Điều tạo nên sự khác biệt của bánh mì chả cá so với hàng chục loại bánh mì khác, chính là phần chả cá đậm đà, dai ngon, mang vị mặn mòi của biển cả. Chả cá được quết đều tay, trộn gia vị vừa ăn, chiên lên vàng ruộm, tỏa mùi thơm phức, kết hợp thêm ổ bánh mì nóng giòn tan, dưa leo, hành ngò, hành phi cùng lớp nước sốt.

Tại Sài Gòn, khu vực vòng xoay Trung Sơn Cầu Đỏ (Bình Chánh) nổi tiếng với những tiệm bánh mì chả cá bình dân nhưng thơm ngon, chuẩn vị, chiều lòng cả thực khách trẻ lẫn những người sành ăn.

Buổi sáng, trên đường đến trường, công ty, nhiều thực khách không quên rẽ qua đoạn đường này để mua một ổ bánh chỉ 12.000 đồng đến 15.000 đồng nhưng vẫn đủ thơm ngon, no bụng.

Các xe bánh mì đều đặn bán từ khoảng 6 giờ sáng, muộn nhất là tới 10 giờ tối sẽ hết hàng.

{keywords}

Bánh mì chả cá là món ăn 'lạc trôi' từ Nha Trang, Vũng Tàu về Sài Gòn, được thực khách thành phố này rất yêu thích (Ảnh:@hukha)

Chả cá được rán liền tại chỗ nên luôn nóng hổi, thơm ngon, tỏa hương "mời gọi" khách từ xa. Nhiều thực khách thường nói đùa rằng, đến vòng xoay Trung Sơn là tưởng “lạc vào làng chả cá Nha Trang” cũng bởi cái mùi thơm đó.

Những xe bánh mì chả cá không bày biện thịt, cá, trứng, rau, pa tê, ruốc,… “đồ sộ” như những xe bánh mì thập cẩm mà đôi khi chỉ “lèo tèo” một chảo chiên, một bàn nhỏ, bên trên xếp vài ổ bánh mì, ít dưa leo, rau thơm, mỡ hành. Thế nhưng vào giờ đi làm sáng, nhiều người vẫn tranh thủ tạt ngang, xếp hàng chờ mua.

{keywords}

Bánh mì chả cá (Ảnh: Vietnamesegod)

Theo chia sẻ của những chủ quán tại đây, miếng chả cá chuẩn phải là loại không pha bột và hàn the, bề mặt chả có nhiều lỗ li ti, khi chiên tỏa hương thơm tự nhiên, nhai vẫn còn độ dai.

Chả cá dai nhưng vẫn phải giữ được độ giòn, ngọt. Gia vị mỗi hàng một bí quyết khác nhau nhưng nhìn chung ngoài tiêu, mắm, bột ngọt, thường cho thêm một ít đậu xanh, giò sống theo tỷ lệ nào đó nên chả cá thơm hơn, béo hơn lại không ngán.

Bên cạnh đó là phần nước sốt được làm thủ công từ cà chua, nước mắm ngon, ớt tươi, thêm chút cốt chanh, đường. Bánh mì ở vòng xoay Trung Sơn thường sử dụng ớt bột, mùi thơm nhẹ, không quá cay. Vỏ bánh giòn rụm, nhân hòa quyện vừa miệng.

Có những quán bánh mì chả cá trên đoạn đường này bán hết veo khoảng 200 ổ/sáng.

{keywords}

(Ảnh: breaktimetealounge)

Mới đây, diễn viên điển trai Quốc Trường đã chia sẻ, một trong những món ăn sáng yêu thích của anh chính là bánh mì chả cá Nha Trang. Quốc Trường cũng tiết lộ, quán bánh ruột của anh là một tiệm lề đường nằm ở khu Trung Sơn Cầu Đỏ.

Chia sẻ này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

“Không ngờ mình cũng có quán quen trùng với “ngôi sao hạng A”. Hy vọng một lần tình cờ được ăn bánh mì chả cá cùng anh Trường”.

“Con đường bánh mì gắn bó từ lúc sinh viên tới giờ đi làm, chẳng tiện đường mình vẫn ghé qua mua. Mấy tháng giãn cách, có hôm thèm lắm mà không làm sao được”.

“Đáng yêu quá. Anh Trường sành ăn, giỏi nấu nướng mà còn khen là chuẩn rồi. Đâu phải hàng quán sang chảnh mới ngon đâu”.

Tại Sài Gòn, thực khách cũng có thể tìm bánh mì chả cá vỉa hè siêu ngon tại ngã ba Lương Hữu Khánh - Bùi Thị Xuân (quận 1), đường Dương Bác Trạc (quận 8), đường Vĩnh Viễn (quận 10)...

{keywords}

Bánh mì chả cá không chỉ xuất hiện ở vỉa hè Sài Gòn mà còn nằm trong menu của nhiều nhà hàng (Ảnh: breaktimetealounge)

Minh Khôi (Tổng hợp)