Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nam giới chớ bỏ qua thịt bò, chuối, bơ... để có số lượng tinh trùng tốt nhất.

Số và chất lượng tinh trùng yếu kém đang là vấn đề khá phổ biến hiện nay và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các cặp đôi gặp khó khăn trong việc thụ thai. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này như thói quen ăn uống, lối sống thiếu khoa học, hoạt động thể lực quá sức hay căng thẳng thần kinh…

Theo các chuyên gia khoa sản, ngày nay tỷ lệ vô sinh nam khá cao, ngang bằng với tỷ lệ này ở nữ và nguyên nhân chính vẫn là do số lượng tinh trùng quá thấp. Vậy làm thế nào có thể cải thiện được số lượng tinh trùng? May mắn là việc làm này không quá khó khăn, và hoàn toàn có thể thay đổi nhờ chế độ ăn uống và lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh.

Dưới đây là top những thực phẩm tốt nhất cho tinh trùng nam giới:

Quả bơ

{keywords}

Theo các chuyên gia khoa sản, quả bơ là một trong những loại trái cây kỳ diệu cho những người muốn tăng số lượng tinh trùng một cách tự nhiên. Với hàm lượng vitamin E, vitamin B6 và axit folic cao, quả bơ không chỉ giúp tăng số lượng mà còn tăng cường khả năng vận động của tinh trùng. Nam giới có thể ăn bơ tươi hoặc sử dụng sinh tố bơ cũng rất ngon.

Chuối

{keywords}

Trong quả chuối có chứa bromelain, một trong những loại enzyme có tác dụng giúp điều tiết hormone giới tính. Ngoài ra, chuối còn rất giàu vitamin B1, vitamin A, và vitamin C… giúp làm tăng số lượng tinh trùng và sự vận động linh hoạt của tinh binh một cách tự nhiên nhất.

Thịt bò

{keywords}

Kẽm là dưỡng chất rất cần thiết giúp cải thiện số và chất lượng tinh trùng. Tin vui cho các đấng mày râu thích ăn thịt là kẽm có rất nhiều trong thịt nạc, đặc biệt là thịt bò. Kẽm cũng giúp chống lại các gốc tự do gây hủy hoại tinh trùng, ngoài ra còn có tác dụng giúp điều tiết testosterone trong cơ thể nam giới.

Tỏi

{keywords}

Tỏi nổi tiếng với tác dụng chống lại các gốc tự do, Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp tăng lưu lượng máu tổng thể trong cơ thể, giúp tăng quá trình lưu thống máu và cung cấp máu đều đặn, thường xuyên đến tinh hoàn.

Thêm nữa, tỏi cũng chứa nhiều selen và vitamin B6, giúp giảm đáng kể thiệt hại cho tinh trùng.

Quả lựu

{keywords}

Đây được coi là loại quả có tác dụng làm tăng số lượng tinh trùng hiệu quả nhất. Các chất chống oxy hóa trong quả lựu có thể làm giảm chất hóa học malondialidehyde trong máu và loại bỏ các gốc tự do gây tổn hại cho tinh trùng.

Rau bina

{keywords}

Rau bina đã được chứng minh có công giúp giúp tăng số lượng tinh trùng đáng kể. Trong rau bina có chứa một lượng cao axit folic – rất cần thiết cho việc sản xuất ra những tinh trùng khỏe mạnh. Axit folic cũng sẽ giúp tăng khả năng vận động của tinh trùng. Nam giới nên bổ sung loại rau này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

(Theo Health/ Khám phá)