1. Thượng Hải

{keywords}
Thượng Hải có rất nhiều nhà hàng cũng như quán ăn đường phố

Bất cứ du khách nào từng ghé thăm Thượng Hải chắc chắn sẽ không bất ngờ khi thành phố này đứng đầu trong danh sách.

Đô thị sôi động này của Trung Quốc là nơi hội tụ những nền ẩm thực phong phú, kết hợp hài hòa giữa những nhà hàng hạng sang với các quán ăn đường phố đầy màu sắc.

Thực khách vừa có thể nhâm nhi một chiếc tiểu long bao (xiaolongbao) nhỏ xinh vừa có thể tìm cho mình những con cua lông thượng hạng. Tới Thượng Hải, một trong những điều tuyệt nhất mà du khách nên làm là 'thưởng thức các món ăn'.

2. Tel Aviv

{keywords}
Những món ăn đậm chất Trung Đông ở Tel Aviv

Vị trí thứ hai thuộc về nền ẩm thực Trung Đông của Tel Aviv. Nơi đây là điểm đến phù hợp nhất cho những du khách muốn tìm kiếm những nhà hàng ăn chay tốt cho sức khỏe hay những quán café đường phố sôi động.

Một trong những món ăn nổi bật của Tel Aviv chính là Sabich, món bánh mỳ Pita nhồi cà tím ăn cùng trứng luộc và tahini.

3. Bangkok

{keywords}
Những quán ăn đường phố đầy sôi động ở Bangkok

Được mệnh danh là 'thiên đường' của ẩm thực đường phố, Bangkok là quê hương của món mỳ xào nổi tiếng Pad Thái. Tới đây, du khách cũng có thể tìm thấy rất nhiều chợ hải sản, những quán thịt xiên hay súp tomyum chật kín người ăn.

4. Manchester

{keywords}
Nhà hàng Mana tại thành phố Manchester, Anh

Nền ẩm thực của Manchester đã trở nên sôi động hơn từ năm 2019 khi Mana trở thành nhà hàng đầu tiên của thành phố cảng này nhận sao Michelin sau hơn 40 năm.

Tuy nhiên, đó không phải điểm đến ẩm thực hấp dẫn duy nhất của Manchester. Những quán cà ri hay thịt nướng ẩn mình trong những khu phố nhỏ như Dishroom và Shoryu cũng là những lựa chọn không tồi khi ghé thăm nơi đây.

5. Buenos Aires

{keywords}
Những món ăn đầy màu sắc của Buenos Aires

Nhắc tới Buenos Aires chắc chắn du khách đã đến đây không thể không nhớ tới thịt nướng và rượu vang đỏ.

Thành phố này là nơi hội tụ của những người nhập cư tới từ khắp nơi, đó là lý do, du khách có thể tìm thấy tất cả những món ăn từ Địa Trung Hải tới châu Á hay Tây Ban Nha.

Hãy bắt đầu ngày mới với món bánh empanadas và thưởng thức một chiếc pizza cho bữa trưa, khám phá những khu chợ thực phẩm trong nhà vào buổi chiều rồi kết thúc một ngày bằng món bánh quy truyền thống alfajor.

6. Melbourne

{keywords}
Melbourne là thành phố có nền ẩm thực đa dạng

Giống như Buenos Aires, Melbourne cũng là một thành phố có nhiều dân nhập cư. Vậy nên những món ăn biểu tượng cho nơi đây hết sức phong phú và đa dạng từ parma, dimsum hay món bánh mỳ cuộn gyros.

7. Madrid

{keywords}
Những khu chợ ẩm thực đầy sôi động ở thành phố Madrid

Thủ đô của Tây Ban Nha vốn được biết tới với những công viên đẹp như tranh hay những bảo tàng nghệ thuật đầy ấn tượng.

Nhưng ẩm thực cũng là một trong những nét đặc trưng của thành phố này với nhiều nhà hàng được trao sao Michelin hàng đầu thế giới.

Tới Madrid, du khách có thể lựa chọn thưởng thức món tapas truyền thống, nhấm nháp hương vị rượu vermouth hay ăn món bánh mỳ kẹp thịt bê nổi tiếng bocadillo de calamares.

8. Praha

{keywords}
Praha là thành phố của những loại bia ngon nhất thế giới

Praha chính là thành phố của những người yêu bia. Ở bất cứ đâu trong thành phố này, du khách cũng có thể thưởng thức những loại bia ngon nhất cùng những món ăn cổ điển như bánh pilsner, goulash hay bánh ống khói.

9. Copenhagen

{keywords}
Nhà hàng Noma ở Copenhagen là một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới

Nhắc tới Copenhagen là nhắc tới Noma, một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới với 2 sao Michelin. Nhưng nếu ngân sách không dư giả, du khách cũng có vô vàn những lựa chọn khác như những quầy xúc xích, bánh mỳ sandwich smørrebrød hay thịt viên frikadeller dọc khắp các vỉa hè.

10. Dubai

{keywords}
Những món ăn truyền thống của Dubai

Khép lại danh sách là thành phố của những tòa nhà chọc trời hay những khu mua sắm cao cấp. Nhưng nền ẩm thực Dubai lại không hề hào nhoáng mà vô cùng gần gũi với những món ăn truyền thống như manakish, một loại bánh mỳ dẹt tẩm pho mát hay khuzi, món thịt cừu nướng thơm nức lòng du khách.

Đỗ An (Theo Timeout)