Thiên Minh trả lời phỏng vấn về góc làm việc ưa thích của mình

Từng “gây bão” trong cộng đồng mạng nhờ vẻ điển trai, phong cách tài tử. Ở tuổi 30, anh đã trở thành một nhiếp ảnh gia có tiếng với những tác phẩm có chiều sâu và phong cách riêng, bằng tài năng và nguồn cảm hứng bất tận của người nghệ sĩ.

Chọn gam màu trung tính cho tuổi trưởng thành

Theo Thiên Minh, mỗi một giai đoạn của cuộc đời anh gắn liền với một màu sắc đặc biệt. Khi còn là chàng thiếu niên nổi tiếng từ cuộc thi HHT Icon 2007, với Thiên Minh, đó là những tháng ngày sáng tươi, rực rỡ, nhiều hy vọng của tuổi trẻ.

Thời gian ở Mỹ vừa làm vừa học nghề nhiếp ảnh, theo anh là giai đoạn của những mảng màu trầm lắng. Ở thời điểm hiện tại, anh yêu thích những gam màu trung tính, không quá sôi nổi nhưng cũng không chứa đựng sự trầm buồn của tuổi trẻ nhiều hoài nghi.

{keywords}
Chàng nhiếp ảnh gia lịch thiệp trong những gam màu tối giản

Thiên Minh ở tuổi 30 còn có sự chín chắn và trưởng thành, sự sâu sắc và tâm hồn nhạy bén. Thiên Minh cho biết, anh là người kiên định, thực tế chứ không hoàn toàn bay bổng lãng mạn. Sự mơ mộng là tố chất cần thiết để làm nghệ thuật, nhưng quan trọng nhất vẫn phải luôn tỉnh táo để có những quyết định đúng đắn cho công việc.

Tìm cảm hứng trong những vẻ đẹp đời thường

Theo đuổi phong cách tối giản, điều mà Thiên Minh luôn lo sợ đó là cạn kiệt sự sáng tạo. Những khi không tìm thấy nguồn cảm hứng, anh dành thời gian khám phá những vẻ đẹp trong cuộc sống để làm mới tâm hồn mình.

Theo Thiên Minh, anh luôn cố gắng nhận ra cái đẹp và nhìn sự vật bằng đôi mắt tích cực. Đó có thể là một khoảnh khắc đẹp của ngày nắng rực rỡ ở con đường nơi anh mới đi qua, một hành động đẹp của người lạ mà anh vừa chứng kiến hay từ chính căn nhà anh đang sống. Ngôi nhà đó phải luôn ấm áp và đầy cảm hứng sáng tạo.

Theo đuổi chủ nghĩa duy mỹ, Thiên Minh kiến tạo tổ ấm của mình theo phong cách tối giản để mang lại tối đa cảm xúc. Nơi làm việc lý tưởng của anh chính là phòng khách với nhiều sách, cây xanh, đồ vật trang trí được mang về sau những chuyến đi, những bức tranh anh vẽ…

Thiên Minh đặc biệt chọn màu sơn tường là màu trung tính trầm ấm, lịch thiệp vì đây là gam màu đem lại sự tĩnh lặng, yên bình, trong trẻo, từ đó anh có thể tập trung suy nghĩ để tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị.

{keywords}
 Thiên Minh bên bảng màu trung tính anh yêu thích

Màu sắc mà Thiên Minh ưa thích cũng chính là một trong những gam màu chủ đạo trong Bộ sưu tập 2021 mang chủ đề “Tái khám phá” của Jotun. Bảng màu mới bao gồm Màu trung tính, nhẹ nhàng và lịch thiệp; Xanh mây trời dịu mát; Màu mộc mạc, ấm áp và Màu lặng phấn nhạt đầy mơ mộng, mang ý nghĩa tìm lại những ý tưởng mới mẻ cho hiện tại, nhưng lại mang hơi thở của quá khứ và hướng đến tương lai.

Xuất hiện tại Việt Nam từ 2010, BoConcept - thương hiệu nội thất uy tín đến từ Đan Mạch đã mang một "làn gió mới" cho ngành nội thất. Đại diện cho lối sống đơn giản và tinh tế, BoConcept cung cấp những sản phẩm có thiết kế đặc trưng và đầy tính công năng, tạo nên một không gian sống đầy cá tính, ấn tượng. Theo dõi chúng tôi tại các kênh trực tuyến:

Fanpage BoConcept:  https://www.facebook.com/BoConceptVN/
Website BoConcept:  www.boconcept.vn

Thu Hằng