- Hà Nội chưa bao giờ trải qua cái rét kỷ lục trong vòng 30 năm qua, nhiệt độ liên tục xuống thấp có lúc chỉ còn 5 - 6 độ C. Trong khi người dân ra đường khăn, mũ kít mít tránh giá buốt thì giới trẻ lại đổ xô đến những địa điểm ăn kem nổi tiếng.

{keywords}
 
Mặc cho ngoài trời mưa gió, rét buốt cắt da nhưng cửa hàng kem Tràng Tiền vẫn không ngơi khách.
 
{keywords}
 
Vừa đứng vừa thưởng thức kem Tràng Tiền - nét văn hóa ẩm thực đặc trưng rất riêng của Hà Nội trong tiết trời đông có lẽ là một trải nghiệm rất thú vị đối với thực khách.
 
{keywords}
 
Một nhân viên bán kem tại đây cho biết: "Mỗi ngày chúng tôi sản xuất vài chục nghìn cây kem là bình thường. Mua hè sản xuất không kịp để bán, mùa đông tuy có ít hơn nhưng giảm không nhiều. Mấy ngày nay trời rét đậm, rét hại nhưng khách đến mua kem vẫn đông nhất là vào cuối tuần”
{keywords}
 
“ Mình rất thích ăn kem, dù ngày nóng hay lạnh mình cũng phải ghé qua đây ăn một tuần ba, bốn lấn. Ăn kem mùa đông có cái hay, mình cảm giác như khi ăn lạnh vào cơ thể sẽ có khả năng thích nghi tốt hơn với môi trường nhiệt độ đang xuống thấp vậy. Tất nhiên, ngon đến đâu, thích đến mấy thì ăn cũng cần có giới hạn, nếu bạn không muốn uống thuốc vì viêm họng” (cười), Huy - một thực khách thường xuyên ở cửa hàng kem Tràng Tiền chia sẻ.

 
{keywords}

{keywords}
 
Ở một địa điểm bán kem nổi tiếng khác, cửa hàng kem Hồ Tây cảnh thực khách xếp hàng chờ đợi để mua kem vẫn diễn ra.
 
{keywords}

{keywords}
 
Trước cửa hàng kem Hồ Tây, người đến mua kem cứ tấp nập, ai mua được rồi thì ngồi yên vị thưởng thức cây kem ngon lành mặc kệ giá rét.
 
{keywords}
 
Cửa hàng kem này nằm ngay trên đường Thanh Niên, kem ở đây ngon không kém kem Tràng Tiền nhưng giá rẻ hơn, giá kem ốc quế là 7 nghìn đồng, kem que 6 nghìn đồng, kem ly chỉ có 12 nghìn đồng.
 
{keywords}

{keywords}
 
Kem Hồ Tây vừa ngon vừa rẻ thu hút rất đông thực khách nhất là các bạn trẻ.Hơn nữa, thực khách đến đây có thể vừa ăn kem vừa ngắm phong cảnh khá đẹp
{keywords}

{keywords}
 
Ăn kem mùa đông không chỉ là sở thích của giới trẻ mà những thực khách lớn tuổi cũng rất thích. Cô Nga quê Thanh Hóa bảo: “Lần nào có dịp ra Hà Nội chơi cô đều bảo các em cho đến Hồ Tây ăn kem vừa rẻ vừa ngon. Bữa nay đi trúng đợt rét quá nhưng vẫn phải làm que kem cho đỡ nhớ vị Hà Nội”

Như Quỳnh