Một bé gái khoảng 6 – 7 tháng tuổi đã bị bỏ quên tại cửa hàng bán quần áo trên phố Lạc Trung – Hà Nội.

Ngày 29/04, trao đổi với PV báo VietNamNet, bà Lê Thị Tân, Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng Hà Nội đã xác nhận cho biết, người thân của cháu bé đã bỏ quên cháu tại một cửa hàng bán quần áo tập võ ở địa chỉ ngõ 19 Lạc Trung, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

{keywords}
Bé gái bị bỏ rơi vào tối 26/04 tại một gia đình bán quần áo ở ngõ 19, Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Theo bà Tân thông tin: Lúc đó là khoảng 19h tối ngày 26/04, gia đình bà Võ Thị Quế đang bán hàng. Nhân lúc khách ra vào thường xuyên, chủ cửa hàng không để ý, người thân của cháu bé đã đặt cháu bé lại rồi bỏ đi.

Khi chủ cửa hàng tiễn khách rồi quay vào nhà thì phát hiện một cháu gái khoảng 6, 7 tháng tuổi đang nằm trên ghế salon. Bên cạnh cháu là một túi quần áo màu đỏ. Trong đó có đầy đủ quần áo, sữa, bỉm và cả bát thìa ăn dặm của cháu bé.

Phát hiện sự việc này, gia đình bà Quế đã chạy quanh để tìm người thân của cháu nhưng không thấy ai khả nghi, cũng không có ai quay lại nhận cháu. Vì thế, tối đó, gia đình bà Quế đã chăm sóc cháu. Sáng hôm sau, gia đình báo cho UBND Phường Vĩnh Tuy.

{keywords}

Nhận được tin báo, các cán bộ phường đã có mặt để nhận cháu và giao cho Hội phụ nữ đảm nhiệm vai trò chăm sóc cháu bé cho đến khi mọi việc được giải quyết hoàn tất.

Hội phụ nữ phường đã giao cho chị Vũ Minh Giang, chi hội trưởng chi hội phụ nữ tại địa bàn chăm sóc đồng thời mời bác sĩ nhi để khám sơ bộ cho cháu bé. Lúc khám, bác sĩ chỉ phát hiện mũi cháu bé hơi có dịch, nhưng buổi tối, khi về nhà chị Giang thì cháu bé bị tiêu chảy và quấy khóc suốt đêm.

Song song với đó, Phường cũng đã tiến hành thông báo trên loa phát thanh của phường và tổ dân phố về vụ việc cháu bé bị bỏ quên như trên đến toàn dân trong khu vực để bố mẹ hoặc gia đình cháu bé đến nhận lại cháu.

Vậy nhưng, sau gần 2 ngày thông tin, người thân của cháu bé vẫn không xuất hiện mà chỉ có một số gia đình đến xin nhận cháu làm con nuôi. Tuy nhiên, lãnh đạo Phường đã quyết định không giao trực tiếp cháu cho người nhận con nuôi mà làm theo thủ tục đưa cháu lên Trung tâm bảo trợ xã hội.

14h ngày 28/04 Phường đã gửi hồ sơ lên Phòng Lao động xã hội, đến 16h phòng Lao động Xã hội đã báo cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 đến nhận cháu.

17h ngày 28/04 mọi thủ tục đã hoàn tất. Cháu bé được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc và tiếp tục chờ người đến nhận cháu.

Được biết, căn nhà nơi người thân của cháu bé đã bỏ cháu lại đã có thời gian là địa điểm cưu mang các trẻ mồi côi. Thông tin về gia đình cưu mang trẻ mồ côi này cũng từng được đăng tải trên các trang mạng. Có lẽ vì thế mà người thân của cháu bé đã biết thông tin và mang cháu bé đến đây. Nhưng hiện tại, gia đình không còn tiếp tục nhận cưu mang các trẻ mồ côi nữa mà chỉ bán hàng quần áo.

Minh Anh