Thời gian qua, nhiều tiêu chí chọn bạn trai, bạn gái, chọn vợ... của những bạn trẻ khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán.

Tiêu chí chọn bạn trai của chị em thời nay gây chú ý

Theo trang Zing, mới đây, một diễn đàn có hơn 700.000 thành viên đã đăng tải một bức ảnh được phác thảo hài hước miêu tả tiêu chí tuyển người yêu của các phụ nữ ngày nay. Bắc ảnh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Sau vài giờ đăng tải, tranh vẽ hút gần 10.000 lượt like (thích).

Theo đó, "tiêu chuẩn chọn gấu" của chị em bây giờ phải như này: Tóc vuốt các kiểu, áo thật màu mè, quần thật rực rỡ, giày cũng phải thật rực rỡ, phải đeo kính đen, và đặc biệt là "phải đi xe SH".

{keywords}

Ảnh: Diễn đàn B.VN.

Đa số dân mạng đều nhận định đây chỉ là các yếu tố vui vì thực chất điều quan trọng nhất trong tình yêu là sự hòa hợp của cả hai.

"Hot girl" đăng tuyển người yêu với tiêu chí gây sốc

Vào tháng 2/2014, dòng status với tự đề “Thông báo tuyển người yêu” của Đ.P.T được đăng tải đã nhận được rất nhiều hưởng ứng từ bạn bè và những người dùng facebook. Điều đáng nói hơn, các tiêu chí chọn người yêu của T. có đôi chút đặc biệt. Không cần đẹp trai, nhà giàu, đi xe đẹp, nhà riêng… Đ.P.T lại đặt tiêu chí sức khỏe lên hàng đầu. Cô đặc biệt lưu tâm tới những bệnh lây nhiễm và một số vấn đề về mùi vị cơ thể.

{keywords}

Những dòng status này được đăng tải trên trang cá nhân của cô gái xinh đẹp

Nội dung thông báo tuyển người yêu của cô gái này: “Hiện nay gia chủ chúng tôi đang trong tình trạng bông chưa có chậu anh nào đủ thâm hậu thì bê chậu để cắm bông cho nên chúng tôi xin chân trọng gửi thông báo này:

* Những tiêu chí bắt buộc sơ tuyển:

- Không hôi nách, hôi chân, hôi miệng hôi háng, bị lậu, giang mai, sùi mào gà, hoa khế, si đa, các bệnh về đường tình dục (có giấy kiểm định an toàn sức khoẻ)

- Có xe đạp riêng, đủ năng lực, điều kiện, ga lăng, chịu chơi.

* Vượt qua 3 vòng thử thách:

- Vòng 1 khởi động, chạy

- Vòng 2 vượt chướng ngại vật

- Vòng 3 đích

* Chia tay cấm đòi quà.

Ai có nhu cầu dự tuyển inbox, liên hệ trực tiếp để nộp hồ sơ!

Xin chân trọng cảm ơn!”.

Những tiêu chí chọn bạn trai thực tế nhưng cũng hết sức dễ thương của cô gái trẻ xinh đẹp này nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, những dòng comment trêu đùa khá vui vẻ từ phía cộng đồng mạng.

“Hot boy tự phong” bị ném đá vì tuyển người yêu 'nhà giàu, đi Vespa'

Trước đó không lâu, một nam thanh niên với nick-name Hoàng Nice đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng khi đăng những dòng status tuyển bạn gái với những tiêu chí "trên trời"."Tiêu chuẩn người yêu của mình:

Thứ 1 - Phải có tiền.

Thứ 2 - Phải đẹp.

Thứ 3 - Đi xe Vespa trở lên.

Thứ 4 - Phải dắt mình đi du lịch khắp nơi. Phải dắt mình đi ăn ở những nhà hàng nổi tiếng của Thành Phố. Thứ 5 - mặc đồ phải hàng hiệu.

{keywords}

Chàng trai 'tự phong' hot boy và chỉ thích tuyển người yêu giàu có.

Những dòng "tự sướng", tự PR bản thân của nam thanh niên này đã khiến người xem cảm thấy "sởn da gà" với danh hiệu "hot boy tự phong". Ngay khi được đăng tải, status này đã thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ.

Hàng loạt lời bình luận thẳng tay ném đá cho rằng nam thanh niên này quá tự tin, ngược ngạo, ảo tưởng quá mức về bản thân. Mọi người đều lên tiếng chỉ trích sự thực dụng và tự tin thái quá của anh chàng này. Ai cũng cho rằng, đã là con trai mà còn tìm người yêu "dắt mình đi ăn, du lịch khắp nơi"... thì đúng là khó chấp nhận.

Tiêu chí chọn vợ của chàng trai Việt khiến dân mạng "dậy sóng"

Cách đây không lâu, một dòng status của được cho là của một chàng trai Việt với nội dung thông báo tuyển vợ đã gây bão cộng đồng mạng:

Nội dung thông báo như sau: "Chào tất cả các bạn. Mình tên là là Nguyễn Quốc B. Hiện nay mình đang ở Việt Nam, khu vực Đông Á.

Hiện tại mình đang muốn làm quen với các bạn nữ độc thân, yêu hạnh phúc gia đình, cũng như những bạn gái yêu chân thật, muốn tiến đến hôn nhân, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.

Mình xin gửi tới chị em lời chào trân trọng và nếu chị em nào biết ai có nhu cầu làm quen và tìm hiểu thật lòng, chấp nhận với hoàn cảnh của em hiện tại thì share giúp mình nhé. Mình xin hứa sẽ yêu thương thật lòng ạ, cho nên mình xin trân trọng gửi thông báo này :

* Những tiêu chí bắt buộc:

- Những bạn gái sinh năm : 1988, 1989, 1992,1991, 1995

- Cao trên 1m 64 trở lên, phải nói tiếng Anh tàm tạm và có trình độ cơ bản. Tôi không quan tâm cô ấy có bao nhiêu tiền hay không có… cô ấy phải thích đi du lịch và mong muốn sống cuộc đời thú vị, còn diện mạo thì dễ nhìn 1 chút....

- Có giấy khám sức khỏe, đã tiêm ngừa hầu như tất cả các bệnh (phải có số do cơ sở y tế cấp ). Không hôi nách, nói chung là người không được có mùi, không được phẫu thuật thẩm mỹ. Không mắc các bệnh truyền nhiễm.

- Biết nấu trên 100 món ăn khác nhau, biết chăm lo chăm sóc cho gia đình.

- Luôn tôn trọng chồng và gia đình nhà chồng và chồng cũng sẽ như thế.

- Không ăn đồ thừa, không còn trinh đừng hòng làm vợ tôi đó là quan niệm sống, tiêu chí của mình, không ai cấm mình được.

Đàn ông thì tui không nói nhưng con gái họ bị cám dỗ nhiều thứ: Tài ba, ngoại hình, lời ăn tiếng nói… nhiều lúc họ yếu lòng nên “mất” cái kia.

Tui không thích những cô gái nhẹ dạ thế. Chẳng hạn một cô gái đang làm người yêu 1 chàng trai, họ thấy chàng trai khác hơn người yêu mình nên mon men muốn bỏ người yêu để đi theo người ta.

Tính mình cũng không có thói quen chiếm vợ người khác làm vợ mình. Một cô gái sẵn sàng bỏ chồng, theo mình, thế nào cũng có một ngày nào đó họ sẽ lăng nhăng với một người đàn ông khác.

Mình ác cảm chuyện này đến nỗi, đọc sử, tôi thấy ông vua nào thấy vợ người ta đẹp, tìm cách lấy là tôi coi ông vua đó là đồ vứt đi, sống không có tình người. Đừng có nói chia tay vì chuyện tiền bạc, không có đâu…".

{keywords}

Đoạn thông báo tuyển vợ gây "bão" mạng xã hội.

Đoạn status này đã ngay lập tức trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn, fanpage ngay khi vừa mới được chia sẻ. Những tiêu chí để chọn vợ có phần quá tự tin của chàng trai đưa ra khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và phì cười.. Nhiều bình luận phản đối gay gắt với những tiêu chí rất khắt khe về việc: phải biết nói tiếng Anh, công việc ổn định, vẫn còn trong trắng, chiều chồng....

Thu An (Tổng hợp)