- Không chỉ gây hại cho sức khỏe, thói quen nghiện thuốc lào của các ông chồng còn là thủ phạm gây ảnh hưởng đến "chuyện ấy" của các cặp đôi.

Sáng sáng súc miệng bằng …điếu thuốc lào

Chia sẻ của một thành viên trên diễn đàn mạng nổi tiếng về “tác hại” của thuốc lào thu hút rất nhiều người xem. Chỉ mới 2 ngày nhưng đoạn tâm sự này đã có hàng trăm bình luận và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chủ đoạn chia sẻ là một người mê thuốc lào. Anh hút ngay lúc ngủ dậy, lúc đi giày, lúc ra bãi xe…thậm chí là cả ở cơ quan. “Chỗ làm việc em luôn thiết kế vị trí đặt điếu vừa kín đáo lại tao nhã, khi ra hút có cảm giác như tận hưởng. Ở cơ quan thì em chia ra 4 ca (9h - 11h - 13h - 15h), mỗi lần trốn ra khoảng 15 phút để hút vội”, chủ nhân hài hước cho biết.

{keywords}
Thuốc lào sở thích khó bỏ của nhiều quý ông (Ảnh minh họa)

Nghiện thuốc lào đã khiến anh phải trả giá: “Em và vợ yêu và cưới gần chục năm rồi. Lúc mới yêu thật đẹp, dù em hút thuốc lào hay thuốc lá thì cô ấy vẫn ôm hôn nồng nhiệt. Ấy thế mà, từ khi cưới rồi sinh con, giờ con đã hơn 5 tuổi, vợ em luôn có điệp khúc "Mồm anh hôi lắm".

Không chỉ có thế, anh còn chia sẻ, hằng ngày, mỗi đêm khi gần gũi, vợ đều từ chối “khâu” hôn vì quá khiếp sợ cái mùi thuốc lào từ chồng. Anh chàng này than vãn: “Ai có cùng sở thích, chia sẻ và luận bàn về cách giảm mùi thuốc lào em đã thử oánh răng, nhai cao su, có lần còn uống cả dầu gió Phật Linh cơ nhưng đều không thành công…”

Cùng tâm trạng, anh Hoàng H., thành viên của một nhóm kín khác cũng chia sẻ: “5 năm nay không biết kiss (hôn) là gì” dù anh đã có vợ. Nguyên nhân cũng bắt nguồn từ sở thích thuốc lào của anh.

Anh nói: “Vợ mình cũng ghê lắm, biết mình nghiện thuốc lào từ thời sinh viên nhưng vẫn đồng ý cưới với quyết tâm bắt chồng cai cái điếu. Nàng mua kẹo cao su về cho chồng ăn nhưng cơ khổ là mình lại nghiện luôn cái món này thế là không những không bỏ được thuốc còn tốn tiền mua kẹo. Nàng vứt hết mấy cái điếu yêu quý của mình vào thùng rác thì mình mua cái mới gửi ra quán ông hàng nước đầu ngõ. Cứ tối tối mình ra đấy rít vài điếu rồi về. Cuối cùng không ngăn cấm được chồng dành tình yêu cho “vợ 2” nàng ra hậu thư từ nay đừng hòng hôn”.

Anh chồng tiếp tục chia sẻ: “Tưởng gì, mình ok luôn nhưng có hôm 2 vợ chồng định tranh thủ làm tí trước khi ngủ. Đang lúc cao trào định dâng cho nàng nụ hôn thần tiên thì nàng nhỏ nhẹ nhưng đầy kiên quyết: “Thôi xin anh, miệng anh hôi quá”.

Vợ chồng chiến tranh lạnh vì "món nhà quê"

"Thà nghiện thuốc lá còn văn minh, lịch sự đằng này lại nghiện cái món nhà quê ấy. Có hôm nước điếu đổ ra sàn nhà, lau mấy ngày không hết được mùi”, đó là nguyên văn lời chị Thương (SN 1983) nói về sở thích khó bỏ của chồng.

{keywords}
“Thuốc lào có nhiều tác hại hơn thuốc lá", BS Huệ cho biết

Chị Thương chia sẻ: “Em mang bầu được 3 tháng nhưng đang xảy ra chiến tranh lạnh với chồng. Chồng em nghiện thuốc lá đã nhiều năm nay. Từ trước em đã khuyên nhủ anh nhiều lần nhưng không được. Sau khi em có bầu, anh hứa cai thuốc lá nhưng lại chuyển sang thuốc lào. Anh ấy còn lý sự, thuốc lào có “ít tác hại” hơn thuốc lá".

Tương tự, trên diễn đàn, một bà mẹ trẻ cũng than vãn: “Chồng em còn hồn nhiên mang cả cây thuốc về nhà hút. Em không cho thì ông nói là ở cơ quan bị mấy bà già cấm, về nhà cũng bị bà chị cấm nốt, chẳng còn tí tự do đàn ông nào cả. Anh ấy còn phân tích rằng, đàn ông ai cũng phải nghiện một cái gì đấy mới là đàn ông đích thực. 

Nghiện gái gú thì khổ vợ, hủy hoại hạnh phúc gia đình, nghiện cờ bạc lô đề thì tan nát nhà cửa, có ngày đi tù; nghiện rượu thì hại sức khỏe; nghiện thuốc phiện còn chết nữa, nên ông ấy chọn cái nghiện an toàn nhất là hút thuốc. Mỗi lần hút sẽ chui vào toilet hoặc ra cổng, sân... không ảnh hưởng đến người khác. Em hết cách rồi, la ó, giận dỗi đến cấm vận cũng không lay chuyển được sở thích của chồng”.

Trao đổi với PV VietNamNet, BS Phùng Văn Huệ, GĐ phòng khám Đức Việt (Khu 7, TT Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) nhấn mạnh: “Thuốc lào có nhiều tác hại hơn thuốc lá vì thuốc lào được xử dụng trực tiếp không qua công đoạn xử lí. Khói thuốc lào và thuốc lá đều có chất nicotin ảnh hưởng đến cung cấp oxy và dinh dưỡng qua bánh rau nên sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Tác hại của nó khiến thai nhi có thể bị nhẹ cân, sinh non và năng hơn có thể gây thai lưu do thiếu cung cấp oxy cho thai”.

Ngoài việc tạo mùi ô nhiễm, mất vệ sinh, nó còn gây nghiện, tạo cảm giác chán ăn và khói thuốc lào là tác nhân gây gây ra các bệnh đường hô hấp, kể cả ung thư cho cả người hút chủ động và thụ động.

P.V