Mỗi ngày trôi qua đều là những kỷ niệm khó quên đối với họ. Cuộc sống trên chiếc xe van cũ như nhịp điệu trong một bản nhạc, trầm bổng lên xuống nhưng Jessica, Rob và Henley vẫn sẽ tận hưởng hành trình bất tận này bằng tất cả tâm hồn mình.

{keywords}

{keywords}

Phương tiện: Chiếc Volkswagen Syncro Westfalia đời 1987

"Chúng tôi sống chủ yếu trên chiếc Volkswagen Syncro Westfalia đời 1987. Một chiếc xe hoàn hảo với mọi tính năng đều hoạt động tốt khiến người sở hữu không thể giấu được nụ cười trên môi"

So với nhiều đoàn lữ hành và cắm trại đường dài, gia đình Lefroy cho rằng họ đã tìm được một chiếc xe phù hợp hơn cả. Chiếc Volkswagen này có kích thước không có lớn nên vẫn có thể di chuyển trên các đường phố quanh co, nhỏ hẹp. Nhưng sức bền cũng cho phép nó vượt qua những trở ngại khó khăn nhất trong những cung đường rừng núi hiểm trở ở châu Âu.

{keywords}

Thời gian di chuyển dài nhất: 6 tháng

Jessica, Rob và Henley đã ở trên xe và du lịch khắp châu Âu trong sáu tháng liên tục. Trước đó, họ đã thực hiện những chuyến đi ngắn hơn để làm quen với chiếc xe và tiết kiệm chi phí cho một chuyến đi dài hơi.

{keywords}

Điểm đến yêu thích: Pháp

Trong hành trình dài của mình, gia đình Lefroy đã đi qua rất nhiều nơi ở châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ireland, Hungary, Áo, Slovakia, Cộng hòa Séc và Đức nhưng Pháp vẫn luôn để lại trong họ một ấn tượng khó phai. Lịch sử và văn hóa nơi đây đã giữ chân họ rất lâu. Cả ba cũng nhớ tới cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông ở châu Âu. Bên cạnh đó, Scotland, xứ Wales, Anh và Bỉ là những điểm đến chắc chắn phải có trong hành trình này.

{keywords}

"Chuyến đi này đã thắp sáng niềm vui và hạnh phúc giản đơn cho cả gia đình. Sự san sẻ từ những điều nhỏ nhất là điều chúng tôi học được trong hành trình này"

{keywords}

Rob cho biết gia đình anh lựa chọn châu Âu là điểm đến cho hành trình dài này vì nhiều lý do, mặc dù trước đó rất nhiều người đã ngăn cản họ khi biết chi phí đắt đỏ của vùng đất này. Nhưng theo Rob việc có thể vừa di chuyển vừa lưu trú trên chiếc xe vẫn giúp gia đình anh tiết kiệm và thuận tiện hơn cho một chuyến đi dài.

{keywords}

"Bất kỳ ai sống trên những chiếc xe van cũ đều có thể cảm nhận được mối liên hệ giữa họ và chiếc xe thay đổi dần theo năm tháng. Bên cạnh đó, chúng cũng sẽ mở ra nhiều cánh cửa độc đáo cho chúng ta khám phá thế giới"

{keywords}

Họ như thế nào trước khi sống đời du mục?

Khi nhớ lại, vợ chồng nhà Lefroy thấy đó như một cuộc tập dượt lớn trước hành trình dài này. Sống ở vùng đất hoang dã Squamish, British Columbia, họ có dịp tiếp xúc với nhiều gia đình trẻ khác có cùng chí hướng. Tình yêu khám phá từ đó được nhen nhóm và thổi bùng lên mỗi khi nghe những câu chuyện về hành trình xuyên Nam Mỹ bằng ô tô hay lướt sóng khắp miền Panama. Họ luôn mong mỏi tới một ngày cũng sẽ có thể thực hiện những điều tương tự.

{keywords}

"Quyết định đi du lịch khi con còn nhỏ đã ảnh hưởng rất lớn tới mọi quyết định sau này của chúng tôi"

{keywords}

Sống cùng một đứa trẻ trên xe sẽ như thế nào?

Quyết định bắt đầu hành trình khám phá này khi cả Jessica và Rob muốn dành nhiều thời gian cho con gái Henley. Như bất kỳ đứa trẻ bốn tuổi nào khác, Henley sở hữu một trí tò mò đáng kinh ngạc cũng như khả năng quan sát thế giới xung quanh bằng những hiểu biết thú vị mà chỉ trẻ con mới có được.

{keywords}

"Chúng tôi đã không ngừng ngạc nhiên tới mức chỉ biết lắc đầu và cười với con"

{keywords}

Thách thức nhất trong hành trình

Đi du lịch trên một chiếc xe khiến họ khó có thể ở lại quá lâu những thành phố lớn đông đúc. Nhưng bù lại đây lại là cơ hội để hai vợ chồng giúp cô con gái nhỏ khám phá những con đường quê quanh co với những ngôi làng nhỏ yên bình.

 

{keywords}

Điều khó khăn hơn cả là duy trì được một cuộc sống bình thường. Rob và Jessica vẫn luôn cố gắng để cảm thông và thấu hiểu cho đối phương. Họ cũng phải học cách kiên nhẫn với cô con gái đang ở độ tuổi chập chững của mình. Lo lắng về tiền bạc cũng khiến cả hai trải qua những ngày khó khăn.

{keywords}

"Những khó khăn, tranh cãi trong gia đình nào cũng vậy. Nhưng có chăng với chúng tôi mọi thứ được lãng mạn hóa hơn một chút nhờ ngôn từ và khung cảnh xung quanh"

Đỗ An (Tổng hợp)