Video hướng dẫn cách nấu món phở bò Việt Nam thu hút triệu view

Vào giữa tháng 2 vừa qua, trên trang Instagram cá nhân, blogger ẩm thực người nước ngoài Tieghan Gerard hào hứng chia sẻ với người hâm mộ cách nấu món phở gà theo kiểu Việt Nam.

Trang blog của cô vốn có khoảng 2,7 triệu người theo dõi. Đây là nơi blogger này giới thiệu nhiều cách nấu các món ăn lạ và đặc trưng của các vùng miền trên khắp thế giới, nên nhận được lượng tương tác và người xem rất lớn.

Theo chỉ dẫn của nữ blogger này, món phở gà được thực hiện trong khoảng một giờ với nước dùng sốt mè vị cay ngọt và gà kho tàu, tạo nên mùi thơm hấp dẫn, quyến rũ.

{keywords}
"Món phở gà" được blogger ngoại quốc chia sẻ công thức

Tuy nhiên, không chỉ người Việt Nam mà cả những tín đồ ngoại quốc mê món phở đều biết đây là món ăn đặc trưng được nấu công phu cầu kỳ, với hương vị nước dùng rất đặc trưng.

Ngoài ra, món phở truyền thống của người Việt còn có bánh phở kèm thêm thịt bò hoặc thịt gà với rau thơm bắt mắt. Món ăn này vốn được cộng đồng quốc tế công nhận trở thành ẩm thực đặc trưng của "dải đất hình chữ S".

Bởi vậy, với cách hướng dẫn sai kiểu, ngay lập tức bài viết nhận rất nhiều phản ứng dữ dội.

"Tôi thực sự rất thích nhiều công thức nấu ăn của cô và đánh giá cao những gì cô đã cống hiến, nhưng rõ ràng đây không phải là phở Việt hay phở gà. Món ăn này gây tổn thương những người mê phở. Thậm chí cách bài trí cũng sai hoàn toàn", một người hâm mộ để lại bình luận.

Trang cá nhân của Gerard cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người Mỹ gốc Việt. Bên cạnh việc chỉ trích, một số người cho rằng hành động này đã "làm tổn thương cộng đồng châu Á".

{keywords}
Bát phở gà nóng hổi ăn cùng quẩy mềm đúng chuẩn kiểu miền bắc ở Việt Nam

Trước nhiều lời chỉ trích gay gắt, thậm chí có cả những nhận xét tiêu cực, blogger ẩm thực Gerard đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời sửa lại bài viết để không còn liên quan tới món phở nữa. Cô khẳng định bản thân không có ý xúc phạm hay làm tổn thương bất cứ nền văn hóa ẩm thực của quốc gia nào.

"Đây chỉ là cách tôi sáng tạo ra món ăn để người xem có thể thực hiện ở nhà", nữ blogger nói. Đồng thời cô gái cũng cho hay sẽ thận trọng trong cách chia sẻ các công thức nấu nướng sau này. Gerard cũng không quên đổi tên món ăn thành "gà rán và mỳ trong nước sốt cay ngọt".

Hiện hình ảnh về món ăn vẫn còn xuất hiện trên trang cá nhân của Gerard. Cô không nhắc tới cái tên "phở gà kiểu Việt" nữa, mà cho biết đây là biến tấu lấy cảm hứng từ món phở truyền thống, đồng thời khẳng định "là một trong những món ưa thích" của mình.

(Theo News / Instagram / Dân Trí)