Trẻ em bây giờ, tưởng chừng như đã có tất cả khi mà công nghệ hiện đại, máy móc phát triển, muốn giải một bài toán chỉ cần chụp hình lại là đã có đáp án; thì thật ra lại chẳng có gì…

Tuổi thơ của mỗi người là một hộp ký ức, mang những niềm vui và nỗi buồn, chứa đựng những mơ ước và hy vọng của một thời ngây ngô, vô lo vô nghĩ. Tuổi thơ của mỗi người luôn được gói ghém và cất giữ kỹ càng, để thỉnh thoảng có khi bản thân tự nhớ lại, cười à một tiếng "Thì ra mình đã có một thời từng hạnh phúc như vậy."

Tuổi thơ của bạn có thể là những chuỗi ngày sáng cắp sách đến trường, chiều về chơi đùa cùng tụi bạn hàng xóm. Tuổi thơ của bạn có thể là những buổi chiều ngồi ăn hàng rong bên vệ đường. Tuổi thơ của bạn có thể là những ngày ra đầu ngõ chơi các trò chơi dân dã: lò cò, thảy gạch, chơi ô ăn quan. 

{keywords}
Tuổi thơ là những ngày nô đùa cùng bè bạn

Tuổi thơ thật sự có tác động rất nhiều đến tính cách và sự trưởng thành của mỗi người. Như một đứa trẻ được lớn lên trong sự bao bọc của cha mẹ sẽ khác rất nhiều so với một đứa trẻ phải tự bươn chải cho cuộc sống. Hay một đứa trẻ lớn lên trong môi trường sống của những ngày trước sẽ khác rất nhiều so với những đứa trẻ được sinh ra trong thời đại công nghệ bây giờ.

Thế nhưng nhịp sống hối hả, tuổi thơ cũng dần bị lãng quên.

Những trò chơi nhảy dây, đá cầu, những hoạt động ngoài trời giờ dần bị thay thế bằng những trò chơi điện tử, những trò chơi online hay trên iphone, ipad. Trẻ em bây giờ phải đối mặt với những áp lực học hành từ sớm, từ việc cặp sách lúc nào cũng mang đầy trên đôi vai, cho đến việc phải học thêm dù chỉ mới học cấp một. Hay những yêu cầu của cha mẹ ngày càng khắt khe hơn, phải được học sinh giỏi, phải đi học trường điểm, để không thua kém bạn bè. 

Trẻ em bây giờ, dường như đang dần thiếu đi những kỷ niệm, những trải nghiệm, hay nói đúng hơn là khoảng thời gian được ra ngoài đi chơi, hay nô đùa. Trẻ em bây giờ, tưởng chừng như đã có tất cả khi mà công nghệ hiện đại, máy móc phát triển, muốn giải một bài toán chỉ cần chụp hình lại là đã có đáp án; thì thật ra lại chẳng có gì. Trẻ em thời nay, liệu đã được quan tâm đúng cách? Liệu trẻ em thời nay có biết đến những công viên, những khu vui chơi giải trí hay chỉ dán mắt lên màn hình điện tử? 

Bởi trẻ em, dù là ở lứa tuổi nào, dù là ở giai đoạn nào, cũng đều cần sự quan tâm đúng cách. Vì đó là tiền đề cho sự phát triển, cũng như trưởng thành sau này. Một đứa trẻ nếu chỉ biết quanh quẩn trong nhà, liệu có thể biết đến những thông tin, kiến thức hay những niềm vui ngoài kia? Một đứa trẻ sẽ không thể học được điều gì nếu chỉ biết được học trong sách vở. Thế nên, muốn trẻ em được hạnh phúc, đầu tiên phải hiểu rõ điều gì làm cho một đứa trẻ hạnh phúc.

{keywords}
Kỉ niệm tuổi thơ sẽ luôn là hành trang theo ta suốt cuộc đời

Trẻ em thích được trải nghiệm, thích được hoà nhập, thích được yêu thương. Đặc biệt là dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp tới. Chúng ta có thể đem đến những trò chơi quen thuộc một thời mà chúng ta đã được chơi khi còn nhỏ. Chúng ta có thể giúp đỡ bằng dụng cụ học tập, đồ ăn, thức uống. Chúng ta có thể giúp đỡ bằng cả vật chất và tấm lòng. 

Hoặc chúng ta có thể cùng Grab nhập mã "Chung Tay" mang ngày vui đến cho các bé. Bởi một lần "Chung Tay" là một lần đóng góp cho tất cả những trẻ em nghèo. Bởi một lần "Chung Tay" là một lần mang đến nụ cười cho các bé. Bởi một lần "Chung Tay" là một lần được tìm lại tuổi thơ của chính bản thân mình. 

Và bởi vì mọi trẻ em trên khắp trái đất này, đều xứng đáng được hạnh phúc!  

Vì mọi trẻ em đều xứng đáng có một tuổi thơ tươi đẹp, hãy chung tay cùng chương trình “Cùng Grab Chung Tay, Mang Bé Ngày Vui”. Cứ mỗi mã  CHUNGTAY được khách hàng nhập qua mỗi chuyến xe, Grab sẽ dành tặng 5000 đồng vào quỹ từ thiện và dùng số tiền này để mua 300 vé vui chơi cho các em nhỏ tại trung tâm KizCity vào ngày 1/6. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ gửi tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm cũng như trang thiết bị phục vụ học tập tại làng trẻ nơi các bé đang sinh sống. Chi tiết chương trình tại:  http://cunggrabchungtay.com/

Doãn Phong