"Tuổi 20, mẹ tạm gác mọi cuộc vui, bỏ qua những khát khao còn dang dở. Khi con cất tiếng khóc chào đời, mẹ nhận ra rằng thế giới của mẹ là con", Thanh Hiền viết.

Võ Thị Thanh Hiền, sinh năm 1992, hiện là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội). Thanh Hiền từng là nữ sinh xinh xắn, học giỏi của THPT Bỉm Sơn - Thanh Hóa. Cô đỗ thủ khoa môn Văn đầu vào trường cấp 3. Hiền giành nhiều thành tích: Huy chương đồng kỳ thi olympic Văn truyền thống 30/4 tại TP HCM (2008), giải nhì cuộc thi học sinh giỏi văn cấp tỉnh (2009)...

Năm 19 tuổi, Hiền quyết định lấy chồng, dù bị gia đình, bạn bè phản ứng gay gắt. Cô kể: "Bố mẹ mình lúc đó khổ tâm rất nhiều vì nghĩ mình vẫn còn trẻ con, suy nghĩ bồng bột. Hơn nữa, hai bên gia đình cho rằng bọn mình không hợp tuổi nên sợ lấy nhau không bền".

Sau thời gian thuyết phục, gia đình cũng chấp nhận Thanh Hiền làm đám cưới. Đầu năm 2012, hôn lễ của cô diễn ra trước sự chúc phúc của người thân và bạn bè. Cuối năm, cô sinh con trai đầu lòng. Để dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm, nữ sinh trường Báo xin bảo lưu một năm học.

Vừa qua, trên trang cá nhân, Thanh Hiền chia sẻ tâm thư gửi con trai khiến người xem cảm động. Cô viết: "Con trai yêu của mẹ! Trở về nhà sau một ngày thực tập nhiều bỡ ngỡ, tính toán sổ sách xong, mẹ lại tận tụy với bữa cơm tối cho gia đình. Hôm nào cũng vậy, dù mệt mỏi và bận rộn nhưng mẹ vẫn đi chợ chọn mua những thực phẩm tươi ngon nhất để nấu cho con và bố. Với mẹ không gì hạnh phúc hơn khi thấy hai bố con thích những món ăn mẹ nấu".

{keywords}

Ngoài giờ học, Thanh Hiền bán hàng trực tuyến. Con trai cô tên Nguyễn Hữu Nhật Quân. Cậu bé hơn 2 tuổi, hiện học một trường mẫu giáo tại Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Với Hiền, làm mẹ ở tuổi 20 rất khó khăn. "Khi bạn bè của mẹ đang tụ tập ở một quán ăn vặt vỉa hè thì mẹ lại cặm cụi bón cho con từng thìa cháo nhỏ. Ngày lễ mọi người rủ nhau đi chơi xa thì mẹ lại ở nhà chăm con ốm sốt. Cuộc họp lớp còn diễn ra sôi nổi, càng lúc càng vui thì mẹ lại phải về sớm vì con khát sữa".

Dù vậy, cô không hề tiếc nuối: "Họ hỏi mẹ có ân hận không khi lấy chồng và sinh con quá sớm, mẹ nói rằng có tiếc tuổi thanh xuân và những hoài bão ấp ủ từ nhỏ chưa thực hiện được, nhưng mẹ mãn nguyện vì thượng đế đã mang con đến bên mẹ. Những lúc mẹ mệt mỏi, bế tắc, hay không vui, chỉ cần trông thấy nụ cười của con là như có một sức mạnh vô hình nâng đỡ mẹ dậy, thúc giục mẹ phải luôn mỉm cười, luôn cố gắng vì con, và vì chính mẹ".

Nữ sinh tin cho rằng, sau này khi lớn lên con trai không còn nhớ được những đêm mẹ thức trắng ngồi chống cằm trông cậu bé ốm. Thế nhưng, "Chàng trai của mẹ, dù cuộc đời có đổi thay thế nào, năm tháng có trôi qua bao lâu mẹ vẫn bên cạnh, yêu thương và dành cho con những điều tốt đẹp nhất, "Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con".

{keywords}

Thanh Hiền cùng chồng và con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thanh Hiền cho biết, cô viết thư sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đêm về nhìn con say giấc, cảm giác yêu thương ùa về khiến người mẹ trẻ bộc bạch những suy nghĩ tận đáy lòng.

"Tôi nghĩ là mình đang nói lên nỗi lòng của tất cả những người làm mẹ trên thế gian. Tôi cũng nhận nhiều lời đồng cảm từ các bà mẹ khác", nữ sinh trường Báo bày tỏ.

Đối với Thanh Hiền, được làm mẹ đã là điều vô cùng đặc biệt. "Có con sớm chưa bao giờ là quyết định sai lầm của tôi. Cuộc sống càng nhiều màu sắc hơn khi con trai khôn lớn và là sợi dây gắn kết hạnh phúc của gia đình tôi", Hiền nói.

(Theo Zing)