Dù đã có nhiều chuyến đi khắp trong và ngoài nước, nhưng đến cuối năm 2020, lần đầu tiên Hồng Anh thử trải nghiệm du lịch mạo hiểm. Điểm đến là Hang Tiên (Phong Nha, Quảng Bình).

Chuyến đi đã giúp cô cảm thấy hứng thú và mong muốn thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn của bản thân để bắt đầu hành trình chiêm nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên.

Cũng từ đây, cô nàng 9x thay đổi lối sống, hạn chế mua sắm lãng phí, để dành tiền cho những chuyến đi khám phá. Cô cũng làm việc chăm chỉ hơn để có mức thu nhập tốt, giúp bản thân thỏa mãn đam mê.

{keywords}


Chuyến du lịch mạo hiểm đầu tiên của Hồng Anh ở Hang Tiên 

Tháng 5 vừa qua, cô gái trẻ được trải qua chuyến đi đáng nhớ nhất - khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) trong 4 ngày với 17 km đường rừng núi, 8 km thám hiểm hang, lội sông và cắm trại 3 đêm trong hang.

Cô đã đắn đo khá lâu mới quyết định vì chi phí cho chuyến đi này không hề rẻ, chưa kể còn gặp nhiều nguy hiểm. Được biết chi phí mà cô bỏ ra là 65 triệu đồng, đây là khoản tiết kiệm lớn được cô nàng tích lũy trong một thời gian dài nhờ làm một lúc nhiều công việc khác nhau, nên cô phải cân nhắc kỹ. 

Nhưng cuối cùng cô quyết định lên đường vì tiền có thể kiếm ra được nhưng tuổi trẻ chỉ có một lần. “Bố mẹ là một phần động lực cho mình. Mẹ ủng hộ mình đi thật nhiều, đặc biệt là những chuyến đi mạo hiểm, đòi hỏi thể lực cao. Bố mẹ luôn muốn con gái được khám phá thế giới bên ngoài nhiều hơn” Hồng Anh chia sẻ.

{keywords}


Cô gái trẻ chinh phục hang Sơn Đoòng trong 4 ngày 

Những trải nghiệm ở hang Sơn Đoòng với cô gái 23 tuổi giống như một giấc mơ đẹp. Với 4 ngày ở trong hang, tách biệt hoàn toàn với công việc, cuộc sống thường ngày, Hồng Anh toàn tâm toàn ý khám phá những vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Hồng Anh hào hứng kể lại: “Sau khi đón những tia nắng lấp lánh bên trong hang, khoảnh khắc hạnh phúc nhất với mình là khi đến được hố sụt 1 và hố sụt 2, hay khi ra tới cửa hang vào ngày cuối cùng. Mình cảm nhận được rất rõ những rung động mãnh liệt khi đứng trước vẻ đẹp huyền ảo ấy. Nó là phần thưởng cho đoàn thám hiểm, ai cũng chết lặng và không ngừng thán phục vẻ đẹp trước mắt”.

Hành trình 4 ngày cũng không suôn sẻ hoàn toàn khi cô gái bị đuối sức vào ngày cuối. Khi leo dây vượt Bức tường Việt Nam 90m, thể lực của cô bị giảm khá nhiều, có lúc cảm thấy hụt hơi, khó thể, cơ thể mệt nhoài. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của các anh trợ lý trong đoàn nên cô đã về đích an toàn. 

{keywords}

Băng rừng, lội suối… trở thành đam mê của cô gái trẻ 

Hồng Anh chia sẻ cô không hề tiếc khi bỏ số tiền tiết kiệm để chi trả cho chuyến đi. Bởi lẽ, chuyến đi đã mang lại cho cô cơ hội trải nghiệm, khám phá nhiều điều đáng nhớ, giúp bản thân cô hoàn thiện hơn.

Đặc biệt, từ một người hướng nội, sau những chuyến thám hiểm, cô nàng học cách làm quen, giao lưu cùng những người trong đoàn nhiều hơn. Cô cũng cảm nhận được tình cảm của những người vốn xa lạ nhưng có chung đam mê khám phá.

“Tuy chẳng quen nhau nhưng trong suốt hành trình, mọi người luôn khích lệ, động viên, giúp đỡ mình. Bốn ngày ở Phong Nha tất cả mọi người dường như không có khoảng cách, không phân biệt, dù trước đó môi trường sống và nhân sinh quan khác nhau, nhưng ở trong không gian ấy mọi thứ được kết nối sâu sắc với nhau, những con người xa lạ lại trở nên vô cùng thân thiết, mà khi phải chia tay ai nấy đều cảm thấy tiếc nuối”, Hồng Anh bồi hồi khi nhớ lại.

{keywords}

Cảnh vật hùng vĩ của núi rừng nơi Hồng Anh thám hiểm

Sau những chuyến đi leo núi, khám phá hang động, bay dù lượn… Hồng Anh quyết định lập blog để chia sẻ những câu chuyện về hành trình khám phá các điểm đến trong và ngoài nước. Blog được lập ra từ năm 2018, với mục đích ban đầu là ghi lại kỉ niệm ở những vùng đất mà cô đặt chân đến.

Thế nhưng  Hồng Anh bất ngờ khi nhiều bạn trẻ nói rằng họ được truyền cảm hứng từ blog của cô. Điều đó khiến Hồng Anh có thêm động lực để trải nghiệm và chia sẻ.

Sau 4 năm lập blog với các chuyên mục: Vivu thế giới, Easy Travel, Vivu Việt Nam, đến năm 2021 Hồng Anh quyết định phát triển thêm chuyên mục Lifestyle - để lan tỏa, chia sẻ lối sống tích cực đến mọi người.

“Mình thấy rằng dường như mọi người xung quanh mình đang bị cuốn vào cuộc sống bộn bề, tấp nập mà không có thời gian dành cho bản thân. Vì thế mình lập nên chuyên mục này để mọi người được cùng nhau trải nghiệm lối sống lành mạnh, dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn để đi đến sự hạnh phúc đúng nghĩa”, cô gái đam mê du lịch mạo hiểm nói.

{keywords}


Blog chia sẻ các câu chuyện, truyền cảm hứng của Hồng Anh 


Được biết, dự định sau khi hết dịch của cô nàng 9x là chinh phục hết các ngọn núi ở phía Bắc, trèo đèo, vượt thác và khám phá các đỉnh núi ở Nepal.

Hiện tại tranh thủ thời gian làm tại nhà, Hồng Anh nhận thêm nhiều dự án bên ngoài để kiếm thêm thu nhập chuẩn bị cho những chuyến đi sau dịch.

Cô cũng tăng cường tập thể dục mỗi ngày bằng các bài tập tăng sức bền và độ dẻo dai.  Hồng Anh mong muốn có một thể lực tốt nhất để có thể tham gia thám hiểm các điểm du lịch có độ khó cao.

“Chúng ta chờ đợi điều gì mà không bắt đầu thực hiện? Tuổi trẻ là trải nghiệm để sau này không phải tiếc nuối, chỉ cần đảm bảo an toàn cho bản thân, học cách cân bằng được công việc và đam mê”, Hồng Anh chia sẻ. 

Hiền Linh (Ảnh: NVCC)