Những hình ảnh về biển mây mờ ảo của Đà Lạt trong sớm bình minh được chàng trai trẻ Minh Hiếu chia sẻ khiến cho không ít du khách thổn thức. Gắn bó với Đà Lạt 7 năm, Hiếu đã có rất nhiều chuyến đi "săn mây" nhưng mỗi chuyến đi, mỗi mùa, anh lại có những trải nghiệm khác nhau.

Mới đây, ngay sau khi Đà Lạt "mở cửa" trở lại, Hiếu đã đến Đồi Trọc để đón bình minh và ngắm biển mây. Anh chàng thức dậy từ 4:30 sáng và có mặt tại Đồi Trọc vào khoảng 5:00.

{keywords}

Hình ảnh bình minh mờ ảo tại Đồi Trọc

Đồi Trọc hay còn được gọi là đồi cô dâu vì đây là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn chụp ảnh cưới. Đây cũng là địa điểm ngắm bình mình và săn mây lý tưởng, khi bạn sẽ chụp được những tấm hình cực chất khi mặt trời bắt đầu ló rạng. Thời điểm đẹp nhất là khoảng 5h - 5h30 khi những tia nắng đầu tiên của ngày xuyên qua các tán thông.

{keywords}

Đường tới Đồi Trọc: Từ thành phố Đà Lạt bạn đi theo hướng Khu du lịch thung lũng Vàng, đến cổng của khu du lịch thì rẽ tay phải, sau đó đi qua đồi cỏ hồng và thẳng tới ngọn đồi phía trước là tới 

Thời điểm này mọi năm, khi lên Đồi Trọc săn mây, Hiếu sẽ gặp rất nhiều cặp đôi đến ghi hình, chụp ảnh cưới hoặc khách du lịch. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khu đồi vắng vẻ, yên tĩnh hơn.

"Mỗi ngày tới đây đón bình minh, mình lại thấy có sự khác biệt. Trước đây mình thường dẫn du khách tới cắm trại, ngắm bình mình tại đây. Con hiện giờ, mình chủ yếu dành thời gian đi cảm nhận, tận hưởng và chụp ảnh chia sẻ online cho mọi người", Hiếu chia sẻ.

{keywords}

Hiếu cho biết, thời điểm gần Noel, Đà Lạt thường lạnh nhất. Nhiều ngày, anh dậy từ 4 giờ sáng, bất chấp cái lạnh thấu xương để săn mây, ngắm bình minh nhưng khi tới nơi thì mây che kín mặt trời, không thể thấy được bình minh.

Theo kinh nghiệm của Hiếu, những ngày tháng 8 - 9 thường có nhiều mây nhất trong năm mà thời tiết không quá lạnh. Tuy nhiên du khách nên săn mây vào bình minh còn chiều tối thời điểm này hay mưa.

{keywords}

Ngoài Đồi Trọc, đồi Đa Phú ở phường 7, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km cũng là điểm đến cũng rất thích hợp để săn mây. Bạn có thể lên đây vào buổi tối cắm trại qua đêm và sáng dậy săn mây hoặc dậy sớm và di chuyển tới đồi. Thời điểm đẹp nhất để ngắm biển mây ở Đa Phú là 5 đến 6 giờ sáng. 

{keywords}

Minh Hiếu check-in ở biển mây trên đồi Đa Phú

Minh Hiếu cũng bật mí, tại Đà Lạt, du khách có thể đón bình minh ở đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ ở phường 12, đồi chè Cầu Đất...

{keywords}

{keywords}

Nhiều du khách lựa chọn cắm trại qua đêm để có thể thức dậy đón bình minh, săn mây vào sớm hôm sau

{keywords}

Du khách cũng có thể đón bình minh ở khu vực trung tâm thành phố

{keywords}

Không chỉ bình minh mà cảnh hoàng hôn ở thành phố này cũng rất tình

{keywords}

Dạo quanh hồ Xuân Hương cảm nhận cái se se lạnh, ngắm thành phố lên đèn cũng là trải nghiệm khiến nhiều người yêu thích

{keywords}

Sau gần 2 tháng thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, tỉnh Lâm Đồng cho phép mở cửa trở lại đối với một số dịch vụ thiết yếu để đón du khách trong tỉnh

Linh Trang (Ảnh: Trần Minh Hiếu)