Đảo khỉ

Khu du lịch Rừng Sác (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) nằm trong vùng rừng ngập mặn rộng hơn 70ha, cách trung tâm thành phố 5km. Đây là nơi sinh sống của khoảng 1.500 con khỉ hoang dã. Bầy khỉ này hiếu động, dạn dĩ nên rất thu hút du khách.

Khỉ sống rải rác khắp nơi trong khu du lịch nhưng nhiều nhất là trên đường vào cổng soát vé, nơi thường tập trung du khách. Khi xe vừa dừng là cả đàn khỉ kéo nhau ùa ra, chờ được khách cho thức ăn.

Sự dạn dĩ quá mức khiến nhiều con khỉ ở đây trở nên "láu cá". Ban quản lý khu du lịch thường xuyên nhắc khách tham quan giữ cẩn thận máy ảnh, điện thoại, mũ, mắt kính... để không bị khỉ giật mất.

{keywords}

(Ảnh: zangkorean)

Khu căn cứ Cách mạng Rừng Sác

Nơi đây nằm trong Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, trước đây có tên là Lâm viên Cần Giờ, diện tích hơn 2.000 ha. Nơi đây được công nhận là Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, được nhiều người biết đến qua quá khứ hào hùng của Đội Đặc công Rừng Sác.

Căn cứ được xây dựng và tái hiện lại toàn bộ quang cảnh sinh hoạt và chiến đấu của các anh hùng khi xưa. Đây là điểm nổi bật và thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách.

Đầm dơi nghệ

Đầm dơi nghệ nằm ở Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, trên địa bàn xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách bến phà Bình Khánh khoảng 40km. Dơi nghệ là giống dơi quý hiếm trên thế giới có thân to, sải cánh rộng tới cả mét, bụng vàng ấn tượng.

Tháng 10 là thời điểm phù hợp để du khách có thể quan sát loại động vật hoang dã này, tất nhiên phải chú ý không tạo tiếng ồn khiến chúng giật mình. Chúng thường ngủ vắt vẻo trên những ngọn đước.

{keywords}

(Ảnh: Vamsat)

Tháp Tang bồng

Tháp Tam bồng được xem là điểm trung tâm của Khu du lịch sinh thái Vàm Sát. Tháp cấu tạo bằng thép, cao 26m, có hình dạng cánh cung hướng lên trời. Tháp có 4 tầng quan sát, du khách đi lên đỉnh tháp qua 2 cung cầu thang hơn 130 bậc. Từ đây, du khách có thể thấy toàn cảnh rừng đước ngập mặn từ trên cao.

{keywords}

(Ảnh: blue.iroiro)

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng một giờ đi ôtô, khu sinh thái Vàm Sát là khu vực du lịch xanh gần nhất Sài Gòn. Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000, có hệ động vật rừng ngập mặn rất phong phú.

Ngoài thăm đầm dơi nghệ, tháp Tang bồng, du khách còn có thể ngắm sông nước ngập mặn từ canô, tham gia câu cua, câu cá thòi lòi, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm với trò câu cá sấu...

{keywords}

Biển 30/4

Bãi biển Cần Giờ 30/4 nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km về phía đông nam. Nơi đây tấp nập như Vũng Tàu và mặt nước nhiều phù sa nên không quá trong xanh nhưng lại sở hữu bãi cát mịn trải dài thích hợp với các hoạt động thể thao như bóng chuyền bãi biển, bóng đá...; hàng phi lao chạy dọc bờ biển là không gian chụp ảnh rất đẹp mắt.

Đến biển Cần Giờ, ngoài tắm biển, vui chơi, bạn còn được dịp thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, mực, ghẹ, ốc... chế biến nóng hổi trong các quán ăn và bên trong chợ Hàng Dương, với giá cả không quá đắt đỏ.

Chợ Hàng Dương cũng là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Cần Giờ. Ngoài bày bán hải sản tươi sống, chợ Hàng Dương còn có gian hàng hải sản chế biến sẵn cho thực khách lựa chọn để mang ra biển hóng gió, nhâm nhi cùng bạn bè. Các quầy hàng bày bán hấp dẫn dọc lối đi trong chợ với đủ món ốc len xào dừa, sò nướng mỡ hành, càng ghẹ sốt chua cay, mực nướng sa tế...

{keywords}

(Ảnh: Thơ Phan)

Trang Vũ