

{keywords}

Bộ ảnh cưới của một cặp đôi Sài Gòn vừa được thực hiện tại bãi cỏ lau bên đường Tố Hữu và đảo Kim Cương

Cặp đôi Nguyễn Viết Trung - Trần Yến đã chọn địa điểm các bãi cỏ lau xung quanh đường Tố Hữu để chụp ảnh cưới. “Sài Gòn rất sang trọng, hiện đại nhưng chúng tôi yêu nhau từ những điều giản đơn nhất, vì vậy chúng tôi muốn tìm kiếm sự đơn thuần của Sài Gòn trong bộ ảnh. Bối cảnh này mang đến cho chúng tôi cảm xúc bình yên, tự nhiên vô cùng, thoát khỏi áp lực, ồn ã của cuộc sống thành thị”, cặp đôi chia sẻ.

{keywords}

Viết Trung - Trần Yến rất yêu thích bối cảnh cánh đồng lau

{keywords}

Khung cảnh này mang tới cho cặp đôi cảm giác bình yên, mộc mạc

{keywords}

Tại Sài Gòn, ngoài những cánh đồng lau xung quanh Quận 2, du khách có thể tìm đến cánh đông lau khu Phước Kiến (Nhà Bè) hay ven đại lộ Phạm Văn Đồng,...

Linh Trang - Ảnh: Viên Diệu Phát

5 cánh đồng cỏ lau đẹp hút hồn tại Hà Nội không thể bỏ qua tháng 11 này

5 cánh đồng cỏ lau đẹp hút hồn tại Hà Nội không thể bỏ qua tháng 11 này

Giữa không gian mênh mông, cánh đồng lau trắng ngút ngàn đung đưa trong gió như đưa bạn về miền quê yên ả. Cùng khám phá những đồng cỏ lau đẹp nhất Hà Nội tháng 11 này.