Nhiều người làm "chuyện ấy" trong mọi thời điểm. Tuy nhiên, có những thời điểm nếu không chú ý sẽ cực kì nguy hiểm đến tính mạng.

Chào bác sĩ, em 25 tuổi em vừa cưới chồng được 5 tháng. Tuy nhiên do đặc thù công việc chồng em thường xuyên phải đi tiếp khách và về nhà trong tình trạng say rượu. Nhưng vì vợ chồng mới cưới nên "chuyện ấy" của chúng em rất đều đặn, kể cả những lúc như vậy.

Em muốn hỏi, nếu vợ chồng em làm "chuyện ấy" lúc say rượu thì có nguy hiểm không? Và cứ nhiều lần như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả hai không vì vợ chồng em chưa có con. Em đang rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Hoàng Lan Hương)

Trả lời:

Lan Hương thân mến!

Đúng là với những cặp vợ chồng mới cưới thì "chuyện ấy" luôn là một khám phá mới mẻ. Chuyện vợ chồng của bạn diễn ra đều đặn cũng là điều bình thường. Tuy nhiên, cũng giống như bất kì hoạt động thể chất nào, "chuyện ấy" nếu diễn ra liên tục, vượt quá sức khỏe của người tham gia thì đều không có lợi. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, các cặp đôi nên tránh quan hệ tình dục vì nó sẽ gây ra tác hại nhiều hơn. Đặc biệt, khi say rượu thì càng tuyệt đối không nên có quan hệ tình dục.

Khi say rượu, chúng ta không kiểm soát được hành vi của mình. Nhiều người cho rằng, rượu có tác dụng kích thích “hưng phấn”. Thực tế, rượu có thể làm suy giảm khả năng tình dục của người đàn ông. Rượu là một nguyên nhân thực thể gây liệt dương ở nam giới, do làm giảm mức testosteron. Đây là hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Vì vậy, có thể nói rượu sẽ làm mất hoặc giảm đòi hỏi tình dục, có thể gây vô sinh nam do không đủ về số lượng tinh dịch.

Trong khi đó vợ chồng bạn lại chưa có con thì quan hệ tình dục trong những thời điểm đó sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh con của bạn sau này và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh.

{keywords}

Dù bất cứ trong hoàn cảnh nào bạn tuyệt đối không nên quan hệ trong khi say rượu (ảnh minh họa)

Ngoài ra, ở những người nghiện rượu mạnh, tình trạng thiếu vitamin B1 gây ra bệnh não, làm giảm hoặc mất khả năng tình dục như xuất tinh sớm, không đạt cực khoái, không cương cứng... Không những thế, những người thường xuyên uống rượu có thể khiến cho tinh trùng không khỏe mạnh, giảm thiểu cả chất lượng và số lượng. Điều này đe dọa khả năng sinh sản của người đàn ông và tăng nguy cơ dị tật ở những thai nhi được sinh ra từ tinh trùng không khỏe mạnh.

Trong khi đó vợ chồng bạn lại chưa có con thì quan hệ tình dục trong những thời điểm đó sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh con của bạn sau này và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh.

Trong một nghiên cứu tại trường đại học Missouri–St. Louis, Mỹ, 11% số người uống nhiều rượu trước khi “ân ái” đều gặp các vấn đề khó khăn khi đạt cực khoái. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng so với người không uống rượu, những người uống rượu thường mất thời gian dài mới có thể khiến phụ nữ cảm thấy hưng phấn.

Lí giải về điều đó, các nhà nghiên cứu cho hay rượu có thể làm suy giảm hệ thống thần kinh, ảnh hưởng tới khả năng tình dục của bạn.

Vì vậy, tốt nhất, bạn nên khuyên chồng hạn chế uống rượu để đảm bảo sức khỏe, nhất là nếu vợ chồng bạn muốn sớm có con.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

(Theo Trí thức trẻ)