Chùm tour chiêm bái lễ Phật ngày Tết năm nay được các công ty chăm chút công phu. Cuộc cạnh tranh mùa kinh doanh tết đã bắt đầu nhưng theo hướng tour ấn tượng, có thiết kế, có kịch bản nhằm mang đến cho du khách những cảm xúc thú vị nhất trên đường du xuân.

Độc đáo tour chiêm bái lễ phật trong nước

Năm nay, lịch nghỉ Tết nguyên đán 2016 kéo dài 9 ngày từ 6/2/2016 – 14/2/2016. Với thời gian nghỉ như trên, các công ty du lịch đã đưa ra rất nhiều các chương trình tour một cách đa dạng, phong phú và hấp dẫn cho mùa du lịch lễ hội, tâm linh sau Tết Nguyên đán 2016.

{keywords}

Nhiều tour chiêm bái lễ phật trong nước được các công ty du lịch, hang lữ hành giới thiệu dịp tết 2016

Trước tiên, phải kể tới điểm đến Vũng Chùa-Đảo Yến (Quảng Bình) được Saigontourist mở ra để thỏa lòng rất đông du khách muốn viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tour sẽ khởi hành Chủ nhật hàng tuần từ TPHCM theo lịch trình TPHCM-Quảng Bình-Vũng Chùa-Phong Nha-Quảng Trị-Huế-Đà Nẵng (4 ngày). Sau khi viếng mộ Đại tướng, du khách sẽ được ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình kỳ vĩ, thưởng ngoạn di sản thiên nhiên thế giới - động Phong Nha, phố cổ Hội An, thăm di tích Vĩ tuyến 17, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, thành cổ Quảng Trị...

Tiếp theo đơn vị này còn giới thiệu tour từ Hà Nội đi Bái Đính-Ngã ba Đồng Lộc-Vũng Chùa-Phong Nha (4 ngày). Ngoài ra, du khách ở TPHCM có thể trảy hội Chùa Hương (4 ngày) để tham dự lễ hội lớn nhất miền Bắc kết hợp tham quan Hà Nội, Hạ Long, Bắc Ninh.

Theo công ty du lịch Fiditour thì với những tour hành hương trong nước, Fiditour triển khai trên 4 cung đường chính: Hành hương miền Tây, miền Trung, miền Bắc và Đà Lạt.

Đáng chú ý, đông đảo khách hàng ưa chuộng đường tour hành hương Đà Lạt và miền Tây, vì các đường tour này có chi phí rẻ, cự ly di chuyển ngắn, phù hợp cho các khách hàng có độ tuổi trung niên trở lên cùng tham gia.

Hiện nay, Vietrantour triển khai các tour du lịch đi lễ đầu năm đến các ngôi đền nổi tiếng quanh Hà Nội như: Đền Hùng (Phú Thọ), chùa Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Ninh Bình), Chùa Tây Thiên (Vĩnh Phúc), …hay các tour chiêm bái lễ Phật, cầu may tại điểm xa hơn như Tuyên Quang có đền Cấm, đền Mẫu Thượng, đền Cảnh Xanh, đền Kiếp Bạc, đền Cô Minh Lương, chùa Hang..

Ngoài cơ hội chiêm bái lễ Phật, khấn cầu may mắn cho năm mới nhiều phúc lộc thì du khách còn có cơ hội tham quan phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các điểm đến như: đến chùa Bái Đính kết hợp chiêm ngưỡng “Nam thiên đệ nhị động” Tam Cốc – Bích Động hay đến chùa Yên Tử để được tách mình khỏi thế giới trần tục, hành hương giữa thiên nhiên hùng vĩ. Vượt nhiều nhánh sông và leo lên đỉnh núi cao nơi có chùa Hương linh thiêng, thắp nén nhang khấn cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng, du khách sẽ cảm thấy thư thái khi phóng tầm nhìn ngắm mây trời, hệ thực vật phong phú, hít hà không khí trong lành của mùa xuân, hứa hẹn một năm mới tràn trề năng lượng.

Tâm linh xuất ngoại đẩy mạnh

Nếu như các tour du lịch trong nước hướng tới cầu tài lộc, bình an, thì các tour nước ngoài thường nhằm mục đích hành hương đến các cội nguồn tôn giáo kết hợp tham quan ngắm cảnh.

Về phía công ty Fiditour cho biết đơn vị này đã chủ động lên kế hoạch và làm việc cùng các đối tác để giới thiệu từ sớm những chùm tour du xuân đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Cụ thể, ở các tour nước ngoài, du khách thích vãn cảnh chùa linh thiêng, tĩnh lặng có thể chọn đến những ngôi đền Angkor độc đáo ở Campuchia; “vùng đất kỳ bí” Myanmar hay ghé thăm những đền thờ thần đạo thu hút đông khách thập phương ở Nhật Bản.

 

{keywords}

Một lễ hội sinh động tại đất nước Thái Lan

Ngoài ra tour tham quan đất nước Kenya cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho những người yêu thích thiên nhiên, để khám phá thế giới kỳ thú của muôn loài và tìm hiểu cuộc sống thổ dân Maasai… giúp du khách có những trải nghiệm mới mẻ dịp đầu năm.

Thời điểm này, Hanoi Redtour tung ra gói tour du xuân Thái Lan Bangkok - Pattaya - Làng văn hóa Noong Nuch - chùa Vàng… với những ưu đãi đặc biệt.

Vietrantour cũng tung ra nhiều tour chiêm bái lễ Phật kết hợp du lịch trải nghiệm văn hóa, khám phá thắng cảnh như tour Thái Lan Bangkok-Pattaya giá ưu đãi, tour Campuchia, tour Lào, hay đến Ấn Độ .

Theo ông Nguyễn Công Hoan-Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtour cho biết: Khi tham gia tour hành hương, khách hàng nên chú ý chuẩn bị kỹ về trang phục để phù hợp với không gian tôn nghiêm của các điểm đến. Đồng thời, thời điểm tổ chức tour cũng phải được tính toán cẩn thận để sao cho trùng khớp với các ngày lễ tại đất nước đó, nhằm giúp du khách có trải nghiệm trọn vẹn.

H. Thúy