Khi chuyến tàu SE6 đang chuyển bánh thì bất ngờ, một người phụ nữ mang thai chuyển dạ sinh em bé ngay trên khoang tàu. Giây phút một sinh linh mới chào đời ở tốc độ gần 60km/h khiến nhiều người cảm thấy vô cùng xúc động vì sự ấm áp của tình người, sự quan tâm của hành khách và nhân viên trên cùng chuyến tàu dành cho 2 mẹ con.

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội liên tục chia sẻ một số bức ảnh chụp lại cảnh một sản phụ hạ sinh em bé ngay trên chuyến tàu SE6 đang chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội. Những bức ảnh này được lan truyền nhanh chóng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

{keywords}

Bức ảnh sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh một sinh linh bé bỏng an toàn chào đợi giữa tốc độ tàu chạy hơn 60km/h khiến nhiều người cảm thấy xúc động. Điều đáng nói là trong những bức hình này còn xuất hiện "bà đỡ bất đắc dĩ" chính là nữ nhân viên có mặt trên đoàn tàu SE6 lúc đó.

Các bức hình khiến mọi người liên tưởng đến cảnh em bé chào đời giữa vòng tay ấm áp của người thân, nhân viên đoàn tàu và đón nhận cả sự quan tâm của tất cả hành khách có mặt lúc đó. Sự liên tưởng ấy khiến nhiều người cảm thấy nghẹn ngào vì nhận ra rằng, đâu dó, trong xã hội này, những tình cảm yêu thương, tốt đẹp vẫn luôn hiện hữu quanh ta.

"Thật kỳ diệu, chúc hai mẹ con mẹ tròn con vuông nhé" - facebooker T.T bày tỏ. "May mắn quá, cảm ơn nhân viên tổ tàu nhé, những trường hợp này cần được biểu dương đúng không mọi người?" - một người dùng mạng khác chia sẻ.

"Cảm ơn cuộc đời, cơ mà cháu sau này lớn lên, biết được mình sinh ra trong bao vòng tay ấm áp thế, chắc cũng xúc động lắm nhỉ" - facebooker M.B nói.

Liên lạc với facebooker Dương Thanh Tú, người đầu tiên chia sẻ những bức hình này lên mạng xã hội, chúng tôi được biết, ca sinh nở khi đó diễn ra vào đêm 19/7, trên chuyến tàu SE6, chạy hướng Sài Gòn - Hà Nội. "Khi ấy, đoàn tàu đang trong hành trình chạy đến ga Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Dự kiến khi đến đó thì mới dừng lại nhưng vì có sản phụ chuyển dạ sinh con ngay trên tàu nên Tàu trưởng đã quyết định dừng đỗ ở ga Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) để đưa mẹ và bé xuống ga" - Tú kể lại.

{keywords}

Nhân viên trên tổ tàu trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ".


{keywords}

Hình ảnh em bé khỏe mạnh chào đời khiến nhiều người xúc động.

Tú chia sẻ bản thân là nhân viên trong tổ tàu Thống nhất 2, chuyên đảm nhận trên chuyến tàu SE6 chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội. Khoảng 23h đêm 19/7, khi đang làm nhiệm vụ tại toa 8, tàu SE6 thì cậu vô tình được chứng kiến sự việc nêu trên.

Tú cho biết, khi đoàn tàu vừa chuyển bánh khỏi ga Bồng Sơn (Bình Định) thì một thai phụ bất ngờ kêu đau và có dấu hiệu chuyển dạ. Nhân viên phụ trách toa 5 liền lập tức điện báo cho đồng chí Hoàng Mạnh Tưởng (Trưởng tàu) là có một thai phụ sắp sinh con. "Khi đó mình đang ở toa 8, nghe điện báo thì vội vàng chạy xuống toa 5" - Tú kể lại.

Khi nhân viên và hành khách đổ về toa 5 thì phát hiện một người phụ nữ đang kêu la rất lớn. Biết chị sắp sinh con trong khi đoàn tàu phải hơn 20 phút nữa mới tới được ga Đức Phổ (ga gần bệnh viện nhất) nên nhân viên trên tàu đã phát loa kêu gọi toàn bộ hành khách, ai có kinh nghiệm đỡ đẻ hoặc trình độ chuyên môn y khoa thì lập tức xuống toa 5 giúp đỡ thai phụ.

"Tuy nhiên, trên tàu lúc đó chẳng có ai là bác sĩ, y tá. Anh em nhân viên bọn mình cuống quýt đi tìm các cụ già vì nghĩ họ sẽ có kinh nghiệm. May thay, lúc đó trên tàu có một chị cũng mới sinh con. Chị ấy đã giúp đỡ, bảo sản phụ rằng hãy bình tĩnh, hít thở đều... dần dần, mọi chuyện tiến triển tốt".

"Lúc em bé chào đời, chẳng có gì cắt rốn nên anh em nhân viên nghĩ chắc chỉ còn cách dùng dao hành khách đi tàu mang theo để gọt hoa quả. Mọi người lập tức tẩy trùng dao bằng cách luộc nước sôi và hơ lửa rồi theo chỉ dẫn của một cụ già, nhân viên trên tàu tự tay cắt rốn cho bé. Sau đó, các nhân viên chạy đi tìm chăn sạch lau và ủ cho bé bớt lạnh rồi lại tìm cách để cầm máu cho người mẹ và nghĩ cách để chị rặn hết rau" - Tú bối rối kể lại.

Rất may mắn, khi hai mẹ con đã "mẹ tròn con vuông" cũng là lúc tàu dừng đỗ ở ga Đức Phổ. Nhân viên trong tổ tàu vội vàng đưa hai mẹ con vào bệnh viện Đa khoa huyện Đức Phổ. Các bác sĩ đã xác nhận cả hai mẹ con đều khỏe mạnh, không gặp sự cố nào nên mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

"Tổ tàu lập biên bản, bàn giao 2 mẹ con xuống ga, cử một nhân viên ở lại rồi lại lăn bánh đi tiếp" - Tú nói.

Trong khi hai mẹ con vẫn nằm lại ở bệnh viện Đa khoa huyện Đức Phổ thì cả đoàn tàu lại tiếp tục lên đường, thực hiện trọn vẹn cuộc hành trình tiến về Thủ đô. Riêng Tú thì vẫn còn lắng lại rất nhiều cảm xúc. Tú chia sẻ: "Đó là một bé trai rất kháu khỉnh. Đến giờ mình vẫn không tin được là có thể sinh con an toàn ngay trên tàu trong một điều kiện khó khăn như thế. Mình bỗng thấy yêu nghề biết bao khi vừa góp phần giúp đỡ được chị ấy "vượt cạn" thành công".

Liên lạc với anh Nguyễn Trọng Đông - chồng của sản phụ sinh con trên tàu, chúng tôi được biết, sản phụ là Nguyễn Thị Huyền (người Sài Gòn). Thời điểm chuyển dạ, vợ chồng chị đang trên đường ra Hà Nội. Theo dự đoán của bác sĩ, khoảng nửa tháng nữa chị Huyền mới hạ sinh em bé, vì thế hai vợ chồng quyết định di chuyển xa bằng tàu hỏa. Không ngờ đang đêm, khi tàu đang chạy thì chị chuyển dạ sinh con trên tàu. Rất may là được các nhân viên và mọi người trên tàu giúp đỡ nên hai mẹ con được an toàn. Hiện cả mẹ con chị Huyền đang được chăm sóc tại Bệnh viên Đa khoa Đức Phổ, sức khỏe của 2 mẹ con đều ổn định.

(Theo Trí Thức Trẻ)