“Tết thì Tết, giữ an toàn vẫn là trên hết!”

Đó là lời mẹ anh Nguyễn Hòa (30 tuổi, Quảng Bình) dặn đi dặn lại con trai mình qua điện thoại. Từ lúc biết tin Tết này vợ chồng anh sẽ về quê bằng xe máy, mẹ anh mừng thì mừng đấy, nhưng cũng không giấu nỗi lo con về trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Không riêng gì anh Hòa, những người về quê dừng chân ở trạm Đoàn Viên Bia Việt lúc ấy đều đã từng băn khoăn rất nhiều về chuyện an toàn cho bản thân và gia đình nếu trở về nhà Tết này. Về hay không về quê ăn Tết bỗng trở nên quá đỗi khó khăn để quyết định nhưng rồi không kiềm nổi lòng họlại khăn gói lên đường, vừa đi vừa nơm nớp lo âu.

Sự xuất hiện của các Trạm Đoàn Viên Bia Việt giúp giảm nỗi lo âu trên đường về của nhiều người lao động xa quê. Dừng chân tại Trạm Đoàn Viên, người dân được đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình nơi rửa tay, khử khuẩn cũng như trải nghiệm các dịch vụ miễn phí tại đây. Lúc này, như trút bỏ được gánh nặng, ai nấy đều an tâm nghỉ ngơi, chờ đợi đoạn đường tiếp theo trong niềm hân hoan khó tả.

{keywords}
 Những người về quê bằng xe gắn máy được hỗ trợ nhiều dịch vụ miễn phí và hoạt động tương tác hấp dẫn khác.

Ấm tình người trên hành trình vạn dặm

Người ta có nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về - về nhà. Vậy nên, dù có khó khăn thế nào mọi người vẫn cố gắng hết mình để về nhà đoàn tụ cùng gia đình vào mỗi độ Tết đến xuân.

Người Việt vốn là thế, giữa lúc khó khăn hoạn nạn, tình người lại được thắp sáng hơn trên mọi nẻo đường. Rồi ngay cả chuyến đi này, không những lại trở thành những người hỗ trợ nhau suốt dọc hành trình, mà còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ chuỗi Trạm Đoàn Viên Bia Việt.

“Trước khi tới trạm khoảng 20 - 30 km, họ phát nước uống, khăn giấy rồi. Tới nơi dừng chân thì lại được hỗ trợ phiếu ăn, phiếu xăng, khử khuẩn, nghỉ ngơi thư giãn sau cả ngày di chuyển. Xe họ cũng giúp kiểm tra, bảo dưỡng lại, cái gì cũng miễn phí hết mẹ ạ”, anh Trọng Nghĩa (32 tuổi, Huế) gọi video call cho gia đình ở quê, hào hứng kể về những hỗ trợ tại Trạm Đoàn Viên Bia Việt.

{keywords}
Người về quê bằng xe máy được hỗ trợ sửa xe miễn phí, tặng phiếu ăn, phiếu xăng và nhiều dịch vụ khác tại Trạm Đoàn Viên

 

{keywords}
Xuân chưa sang nhưng lúc này, Tết đã thực sự khởi sắc trong lòng những con người xa xứ…

Những sẻ chia làm nên Tết khởi sắc

Giờ đây trong giây phút chuẩn bị rời đi, người dân về quê còn được nhận thêm những món quà nho nhỏ từ Bia Việt làm quà Tết cho gia đình. Dẫu biết chẳng quà nào quý giá hơn tình thân, không gì ý nghĩa hơn phút giây sum họp, nhưng với những món quà đầu năm gửi gắm nhiều may mắn, gói trọn nghĩa tình đồng bào như thế này, chúng tôi hiểu người thân của mình sẽ hạnh phúc như thế nào khi nhận nó.

{keywords}
 Hành trình về nhà không còn xa khi có sự tiếp sức của Trạm Đoàn Viên Bia Việt

Cầm món quà Bia Việt trên tay, nhiều người chợt nhận ra rằng: Tết chỉ là Tết khi ta về đến nhà. Tết không chỉ của mỗi riêng ai mà chính là sự gắn kết, lan toả và sẻ chia.

Danh sách chuỗi Trạm Đoàn Viên tại các tỉnh thành khắp Tổ quốc:

Từ TP.HCM:

• Chặng TP.HCM đi các tỉnh miền Trung: Trạm dừng chân Hưng Thịnh 3, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

• Chặng TP.HCM đi các tỉnh Tây Nguyên: Trạm dừng chân Phúc Lộc Thọ, Quốc lộ 14, Thôn 2, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

• Chặng TP.HCM đi các tỉnh miền Tây: Trạm dừng chân Tám Ri 1, Quốc Lộ 80, huyện Tân Hoà, tỉnh Vĩnh Long

• Chặng TP.HCM đi tỉnh Đồng Nai & Bà Rịa - Vũng Tàu: Trạm dừng chân Long Thành 2, Quốc lộ 51 Phước Hưng, phường Phú Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Từ Hà Nội:

• Chặng Hà Nội đi các tỉnh Đông Bắc (Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh): Trạm Đoàn Viên Hải Dương 559, Quốc lộ 5, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

• Chặng Hà Nội đi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Trạm Đoàn Viên Yên Bình, Tam Điệp, Ninh Bình; Trạm Đoàn Viên Phủ Lý, Hà Nam; Trạm Đoàn Viên Phú Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội

• Chặng Hà Nội đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang: Trạm Đoàn Viên Đồng Văn, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc; Trạm Đoàn Viên Khu 4, Phù Ninh, Phú Thọ; Trạm Đoàn Viên Thị trấn Đoan Hùng, Phú Thọ

Ngọc Minh