Nhiều quý ông mỗi khi lâm trận "yêu mãi mà chưa tới hồi kết" nghĩ rằng đối tác của họ sẽ thỏa mãn. Nhưng “yêu” quá lâu khiến chị em như bị tra tấn tình dục, khổ sở chịu đựng.

Theo góc nhìn của các chuyên gia tình dục, đó là một căn bệnh mà các đấng mày râu đang ngộ nhận.

Chị em từ sướng đến sợ hãi

Chị Thu Bình (Phú Nhuận, TPHCM) mới lấy chồng được 10 tháng nhưng mỗi khi chồng đòi “yêu” là chị lại rùng mình. Vào tháng trăng mật, cứ nghĩ vợ chồng mới cưới nên chuyện ấy còn mặn nồng, nhưng sau đó vẫn vậy, mỗi lần làm chuyện ấy kéo dài rất lâu. Ban đầu, chị Bình cũng cảm thấy vui vì có được ông chồng “khỏe như lực sĩ” song dần dần thấy sợ vì cuộc yêu kéo dài khiến chị mệt mỏi, trong khi chồng mãi vẫn chưa tới đích. Nói ra sợ chồng phật ý nên chị cứ cắn răng chịu đựng.

Chị Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) đã sống chung với chồng được hơn 10 năm và có hai đứa con. Không hiểu vì sao gần đây ông chồng ăn nhầm thứ gì mà cứ đè vợ ra gần tiếng đồng hồ. Trước đó, chuyện vợ chồng chẳng mấy mặn mà, có khi phải nhắc nhở ông chồng mới nhớ nhiệm vụ. Ấy vậy mà giờ thay đổi chóng mặt.

{keywords}

Các ông chồng quá "khỏe" cần phải khám bác sĩ để biết nguyên nhân

Để ý ra mới hay từ khi có nhà mới, chồng có phòng xem phim riêng nên mỗi tối ông chồng tự thưởng cho mình những bộ phim sex. Vì thế, mỗi lần "yêu" vợ, anh này lại mang các chiêu học được ra thực hành với vợ như trong phim nóng. Thấy chồng ngày càng ham, chị đã nhỏ nhẹ với chồng song vẫn rơi vào đam mê. Nhiều lần, không thể chịu đựng, chị đành bỏ mặc chồng khi cuộc ân ái đang dang dở. Vài lần thấy vợ kém nhiệt tình, ông chồng dọa sẽ “tăng gia” bên ngoài. Thế là, chị phải nhắm mắt chiều chồng mà như bị tra tấn.

Không thể chịu đựng nổi ông chồng “giai như đỉa” suốt nhiều năm, chị Minh Lý (Hải Phòng) đã phải tìm đến bác sĩ nam khoa để tư vấn. Nghe bác sĩ giải thích, với triệu chứng đó, chồng chị đã mắc phải chứng bệnh khó xuất tinh, cần đến khám và điều trị. Về nhà, lựa lời nói với chồng thì chị bị chồng mắng té tát. Sau đó, ông chồng thường xuyên qua đêm bên ngoài, mỗi khi về nhà không thèm nhìn mặt vợ. Chị vợ nhiều đêm khóc ròng, cuối cùng phải ký vào đơn ly dị khi hay biết chồng đã có vợ bé.

Đừng biến chuyện “yêu” thành cực hình

Theo các nghiên cứu, thời gian xuất tinh trung bình ở nam giới trưởng thành là 3-5 phút. Nếu thời gian quan hệ thực tế kéo dài 35-40 phút, khiến cả hai mệt mỏi thì có thể xếp vào nhóm khó xuất tinh. Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, - Trung tâm nam học, BV Việt Đức (Hà Nội) - cho biết, xuất tinh chậm là 1 trong 3 loại rối loạn tình dục rất phổ biến ở nam giới, đứng sau chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Đây là tình trạng một người khó tìm được khoái cảm khi quan hệ tình dục nên lâu phóng tinh.

Nếu như những người xuất tinh sớm thường ao ước cuộc yêu kéo dài mãi không thôi, thì người xuất tinh chậm lại chỉ mong có được khoái cảm thật nhanh. Tỉ lệ người gặp chứng xuất tinh chậm chiếm khoảng 3% dân số và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tại phòng khám nam khoa của BV Việt Đức thường gặp những bệnh nhân bị chứng xuất tinh sớm khi đang độ tuổi sinh sản, khoảng 25-35 tuổi.

Bác sĩ cho biết, phần lớn các trường hợp xuất tinh chậm là do yếu tố tâm lý và lối sống. Về mặt tâm lý, hiện tượng này thường xảy ra ở những người có quan điểm lễ giáo phong kiến, người sợ bẩn, những bạn trẻ sợ có thai (nên cố gắng không xuất tinh ra ngoài). Về mặt bệnh lý, những người gặp vấn đề liên quan đến thần kinh, bệnh đái tháo đường, chấn thương cột sống hay một số phẫu thuật… có thể ảnh hưởng đến cung phản xạ xuất tinh, khiến họ bị xuất chậm. Ngoài ra, lối sống không tốt như nghiện rượu, hút thuốc lá, ma tuý… đều có thể dẫn đến rối loạn này.

Dù không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng xuất tinh chậm kéo dài sẽ gây ức chế thần kinh, áp lực tâm lý cho phái mạnh, khiến mệt mỏi về thể xác, tinh thần. Người vợ phải chịu đựng cuộc yêu kiểu này có thể bị đau đớn, viêm nhiễm và trở nên sợ chuyện chăn gối, dần dần sinh lãnh cảm.

Theo Ths.Bắc, cách điều trị tình trạng khó xuất tinh không cụ thể, do chưa xác định được cơ chế chính xác gây nên rối loạn này, cũng như chưa có thuốc đặc trị riêng. Các chuyên gia tình dục khuyến cáo, nếu cuộc “yêu” của mỗi cặp vợ chồng quá dài mà mãi không chịu xuất tinh binh phải coi đó là một trục trặc. Hãy đến bệnh viện chuyên khoa nam học uy tín để nghe tư vấn, khám và có thể là điều trị.

(Theo Lao Động)