Theo thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tuần vừa qua, bệnh viện vừa tiếp nhận một ca cấp cứu bị sốc nhiễm trùng máu do bệnh nhân tự chích nhọt.

Bệnh nhân là một người phụ nữ, tuổi trung niên, quê ở Hà Nội. Khi bị một chiếc nhọt ở mông bệnh nhân đã tự ý chích nhọt. Sau đó chỗ nặn nhọt sưng tấy và xuất hiện nhiều ổ áp xe khác. Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trước, sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Thạc sĩ Nguyễn Trung Cấp, quyền trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng. Tình hình bệnh nhân rất nặng và tiên lượng thấp. Vùng nặn mụn bị áp xe nên gia đình bệnh nhân đã xin cho bệnh nhân về.

{keywords}

Tự ý nặn nhọt có thể gây áp xe. Ảnh minh họa

Thạc sĩ Cấp cho biết từ trước đến nay bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị áp xe, nhiễm trùng máu vì tự nặn mụn nhọt và đã ghi nhận nhiều trường hợp tử vong vì áp xe, nhiễm trùng màu không được điều trị kịp thời.

Các bác sĩ da liễu cho rằng trong trường hợp nhọt to có sốt cao hay bị đinh râu, hậu bối có nhiễm khuẩn (da đỏ tấy lan rộng) thì phải sử dụng kháng sinh liều cao và được điều trị tại bệnh viện.

Khi cơ thể bị nhọt dễ tái phát thì nên đi khám, vì có thể bị bệnh tiềm ẩn nào đó làm cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng như đái tháo đường hoặc bệnh lý của hệ miễn dịch.

(Theo Infonet)