Sáng ngày 23/7, 12 xe vận chuyển của Shopee Express đã có mặt tại Co.op Thắng Lợi (Tân Phú) để bốc dỡ hàng hóa, chuẩn bị cho chuyến trao quà lần 2 kéo dài trong 2 ngày 24 - 25/7 do BTC chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” phối hợp với Thành đoàn TP.HCM thực hiện. 

{keywords}
 Shopee Express vận chuyển 3.000 phần quà chia đều cho 6 điểm gồm: quận 5, quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, TP. Thủ Đức cùng huyện Cần Giờ

Đại diện Shopee cho biết, đến nay, đã có 5.000 Giỏ quà trong tổng số gần 7.500 giỏ quà nghĩa tình quyên góp được qua nền tảng Shopee được trao đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiến gần đến mục tiêu quyên góp 10.000 giỏ quà (có giá trị tương đương 1,4 tỉ đồng) góp phần chia sẻ gánh nặng với người dân. 

Lan tỏa nghĩa tình qua những chốt chặn

Sáng ngày 25/7, 500 Giỏ quà nghĩa tình đã được trao đến các hộ dân thuộc 4 xã nằm trong khu phong tỏa tại ấp An Phước, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ. Đại diện Shopee chia sẻ, 24 hộ dân với khoảng 80 người đa phần làm nghề cào nghêu, bắt cá, giữ rừng hoặc công nhân đã trải qua ngày thứ 10 của đợt phong tỏa.

Hiểu rõ những khó khăn mà người dân khu vực này đang trải qua, đại diện Thành đoàn TP.HCM cùng Huyện đoàn Cần Giờ đã có mặt tại chốt phong tỏa và trao quà cho các hộ dân đang cách ly tại đây.

{keywords}
 Anh Doãn Trường Quang - ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn cùng anh Nguyễn Minh Kha - phó bí thư Huyện đoàn Cần Giờ trao các Giỏ quà nghĩa tình cho hộ dân đang bị phong tỏa tại Cần Giờ

500 giỏ quà lần lượt được các đoàn viên, tình nguyện viên vận chuyển vào các chốt phong tỏa nằm sâu trong các đường nhánh nhỏ ở Cần Giờ, hỗ trợ trao tận tay người dân. Anh Nguyễn Minh Kha - Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giờ chia sẻ: “Hiện nay, trên toàn huyện có đến 4 điểm bị phong tỏa. Huyện đoàn liên tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm được quyên góp từ nhiều tổ chức, đoàn thể đến người dân trong các khu này từ nhiều tuần nay”.

{keywords}
 Các tình nguyện viên đi sâu vào những ngõ hẻm tại huyện Cần Giờ để trao các phần quà cho người dân

Cũng trong ngày 25/7, BTC chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” kết hợp làm việc với Huyện đoàn Bình Chánh để trao 500 giỏ quà cho những hộ dân khó khăn sống trong các khu nhà trọ trên địa bàn.

Riêng trong ngày 24/7, Thành đoàn TP. Thủ Đức đã trao 500 phần quà cho sinh viên tại Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Ngoài ra, 1.000 giỏ quà khác đã được Quận đoàn quận 7 và Quận đoàn quận 8 trao cho người dân tại các khu nhà trọ và khu phong tỏa để kịp thời hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập vì Covid-19.

{keywords}
Giỏ quà tình nghĩa đã trao đến chú Trần Văn Thắng (trú tại Q.7, TP.HCM) là một trong số những công nhân phải nghỉ việc hơn nửa tháng nay do tình hình dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của gia đình 4 người

Đại diện Shopee cho biết, trong đợt trao quà lần 1 diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/7, tổng cộng 2.000 Giỏ quà nghĩa tình đã được trao thành công cho người dân khó khăn tại các khu vực thuộc quận 5, quận Bình Tân, TP. Thủ Đức, huyện Hóc Môn.

Tiếp tục chung tay vì cộng đồng qua Giỏ quà nghĩa tình 

Giỏ quà nghĩa tình đã gần đi đến chặng cuối với mục tiêu đóng góp được 10.000 giỏ quà cho đến hết ngày 31/7. Tuy nhiên, theo đại diện Shopee: “Con số này chỉ mang tính tượng trưng, bởi vẫn còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm muốn chung tay chia sẻ gánh nặng cùng người dân TP.HCM. Hơn thế nữa, giá trị cốt lõi mà chiến dịch này muốn lan tỏa là tinh thần “lá lành đùm lá rách” truyền thống bao đời của người dân Việt đến cộng đồng”.

{keywords}
 Đây là chương trình đặc biệt, nằm trong chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" do một đơn vị báo chí, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp thực hiện

Theo đó, mỗi người có thể đóng góp dễ dàng bằng cách đặt Giỏ quà nghĩa tình trị giá 145 nghìn đồng gồm có: gạo trắng, dầu ăn, nước mắm, túi đựng thực phẩm trên trang thương mại điện tử Shopee qua 3 bước cơ bản. 3 bước bao gồm: chọn giỏ quà trên ứng dụng Shopee - thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay hoặc thẻ - nhận tin xác nhận đóng góp ở mục Thông báo trong ứng dụng Shopee. Ban tổ chức chương trình sẽ tổng hợp thông tin về số lượng giỏ quà, danh sách đóng góp và trực tiếp trao quà đến tay những người lao động nghèo, nhân viên y tế, bệnh nhân nghèo, các công nhân đang có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. 

Đại diện Shopee cho biết, thời gian đóng góp Giỏ quà nghĩa tình kéo dài từ nay cho đến hết ngày 31/7/2021 (danh sách cụ thể được cập nhật tại https://tuoitre.vn/danh-sach-ban-doc-dong-gop-gio-qua-nghia-tinh-20210707133726189.htm). Thông tin về toàn bộ hoạt động của chương trình có tại trang Ngày không tiền mặt và gian hàng Co.op Mart trên trang Shopee. 

Doãn Phong