‘Giải báo chí với phát triển bền vững’ năm 2019 đã thu hút được 560 bài báo của gần 200 tác giả từ 106 cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên cả nước tham gia.

Các tác phẩm dự thi đều có nội dung liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững theo chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc và Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của Việt Nam.

Một số chủ đề được ưu tiên là: Tiếp cận thông tin, bảo vệ quyền trẻ em, ô nhiễm không khí, an toàn vệ sinh thực phẩm, vai trò lãnh đạo nữ...

{keywords}
Nhóm tác giả VietNamNet đạt giải A với tác phẩm 'Những đứa trẻ bị bán khi lọt lòng'.

Ông Vũ Mạnh Cường, thành viên ban giám khảo, nhấn mạnh: ‘Mặt bằng chất lượng các tác phẩm năm nay cao hơn năm ngoái. Chúng tôi rất vất vả khi chọn ra các tác phẩm đạt giải. Các chủ đề được các tác giả gửi dự thi cũng khá đa dạng, phong phú’.

Ông Cường cũng đánh giá cáo các tác phẩm đến từ các cơ quan báo chí địa phương. ‘Trong các tác phẩm này, nhà báo không chỉ nêu ra vấn đề mà còn có cả những đề xuất giải pháp cho các vấn đề đang diễn ra tại địa phương của họ’, ông Cường khẳng định.

Ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng, bao gồm 5 giải A, 6 giải B và 5 giải C trong đó có 5 giải thuộc báo địa phương.

Báo VietNamNet đã đạt giải A chủ đề: Bảo vệ quyền trẻ em với tác phẩm  ‘Những đứa trẻ bị bán khi lọt lòng’ của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ngọc Trang và Nguyễn Thị Thảo.

Cũng tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã phát động 'Giải báo chí với phát triển bền vững năm 2020', với các tác phẩm báo chí được xuất bản từ ngày 16/12/2019 đến ngày 30/11/2020.

Lời kể giật mình của người mẹ bán bào thai lấy 60 triệu đồng

Lời kể giật mình của người mẹ bán bào thai lấy 60 triệu đồng

 Được trả giá 40-80 triệu đồng, họ sẵn sàng bán đứt đứa con vừa lọt lòng và nghĩ đơn giản rằng chúng sẽ được sống sung sướng hơn.

Ngọc Trang