{keywords}
 

“Ơn đức sinh thành” là chương trình nghệ thuật âm nhạc tri ân công đức cha mẹ, gia đình cũng như nỗi niềm thương nhớ về gia đình, quê hương của những người con trong ngày cuối năm. Chương trình thể hiện khát khao đoàn viên và tặng nhau những món quà sức khỏe trong ngày Tết, để cùng chào đón một năm mới tươi vui, mạnh khỏe và nhiều may mắn hơn.

Cả khán đài “Ơn đức sinh thành” đã vỡ òa cảm xúc ngay từ những tiết mục đầu tiên với giai điệu ngọt ngào của những tác phẩm bất hủ như “Ba ngọn nến lung linh”, “Mẹ yêu con”.

{keywords}
 

“Huyền thoại mẹ” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được nhóm nhạc Thăng Long cất vang bằng tất cả nhiệt huyết, để gửi lời tri ân chân thành đến cha mẹ, những người đã vất vả “nuôi ta chẳng quản tháng ngày, chẳng kể nắng mưa, lúc no lúc đói”.

{keywords}
 

Với mỗi người, câu hát đầu tiên thấm vào hồn con là lời ru của mẹ: “Dí dầu cầu ván đóng đinh, Cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi, Khó đi mẹ dắt con đi, Con đi đường học, mẹ đi đường đời”. Những lời tâm sự vang lên cùng tác phẩm “Bao la lòng mẹ” - dân ca Hà Tĩnh hay “Cây dừa nước mồ côi” với điệu hò đặc trưng nam bộ đã khiến người xem nghẹn ngào.

Giữa cuộc sống tất bật, hối hả, nhiều người quên rằng sức khỏe cha mẹ đã ngày một yếu đi, và khi nhìn lại đôi khi phải giật mình vì đường đời của con thì đang thênh thang rộng mở, còn cha mẹ thì bắt đầu ngắn lại sau cả đời lặng lẽ hy sinh. Những phút trải lòng về thực tại khiến mỗi người không khỏi bùi ngùi.

Bên cạnh các tiết mục trình diễn là phần giao lưu với doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

{keywords}
 

Nữ doanh nhân cho biết: “Tôi nhớ mãi câu nói của ba chia sẻ với tôi và gia đình, ba muốn không phải là con tự hào về ba mà là ba tự hào về một người con như con. Đó là “kim chỉ nam” mà tôi luôn ghi nhớ để mỗi lần gặp khó khăn, thách thức, tôi luôn nghĩ phải làm sao để các đấng sinh thành có thể tự hào về mình”.

Theo bà Trần Uyên Phương, gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất và cuối năm là dịp để tri ân và gửi lời cảm ơn tới cha mẹ, anh em. Bà cũng không quên gửi lời cám ơn đặc biệt tới trong “đại gia đình” Tân Hiệp Phát, những người đã cùng đi qua thăng trầm, thách thức suốt bao năm để xây dựng nên doanh nghiệp.

Nữ doanh nhân cũng gửi lời tâm tình tới các bạn trẻ, trong những ngày cuối năm nên dành lời tri ân sâu sắc, lời cảm ơn, thân yêu tới bố mẹ, những người quan trọng nhất trong đời mỗi người.

Cùng với những trải lòng của bà Trần Uyên Phương, nữ doanh nhân đã tặng một món quà đặc biệt đến người xem là nhạc phẩm “Món quà tặng cha”. Bà cho biết đây là món quà mà nhãn hàng Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh tri ân đến người tiêu dùng cả nước.

{keywords}
 

Ca khúc “Món quà tặng cha” đã nói lên tiếng lòng của những người con xa quê, những khát khao đoàn viên ngày Tết, cùng lời cám ơn cha mẹ bằng món quà sức khỏe, để tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục, thầm lặng hy sinh để con trưởng thành. Món quà bất ngờ nhưng đầy ý nghĩa đã để lại những xúc động, dư âm khó quên với người xem.

Đêm nhạc “Ơn đức sinh thành” đã đưa người xem đi qua những cung bậc cảm xúc với lòng biết ơn sâu sắc tới cha mẹ, gia đình và mối quan tâm tới sức khỏe của cha mẹ được thể hiện bằng những màn biểu diễn ý nghĩa và xúc động.

Thế Định