Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã trao tặng máy thở, khẩu trang y tế và trang thiết bị vật tư thiết yếu khác cho Bệnh viện Phổi Trung ương tại Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương tại TP.HCM để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại viện Phổi Trung ương, TPBank đã tặng dòng máy thở cao cấp Evita 300 trị giá 1,8 tỷ đồng/máy.

{keywords}
 Bà Trương Thị Hoàng Lan - Phó Tổng Giám đốc TPBank (thứ 2 từ phải sang) trao máy thở cao cấp và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Trung ương

Bà Trương Thị Hoàng Lan - Phó Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “TPBank mong muốn góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch, cũng như cam kết sẽ luôn đồng hành cùng bệnh viện trong các hoạt động từ thiện, xã hội”.

{keywords}
 

Đại diện TPBank cho biết, đây là những dòng máy thở đa năng cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa Liên Bang Đức, trang bị những công nghệ mới nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong phòng điều trị tích cực ICU với hiệu suất thở cao.

{keywords}
 

Để lựa chọn được những dòng máy này, TPBank đã làm việc trực tiếp với từng bệnh viện để tìm đúng được dòng máy thở phù hợp nhất với hướng điều trị cho bệnh nhân tại đó.

{keywords}

 

Theo TPBank, những chiếc máy thở cao cấp và các trang thiết bị y tế cũng sẽ tiếp tục được TPBank gửi tặng tới 19 bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương… Trước đó, TPBank đã trao tặng dòng máy thở cao cấp này cho bệnh viện Đồng Nai.

{keywords}
 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc bổ sung máy thở cho các bệnh viện của TPBank được xem là nguồn hỗ trợ quý báu và kịp thời, góp phần phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tính tới hiện tại, hai doanh nghiệp TPBank và DOJI đã tham gia đóng góp vào chương trình phòng chống Covid -19 của Chính phủ và các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh số tiền khoảng 70 tỷ đồng.

Thế Định