Lá thư có tựa đề “Đừng buông tay khi mắt anh đã sáng” được chia sẻ trên chương trình 365 ngày hạnh phúc đã khiến mọi người phải cảm động trước tình yêu cổ tích của chàng trai mù và cô nữ sinh dũng cảm.

Trong chương trình 365 ngày hạnh phúc phát sóng ngày 19/6, thính giả toàn quốc đã không khỏi bồi hồi xúc động trước tình yêu cổ tích của đôi bạn trẻ người Hà Nội. Chàng trai tên Tuấn đã gửi lá thư chứa đầy những tình cảm chan chứa lẫn tâm sự thầm kín mà mình cất giấu bấy lâu nay để gửi tới người con gái mà anh thương yêu, người đã vì anh mà dám chấp nhận đánh đổi cả tương lai rộng mở phía trước.

Trong lá thư, Tuấn tự nhận mình từng là một người có tất cả mọi thứ mà hầu hết đàn ông đều mơ ước: công việc ổn định, người yêu đẹp và giỏi giang… Nhưng chỉ trong phút chốc, tất cả những gì anh nỗ lực xây dựng bấy lâu đều tan thành mây khói khi anh gặp phải một tai nạn đầy oan nghiệt. Tai nạn đã lấy đi của anh cơ hội được tiếp tục nhìn thấy ánh sáng, và cũng khiến Tuấn rơi vào cuộc khủng hoảng không có lối thoát. Chính trong hoàn cảnh tệ hại đó, anh gặp được Hạnh – người con gái đã khiến cuộc sống tăm tối của anh được vươn ra ánh sáng.

Trong lá thư gửi Hạnh, Tuấn viết: “Anh phải học cách lần mò trong bóng đêm và bằng lòng với nó. Bạn bè đồng nghiệp cũng chỉ là những lời hỏi thăm và động viên khách sáo. Anh càng tuyệt vọng hơn khi người yêu của anh xuất hiện, những tưởng sẽ có những cái ôm, cái hôn ngọt ngào ấm áp, những lời động viên và an ủi sẽ tiếp thêm cho anh động lực để tiếp tục sống. Nhưng chính cô ấy đã cứa thêm vào lòng anh những vết dao. Cô ấy nói rằng giờ anh đã trở thành một người vô dụng, rằng cha mẹ cô ấy không thể chấp nhận việc có một thằng con rể là phế nhân, rằng cô ấy không muốn phải chăm sóc cho anh, rồi sau này phải nuôi con rồi nuôi thêm một ông chồng chỉ biết ngồi một chỗ. Cô ấy cần tìm một người đàn ông khác, người mà cô ấy có thể dựa vào, và cô ấy nói, cô ấy muốn chia tay anh”.

Gặp được Hạnh, Tuấn mới hiểu thế nào là một tình yêu không vụ lợi, thế nào là sự chân thành – chính điều đó đã mang đến cho anh một cảm giác bình yên, giống như một cậu bé trước sự tử tế của cô gái xa lạ.

“Em không chê anh mù, không ngại anh là một người vô dụng chỉ biết sống nhờ sự giúp đỡ của người khác. Em đến bên anh một cách vụng về, giúp anh tập đi với cây gậy, kể chuyện và hát cho anh nghe, đưa anh đi dạo và giúp anh tắm nắng mỗi buổi sáng mà chẳng ngại những lời bàn tán chỉ trỏ sau lưng. Em động viên anh, khích lệ anh để anh có thêm can đảm tiếp tục sống. Em đưa anh đi làm từ thiện để anh thấy được rằng mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Em làm anh thay đổi cách nghĩ về mọi thứ.

Anh vẫn còn nhớ cái ngày hôm ấy, ngày mà em nói em thích anh và muốn anh làm người yêu em. Em có biết lúc ấy anh sung sướng đến mức nào không. Anh chỉ muốn hét lên rằng anh đồng ý và anh cũng rất thích em, anh đã yêu em mất rồi. Nhưng lý trí anh không cho phép anh nói những điều đấy. Người yêu cũ của anh nói rất đúng, anh không thể làm gánh nặng cho em được. Một người tuyệt vời như em xứng đáng có được hạnh phúc.anh không đủ tự tin để có thể đối mặt với những khó khăn trước mắt và cả sau này”.

Giống như một phép lạ kỳ diệu của thượng đế, Tuấn đã có thể tìm lại được ánh sáng cuộc đời sau ca phẫu thuật thành công. Nhưng cũng chính lúc này, Tuấn lại vô cùng hoang mang khi nhận được sự từ chối tình cảm của cô gái anh yêu thương bấy lâu. Để trải lòng, anh chàng đã gửi gắm lời bày tỏ chân thành tự tận sâu đáy lòng tới Hạnh: “Bây giờ anh đã có thể bảo vệ em, đã có thể yêu em theo cách của riêng mình rồi. Anh yêu em và chẳng gì có thể thay đổi được điều ấy. Anh có thể đợi đến khi em học xong và anh sẽ càng không chịu từ bỏ dễ dàng để rồi mất em mãi mãi đâu. Anh yêu em, làm bạn gái của anh, em nhé!”

Cô gái trẻ Hồng Hạnh đã rất bất ngờ sau khi nghe hết những tâm sự của bạn trai qua lá thư. Trả lời những câu hỏi mà MC Thanh Điền đưa ra, Hạnh đã khá rụt rè kể lại chặng đường gian nan mà cô đã trải qua kể từ sau khi quen Tuấn.

Hồng Hạnh có chia sẻ lần đầu tiên cô gặp Tuấn là khi tham gia một chương trình tình nguyện tại bệnh viện nơi anh đang điều trị. Lúc đó, Hạnh nhìn thấy Tuấn chỉ có một mình nên ra bắt chuyện, cô cũng cảm thấy lạ lùng với cảm nhận về một chàng trai tỏ vẻ xua đuổi khi biết mình là con gái. Mất 3 tháng sau đó, Hạnh mới có thể kết thân với Tuấn: “Ban đầu, chỉ vì tò mò, nhưng càng về sau, em thấy anh ấy rất đáng thương”. Trong mắt cô gái trẻ, Tuấn là một anh chàng “ngang ngạnh, độc tài, bướng bỉnh” nhưng bù lại, rất biết cách lắng nghe.

Khi bày tỏ tình cảm với Tuấn, Hạnh đã xác định mình sẽ là một cây gậy dẫn đường, một người luôn bên cạnh Tuấn mỗi khi anh cảm thấy buồn, mặc cảm, tự ti. Khi bị Tuấn từ chối, Hạnh đã gần như tuyệt vọng. Một thời gian sau đó, Hạnh cố tình lánh mặt Tuấn, nhưng khi nghĩ lại, cô gái trẻ dũng cảm đã thay đổi, cô quyết định sẽ trở lại và đối mặt với tất cả. “Thực ra, em không hề biết anh ấy đi mổ mắt và có thể nhìn lại được. Anh ấy giấu em. Ngày đầu tiên, em nhìn thấy anh ấy đứng trước cổng trường em và cầm hoa đứng đợi, đến tận lúc đó thì em mới biết. Em bất ngờ và có lẽ không có niềm vui nào có thể diễn tả được cảm giác lúc ấy”, Hạnh chia sẻ.

Khi Tuấn trở lại và lành lặn, Hạnh bất ngờ gặp phải không ít rào cản khiến cô không thể tự tin đón nhận tình yêu của anh ấy. Hạnh cảm thấy tự ti trước bản thân: “Do tính chất công việc của anh ấy cần phải giao tiếp nhiều, thương thảo hợp đồng với khách hàng. Anh ấy cần một người con gái khéo léo. Em nghĩ rằng đó chỉ là cảm xúc nhất thời và anh ấy xứng đáng có được người tốt hơn em”. Nhất là sau khi cô biết được người yêu cũ của Tuấn đã hối hận và muốn sửa sai.

{keywords}
Sự chân thành của Hạnh đã khiến Tuấn phải thay đổi cách nhìn về phụ nữ (ảnh minh họa)

Lắng nghe trọn vẹn những tâm tư của Hạnh, MC Thanh Điền đã phải thốt lên: “Câu chuyện của bạn và anh Tuấn quá đẹp. Có lẽ nếu như không có cuộc trò chuyện tối nay thì nhiều người sẽ phải nghi ngờ tính chân thật của câu chuyện này”. Thanh Điền cũng rất tế nhị giúp Hạnh có thể giải tỏa hết mọi nỗi băn khoăn trong lòng: “Anh ấy có thể thuê 5 – 10 cô thư ký xinh đẹp, chân dài. Nhưng điều anh ấy cần là hết giờ làm việc về nhà, có một người thực lòng yêu thương. Với những người đàn ông khác thì có thể còn lo lắng những cám dỗ trong công việc, nhưng với Tuấn, một người đã trải qua nỗi đau khi nhận ra sự thật phũ phàng khi một người đánh mất tất cả mọi thứ thì Điền tin rằng anh ấy có thể vượt qua mọi sự cám dỗ và dành tình yêu chân thành cho vợ của mình”.

Chương trình 365 ngày hạnh phúc kết thúc bằng một câu nói đầy tự tin của Hạnh “Em đã hiểu rồi!”, tuy không phải là một cái kết có hậu đúng như mọi người mong muốn nhưng ít nhiều câu nói của Hạnh đã mang tới thêm nhiều hi vọng về một tình yêu đẹp và một tổ ấm hạnh phúc bắt nguồn từ tình yêu chân thật trong tương lai không xa.

Câu chuyện tình yêu cổ tích của Hạnh và Tuấn cũng đã truyền tải nhiều cảm xúc đến với tất cả mọi người theo dõi chương trình 365 ngày hạnh phúc. Trên Fanpage của chương trình, hàng loạt những lời chúc phúc đã dồn dập được gửi đến đôi bạn trẻ Tuấn – Hạnh, cùng với mong ước một ngày nào đó sẽ nghe tin về một cái kết có hậu cho tình yêu đáng ngưỡng mộ này: “Câu chuyện cảm động quá, đúng là trên thế gian này có tồn tại những phép màu mang lại hạnh phúc cho mọi người. Mong là Hạnh sẽ thay đổi suy nghĩ để có thể đón nhận tình cảm của Tuấn”, “Cổ tích giữa đời thường, hi vọng kết thúc tốt đẹp. Người con gái ấy đáng được hưởng hạnh phúc từ chàng trai”…

Một bạn trẻ có tên Camoncuocdoi đã dành tặng những tâm sự thổn thức kèm sự thán phục tới sự dũng cảm của Hạnh: “Hạnh ạ, em là cô bé xứng đáng được hạnh phúc bởi tình yêu của Tuấn, sao em lại từ chối Tuấn trong khi Tuấn đã mổ mắt thành công. Người con gái đã rời xa Tuấn giờ muốn quay lại hối cải là quá muộn và trong Tuấn không còn tình cảm gì nữa. Em đừng để mất hạnh phúc của mình. Gởi đến Tuấn: Tuấn chắc trạc tuổi mình thôi, hãy cố gắng giữ lấy tình yêu của mình nhé. Đó thực sự là người Tuấn cần đó. Còn Hạnh ơi, chắc có lẽ em đang mặc cảm hay em đang bị người con gái kia gây áp lực với em à? Hãy giữ lấy tình yêu của em nhé!”.

(Theo Docbao.vn)