Vợ tôi đột nhiên trở nên xinh đẹp, thích ăn diện chải chuốt và trang điểm đậm, suốt ngày ôm điện thoại 24/24, hờ hững chuyện gối chăn… Có phải cô ấy đang phản bội tôi?

Xin chào chuyên gia, hiện tại tôi đang có một vấn đề đang rất băn khoăn xin được tư vấn.

Gia đình tôi hiện đang sống ở Sài Gòn, tôi lấy vợ cũng được hơn 10 năm rồi. Nhà tôi về cơ bản là không thiếu gì, con cái thì nếp tẻ đủ cả, xinh đẹp, ngoan ngoãn. Nhưng gần đây tôi thấy vợ có những dấu hiệu rất lạ như:

- Đột nhiên chú trọng làm đẹp, thay đổi hình thức bên ngoài.

- Nhạt dần trong tình cảm và quan hệ chăn gối của vợ chồng. Thỉnh thoảng có “làm tí” nhưng không cho hôn.

- Ôm điện thoại 24/24h, lén lút, bí mật khi sử dụng điện thoại. Lại còn đặt pass điện thoại nữa.

- Thường xuyên cáu gắt, kêu ca và tỏ ra không được hạnh phúc.

Tôi mới lên mạng tìm hiểu và giật mình chột dạ, vì đây là những dấu hiệu của một người phụ nữ đang đi ngoại tình.

{keywords}
Vợ tôi có đầy đủ các dấu hiệu ngoại tình, tôi rất đau khổ. (Ảnh minh họa)

Tôi vô cùng đau khổ vì nếu thực sự vợ tôi có người đàn ông khác bên ngoài thì tôi không bao giờ chấp nhận, tôi không thể sống chung với con người phản bội như vậy. Nhưng tôi yêu các con, thật không đành khi con đứa không cha, đứa không mẹ hoặc anh em ly tán.

Tôi đã từng bị phản bội một lần nên tôi sợ lắm. Đúng là ghét của nào trời trao của ấy, bây giờ tôi biết phải làm sao, tôi thấy mệt mỏi quá. Xin anh chị hãy cho tôi lời khuyên.

Quyết Thắng (TP.HCM)

Chuyên gia tư vấn:

Chào anh, đọc chia sẻ của anh chúng tôi thấy rằng dường như anh đã quá vội vàng khi đưa ra kết luận rằng vợ mình đang có người đàn ông khác ở bên ngoài.

Những biểu hiện khác lạ mà anh thấy ở chị nhà thực ra chưa thể đưa đến kết luận gì cả. Nếu muốn khẳng định chắc chắn vợ mình đang ngoại tình thì anh phải có bằng chứng cụ thể, rõ ràng.

Thực ra, phụ nữ đôi khi đến một giai đoạn nào đó thì đột nhiên nhận ra giá trị của cuộc sống nhất là khi đã đầy đủ về vật chất, con cái, công việc ổn định. Họ nhìn lại khoảng thời gian đã trôi qua thấy bản thân mình không còn trẻ và thấy nuối tiếc tuổi xuân nên họ muốn tìm cách thay đổi để bớt nhàm chán. Có những phụ nữ thay đổi vì họ nhận ra giá trị cuộc sống bởi suốt những năm tháng hôn nhân họ chẳng bao giờ quan tâm đến bản thân mà lúc nào cũng chỉ chăm chắm lo cho chồng con. Khi phụ nữ yêu bản thân, chăm chút cho bản thân mình hơn thì tự nhiên họ sẽ cảm thấy vui vẻ yêu đời. Và hơn hết họ rất cần được chở che, quan tâm, yêu thương, chiều chuộng.

Tình cảm với chồng theo thời gian cũng có thể sẽ phai nhạt nhưng đôi khi không phải là vì người đàn ông khác. Có thể một phần do thời gian chung sống với nhau lâu cũng có sự nhàm chán, thiếu đi sự lãng mạn nên tình cảm vợ chồng không được mặn nồng như trước.

Cũng có thể vợ anh đang say nắng, hoặc cô ấy đang có chuyện gì chưa muốn nói với anh. Nhưng anh hãy đừng để sự việc đi quá xa, hãy quan tâm đến vợ và tuyệt đối đừng tỏ ra nghi ngờ hay dằn hắt vợ.

Thay bằng việc nghi ngờ vợ thì anh hãy tìm cách hâm nóng tình cảm vợ chồng, vun đắp tình cảm gia đình mình. Anh hãy quan tâm đến vợ mình nhiều hơn, luôn thể hiện sự gần gũi yêu thương cô ấy bất cứ lúc nào. Hãy tạo cho cô ấy niềm tin, chỗ dựa vững chắc ở chồng.

Nếu có cơ hội anh cũng nên nói chuyện thẳng thắn với vợ để xem tâm tư tình cảm của vợ ra sao, cô ấy đang có tâm sự hay có điều gì buồn chán muốn chia sẻ với anh hay không.

Anh cũng đừng nôn nóng đưa ra kết luận gì hay có những quyết định vội vã sẽ làm ảnh hường đến hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến con cái khiến chúng bị tổn thương.

Chúc gia đình anh luôn luôn hạnh phúc!

Chuyên gia Tâm lý