Theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” 2021, Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/1/2021 tại KCN Quế Võ. Các hoạt động thiết thực, gồm:

Tết Sum vầy- Kết nối yêu thương, tặng ít nhất 2.000 suất quà cho công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; Tặng 10.000 vé xe cho người làm việc xa quê (cách từ 100 km trở lên) có nhu cầu về quê đón Tết Nguyên đán; Cảm ơn các doanh nghiệp “Vì NLĐ”; Chương trình nghệ thuật; bốc thăm trúng thưởng.

Trong Ngày hội công nhân, tỉnh Bắc Ninh dự định tổ chức các hoạt động miễn phí tư vấn pháp luật, khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp; cắt tóc miễn phí... cho người lao động; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; các hội diễn, trò chơi dân gian….

Tại Phiên chợ nghĩa tình, dự kiến bố trí khoảng 80 gian hàng cung cấp hàng hóa chất lượng và giảm giá từ 10-50% so với giá giao dịch trên thị trường, các gian hàng 0 đồng với những mặt hàng thiết yếu hỗ trợ công nhân, NLĐ khó khăn.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho người lao động tỉnh Bắc Ninh trong "Tết sum vầy" 2019.

Trong bối cảnh nhiều NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những người vì mưu sinh cuộc sống phải đi làm xa quê, Tết càng có ý nghĩa đặc biệt hơn. Thấu hiểu điều đó, tỉnh Bắc Ninh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho NLĐ với phương châm: Mọi NLĐ đều có Tết, nhất là người khó khăn, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực của Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, Ban chỉ đạo Chương trình khẳng định sẽ duy trì thường xuyên hoạt động này, đồng thời vận động, giám sát để các doanh nghiệp thanh toán lương đầy đủ cho mọi NLĐ trước khi về nghỉ Tết. Việc chăm lo cho NLĐ sẽ được tỉnh Bắc Ninh thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” được tổ chức thường niên trên cả nước, bắt đầu từ năm 2016, nhằm chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn lợi ích vật chất, tinh thần cho NLĐ, nhất là đối với công nhân các KCN. Thông qua các hoạt động cụ thể, giúp đoàn viên Công đoàn và NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên và NLĐ nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đình Sơn

Đảm bảo an sinh xã hội, Bắc Ninh không để ai ‘bị bỏ lại phía sau’

Đảm bảo an sinh xã hội, Bắc Ninh không để ai ‘bị bỏ lại phía sau’

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, tỉnh Bắc Ninh dành nhiều nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, hướng tới trở thành “điểm sáng” xây dựng nền an sinh xã hội vì dân.