Mở cửa đón khách từ ngày 16/11, thung lũng hoa Yên Tử (Uông Bí - Quảng Ninh) nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua cho những người mê hoa, thích khám phá.

Vốn là những cánh đồng bị bỏ hoang do thiếu nước, hơn 3ha đất ruộng ở thôn Khe Sú được cải tạo, khoác lên mình chiếc áo mới ngập tràn sắc hoa.

Đúng như tên gọi, Thung lũng hoa Yên Tử trồng vô số các loài hoa tạo ra một không gian tuyệt vời để du khách thưởng lãm và chụp ảnh.

{keywords}
 

25 loại hoa đã được ươm giống và trồng tại thung lũng từ tháng 7/2018. Trong đó, đa phần là các giống hoa nhập khẩu từ Mỹ và Trung Quốc như dạ yến thảo, hướng dương tháp, ngọc thảo, cúc vạn thọ, túy điệp... Nơi đây còn có các loài hoa bản địa tuyệt đẹp như tam giác mạch, hoa vàng, sao nhái 5 màu…

Tới đây, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian ngàn hoa đua nở, hít thở không khí trong lành, từ đó lưu dấu những ấn tượng khó phai về hương trời cảnh sắc Yên Tử.

Xen kẽ giữa những thảm hoa rực rỡ là những điểm nghỉ chân cho du khách. Bên cạnh đó, khi tham quan, thưởng lãm du khách cũng sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ nếu có nhu cầu.

Là một trong những du khách đầu tiên khám phá Thung lũng hoa Yên Tử, Mai Hương (Hạ Long, Quảng Ninh) háo hức: “Tràn ngập sắc hoa, rực rỡ màu sắc. Mình không biết đã chụp bao nhiêu bức hình tại đây. Thung lũng hoa Yên Tử chắc chắn sẽ thu hút nhiều bạn trẻ yêu hoa, thích chụp ảnh”.

{keywords}
 

“Giữa nồng nàn hoa cỏ, được hít thở không khí trong lành, cảm nhận sự yên bình, lãng mạn của đất trời, tôi thấy thật vui khi có cơ hội đặt chân đến xứ sở mộng mơ này.” - Hồng Hà, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Được đầu tư 7,5 tỷ đồng Thung lũng hoa Yên Tử nhanh chóng trở thành một điểm đến cuốn hút cho những người yêu hoa, là điểm đến bình yên cho chuyến dã ngoại cùng bạn bè và gia đình, nơi hẹn hò lý tưởng của những người đang yêu, điểm check-in khó bỏ qua cho những bạn trẻ yêu chụp hình.

Thung lũng hoa Yên Tử nằm ở thôn Khe Sú 1, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí cách trung tâm Quảng Ninh hơn 30km về phía Tây. Cùng với Hồ Yên Trung, Lựng Xanh, khu du lịch Thung lũng hoa Yên Tử góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch của thành phố Uông Bí, tiếp tục khẳng định hiệu quả của loại hình du lịch cộng đồng và du lịch trải nghiệm đang được thành phố chú trọng phát triển.

 M.M