Cái hối hả, bộn bề của những ngày cuối năm lan tỏa khắp thành phố, từ hẻm ra ngoài đường lớn. Ai cũng khẩn trương chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy, ấm áp bên gia đình. Những lái buôn ngược xuôi chở hoa ra thành phố để bán, nhuộm vàng sắc cúc, sắc mai những con đường. Cánh lái xe cũng hối hả, mong sao có thêm chuyến xe, kiếm thêm chút Tết về cho gia đình. Thành phố ngày cuối năm đầy nắng, giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt mọi người lẫn trong dòng xe từ từ tỏa đi khắp ngả.

Phải thực sự trân trọng Tết, hòa mình cùng dòng người đang ùa ra đón mùa xuân, chúng ta mới yêu và hiểu được những niềm vui nhỏ bé gọi tên ngày Tết. Đứng giữa ngã tư đường, những người bán hàng nhảy theo khúc nhạc xuân, xua tan đi mệt mỏi của ngày dài. Một cô bé đi theo mẹ bán vé số nay thấy vui hơn ngày thường, hỏi ra mới biết em được tặng một chiếc áo mới từ vị khách lạ nào đó. Có anh lái xe kia, chở một cuốc khách dài được “lì xì sớm” nên cũng tranh thủ mua sắm chút cho gia đình, cho cô con gái nhỏ đang chờ ở quê…

Tết đã ngập tràn những con đường, không phải trên những ánh điện long lanh, không gian trang trí ấn tượng hoành tráng, mà hiện trên từng gương mặt người. Vì: “Tết mà, ai cũng phải vui!”

{keywords}
Tranh thủ những phút thảnh thơi giữa ngày dài vất vả, cậu lái xe Grab cũng sắm cho mình một cành mai sớm.

 

{keywords}

Nắng bừng lên những gương mặt phố

 

{keywords}
Những cửa hàng bán đồ trang trí Tết là địa điểm được nhiều người yêu thích trong ngày cuối năm.

 

{keywords}
Lựa chút Tết về cho gia đình

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Tết đã len lỏi về trên từng con phố, đèn lồng đỏ thắm rực rỡ trên đường

 

{keywords}
Sắc mai vàng rạng rỡ từng góc phố

 

{keywords}
Vì Tết mà, ai cũng phải vui!

Doãn Phong