Đảm bảo bữa ăn này sẽ đem lại cảm giác ngon miệng cho gia đình khi thưởng thức.

VỊT GIẢ CẦY

Nguyên liệu: 1/2 con vị; 1 muỗng nghệ băm; 1 muỗng mắm tôm; 1 muỗng tỏi băm; 1 muỗng hành băm; 2 muỗng riềng băm nhỏ; 3 muỗng mẻ; 1 trái dừa tươi; 1 quả chanh; rượu gừng; ngò ôm, mùi tàu; Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, muối.

Vịt mua về rửa sạch, dùng muối và chanh chà xát bên ngoài và bên trong, rửa lại bằng rượu gừng để vịt không có mùi hôi. Nướng vịt sơ qua bằng than hoa hoặc nếu không có dùng kẹp nướng trên bếp ga để da vịt hơi cháy xém dậy lên mùi thơm.

Chặt vịt thành miếng vừa ăn. Ướp vịt với 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1 muỗng nghệ băm, 1 muỗng mắm tôm, 1/2 muỗng tỏi băm, 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng riềng băm, 3 muỗng canh nước mẻ. Trộn đều gia vị để vịt thấm khoảng 30 phút trước khi nấu. Cho 1/2 muỗng tỏi băm vào nồi khi dầu nóng già, trút thịt vịt vào xào. Đến khi miếng thịt săn lại thì chế nước dừa xiêm vào. Đun lửa liu riu để thịt vịt chín mềm. Đến lúc nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho 1 thìa riềng băm vào để giữ hương thơm đặc trưng của riềng, giúp món ăn thơm ngon hơn.

{keywords}

Cuối cùng cho ngò, mùi tàu thái nhỏ vào rồi tắt bếp. Cho vịt giả cầy ra tô dùng nóng với cơm hoặc bún đều ngon miệng.

CANH BÍ ĐỎ THỊT BĂM

Nguyên liệu:120g thịt nạc dăm băm; 500g bí đỏ; hành hoa; gia vị vừa ăn

Bí đỏ cắt khúc (nếu muốn nhanh chín thì cắt mỏng nhưng sẽ dễ bị nát hơn là cắt dày).

Ướp thịt với hành lá cắt nhuyễn, ¼ muỗng café đường, ¼ muỗng café muối, ¼ muỗng café bột ngọt, ½ muỗng café nước mắm. Đun sôi 1 lít nước, cho bí đỏ vào, bí gần chín thì cho thịt vào, nêm thêm ½ muỗng café muối, 1 muỗng café nước mắm, ½ muỗng café đường. Canh sôi lên nêm lại cho vừa ăn.

{keywords}

ĐỖ LUỘC

Đỗ mang về tước xơ, rửa sạch, bẻ đôi hoặc để nguyên. Sau đó cho lên nồi đã đun sôi kèm một chút muối trắng để đỗ được ngọt và màu xanh đẹp mắt. Luộc đỗ chừng 4 phút thì cho đỗ ra đĩa. Đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa miệng.

{keywords}

CÀ MUỐI

{keywords}

Giá tiền các các món ăn

- Vịt giả cầy

- Canh bí thịt băm

- Đỗ luộc

- Cà muối

Tổng: 115.000 đồng. 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)