Không cần tìm đâu xa, chuối, khoai lang, sữa chua,... là những món ăn quen thuộc mà rất tốt để bổ sung dinh dưỡng cho các bé cần tăng cân.

Một cuộc khảo sát đã từng cho thấy, có tới 85% bà mẹ lo lắng về cân nặng của con mình và muốn tìm bằng được cách để giúp con tăng cân. Một lời khuyên mà rất nhiều các bác sĩ đã đưa ra đó là "Nuôi con hãy nhìn đứa con, đừng nhìn vào cái cân". 

Thế nhưng, lời khuyên tưởng chừng đơn giản ấy lại không mấy bà mẹ thấy dễ dàng thực hiện theo. Nhiều em bé khỏe mạnh, chơi tốt, ngủ tốt, ăn uống đều đặn, đạt các mốc phát triển cần thiết nhưng vẫn khiến mẹ lo lắng không yên chỉ vì... không tăng cân.

Thực tế, cân nặng em bé còn được quyết định bởi yếu tố gen di truyền. Và hơn nữa, một em bé trông tròn trịa, mập mạp, ai nhìn cũng thấy đáng yêu nhưng thực chất bé có thể có nguy cơ mắc chứng béo phì, đặc biệt có hại cho sức khỏe. Vì thế, các mẹ nên dựa vào bảng chiều cao, cân nặng chuẩn uy tín (chẳng hạn như bảng của WHO) để biết liệu con mình đã phát triển đạt yêu cầu hay chưa.

Trong trường hợp các bé còn gầy yếu, suy dinh dưỡng, mách mẹ những thực phẩm ngon và lành phù hợp để bổ sung dưỡng chất giúp con phát triển thể chất đạt chuẩn dưới đây:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Khám phá)