Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nam thanh niên mặc áo vest chỉn chu, dán đầy tiền trên người, vui vẻ để người khác đến lấy với tấm biển cầm trên tay ghi "cứ lấy nếu bạn thích" đang khiến rất nhiều người tò mò.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 28 giây, ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo vest chỉn chu, dán lên người rất nhiều tiền. Điều đáng nói là anh chàng này một mình đi lại giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, trên tay còn cầm theo tấm biển ghi dòng chữ "cứ lấy nếu bạn thích" (Take what you like).

{keywords}
Rất đông người dân vào giật tiền từ người của chàng trai

Không ngạc nhiên, chỉ sau vài giây ngắn ngủi, toàn bộ số tiền trên người anh này đã bị giật hết. Một số người ăn mặc khá lịch sự cũng hào hứng tham gia vào đám đông này..

Ngay khi được chia sẻ, clip này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.. Một số người cho rằng hành động cố ý gây sốc của nam thanh niên chỉ để "khoe của", một số khác lại tỏ ra ngưỡng mộ vì sự việc hiếm có.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội

Qua tìm hiểu được biết chủ nhân của đoạn clip trên là anh Phan Công Chánh, hiện đang là huấn luyện viên đầu tư bất động sản tại TP. HCM.

Anh Chánh chia sẻ đây là đoạn clip anh thực hiện theo format của nước ngoài nhằm ghi nhận phản ứng của người dân. Thông điệp là mong họ đừng quá tham lam và cần hiểu rằng, mọi thứ trên đời này không hề dễ dàng.

Đoạn clip của một thanh niên người Mỹ từng được chia sẻ trước đó

Anh Chánh cho biết, để thực hiện đoạn clip ngắn này, anh đã dán tất cả gần 10 triệu lên người với nhiều tờ tiền có mệnh giá khác nhau.

Theo anh Chánh, ban đầu mọi người cũng có chút ngần ngại nhưng khi thấy một người lấy được thì tất cả đổ xô lại "giật" tiền trên người anh và chạy đi, cười vui với vẻ đắc ý. "Khác với ở Mỹ. Khi làm clip này, một người nghèo ở đó chỉ lấy tờ tiền mệnh giá thấp nhất thì ở Việt Nam, người đầu tiên lấy hết tờ mệnh giá lớn và thu về 1,5 triệu là một bác đánh giày".

Anh Chánh chia sẻ: "Nói chung tôi không buồn vì phản ứng của người dân vì điều đó không quá khác so với dự đoán ban đầu của tôi. Tuy nhiên tôi hy vọng mọi người có thể hiểu hơn về thông điệp "đừng nghĩ mọi thứ dễ dàng quá".

Trước đây, cư dân mạng cũng từng ngạc nhiên với sự việc một cô gái vung tiền giữa phố Sài Gòn. Hành động kỳ quặc này khiến nhiều người chú ý lao đến nhặt tiền, riêng chủ nhân lại tỏ ra khá mãn nguyện và thích thú

H.Thúy