Từ trò chơi mới siêu hấp dẫn

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đi vào vận hành từ ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần, với tên gọi Mộc xà thịnh nộ. Tàu có chiều cao cao nhất là 32,4 m, với 14 sườn dốc cùng các đường xoắn ốc lắt léo đan xen hay nằm chồng lên nhau.

{keywords}
“Mộc xà thịnh nộ” tại Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc)

Giống như tên gọi, trò chơi được ví như cơn cuồng nộ của loài mộc xà chốn đảo hoang trong truyền thuyết, mang đến cho du khách một hành trình phiêu lưu với những thử thách cực đại trong hơn 2 phút trên quãng đường gần 900m uốn lượn, xoắn ốc. 

Theo những cung bậc lên đỉnh và lao dốc của tàu lượn, cảm xúc của du khách sẽ ngao du từ phấn khích khi bò theo sống lưng ‘rắn khổng lồ’ lên đỉnh, thu vào tầm mắt những khoảng xanh và biển cả của đảo Hòn Thơm, rồi đột ngột lao dốc với tốc độ chớp mắt, cùng những cú nghiêng người như sắp bật khỏi đường ray khi tàu lượn vào vòng xoắn ốc.

Điểm nhấn của trò chơi còn nằm ở âm thanh, với tiếng cọt kẹt của những thanh gỗ, tiếng gió rít bên tai khi tàu lướt ở tốc độ tối đa, tạo cho người chơi cảm giác như bị nhấn chìm trong cơn thịnh nộ của quái thú. Để sau tất cả, khi từ từ lướt về đích chậm dần, người chơi sẽ vỡ òa trong niềm vui sướng khi “thuần phục” mộc xà, chinh phục thành công một trò chơi được đánh giá nằm trong top những trò chơi cảm giác mạnh thử thách khó nhằn mà các tay game cảm giác mạnh trên thế giới cũng phải ngưỡng mộ.

Trải nghiệm trên tàu lượn siêu tốc bằng gỗ “Mộc xà thịnh nộ”. Nguồn: Sun Group

Trò chơi được tạo nên từ 1.355 cột móng bê tông cắm sâu vào lòng đất, làm chỗ dựa cho 1.000m3 gỗ đặc chủng nhập khẩu từ Mỹ, được lắp đặt đan xen mà khi nhìn từ trên cao công trình tàu lượn trông như một tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ khổng lồ.

Theo đại diện Sun Group, gỗ được sử dụng để tạo nên Mộc xà thịnh nộ là loại gỗ thông vàng có xuất xứ từ miền Nam nước Mỹ, được ngâm tẩm và xử lý bằng hợp chất đặc biệt. Do đó, công trình có độ bền chắc cao, có khả năng kháng khuẩn, chống mối mọt, không bị ăn mòn bởi nước mưa hay tia UV cũng như tránh được những nứt gãy, biến dạng cấu trúc khi nhiệt độ thay đổi.

{keywords}
Công trình tàu lượn siêu tốc bằng gỗ có thiết kế lắt léo

Tuổi thọ của loại gỗ đặc chủng này có thể lên tới 40-50 năm và có khả năng chống sốc tốt. Vì thế, những tàu lượn siêu tốc bằng gỗ được đánh giá có độ an toàn cao và sở hữu độ lướt êm hơn các tàu lượn sắt thông thường. 

Đại diện Sun Group cho biết đã hợp tác với Great Coaster International (GCI) để triển khai hạng mục trò chơi đầy thách thức này. GCI có bề dày hơn 25 năm lịch sử, là tác giả của gần 30 công trình tàu lượn siêu tốc gỗ khắp thế giới.

Riêng với công trình tại Hòn Thơm, chuyên gia Luis Alberto Torres của GCI nhận định Mộc xà thịnh nộ sở hữu đường chạy mãn nhãn và những cú lướt mượt mà, những đoạn “đổ dốc” phấn khích.

{keywords}
Thiết kế độc đáo của phân khu chủ đề Exotica Village

Đến hải trình thám hiểm độc đáo

Việc Sun World mang trò chơi cảm giác mạnh mới tới đảo Hòn Thơm cũng đánh dấu sự ra đời của phân khu chủ đề mới mang tên Exotica Village. 

Trong tiếng Tây Ban Nha, Exotica nghĩa là “kỳ lạ”. Ngôi làng trên đảo Hòn Thơm hứa hẹn đưa du khách tới hải trình thám hiểm độc đáo. Khách tham quan có thể bắt gặp những xác tàu gỗ khổng lồ nằm dưới đáy đại dương, trải qua những cuộc chạm trán bất ngờ với quái thú như bước ra từ những tập phim Cướp biển vùng Caribbean. Đôi lúc, tại các ngã rẽ, những kho báu cổ xưa, những tàn tích bí ẩn bất ngờ xuất hiện, sẽ kích thích các giác quan của người chơi. Cảm giác phấn khích tăng dần trên những cung đường lắt léo xuyên qua những boong tàu cổ hay đường ray gỗ... 

Theo đại diện Sun Group, sau Mộc xà thịnh xộ, năm 2022, Exotica Village sẽ ra mắt 2 trò chơi là Mắt đại bàng và Cơn lốc xoáy. Với Mắt đại bàng, du khách sẽ được thám hiểm Hòn Thơm và biển Phú Quốc theo chiều thẳng đứng, trên một đài quan sát 360 độ có chiều cao tới 120m. Còn Cơn lốc xoáy lại là chuyến vượt bão theo lộ trình ngẫu nhiên của con thuyền gondola dọc theo cột buồm bằng thép cao 43m. 

Hành trình du ngoạn Hòn Thơm Tết này, ngoài game mới Mộc xà thịnh nộ trong phân khu chủ đề Exotica Village, còn có nhiều trải nghiệm đáp ứng đa dạng những nhu cầu của du khách ở mọi lứa tuổi như lặn biển khám phá đại dương, chạm tay vào những rạn san hô đủ màu cùng các sinh vật biển rực rỡ, hay vi vu lướt cáp treo vượt biển, vui chơi tại công viên nước Aquatopia Water Park và tham gia các trò chơi trên biển như nhà phao, chèo thuyền kayak, bay dù, motor nước... . 

Dịp Tết dương lịch vừa qua, Phú Quốc đã thu hút hơn 26.250 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ. Kỳ nghỉ Tết âm sắp tới hứa hẹn sẽ tiếp tục là cơ hội bứt phá của du lịch đảo Ngọc, nhất là khi nơi đây có thêm những sản phẩm du lịch mới độc đáo như Mộc xà thịnh nộ.

{keywords}
Trải nghiệm lặn biển tại đảo thiên đường Hòn Thơm

Doãn Phong