Trong đêm tối mịt, hắn đứng ngoài cánh cửa, mắt hướng về phía bên trong dãy nhà trọ và không quên cầm "của quý" ra khoe rồi nói to: ''Lại đây sờ cái cho tiền''.

Tôi hiện là sinh viên năm thứ 3 tại một trường đại học ở Hà Nội. Vì quê xa nên tôi cùng với hai người bạn khác cùng thuê một phòng trọ để sinh sống và học tập. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như cách đây ít ngày khi cả 3 phòng trong khu trọ tôi ở không phải chứng kiến tình huống “dở khóc, dở cười” về một kẻ biến thái thích “khoe của quý”.

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Hôm đó là thứ 4, khi ba nữ sinh viên chúng tôi đang say sưa ôn thi nhìn thấy một ánh sáng nhỏ phát qua ô vuông cánh cổng khu trọ cùng với một “vật thể lạ” lấp ló không rõ hình thù.

Sau một hồi trấn an lại tinh thần, tôi bỗng nhìn thấy một khuôn mặt người thậm thụt ngoài cánh cửa, mắt hướng về phía bên trong dãy nhà trọ và  hắn không quên cầm "của quý" ra khoe rồi nói to ''Lại đây sờ cái cho tiền''.

Chúng tôi vô cùng sợ hãi, tắt điện, không dám lên tiếng và chỉ biết nằm nghĩ cách làm sao cho hắn bỏ đi không quay trở lại nữa. 

Với tình hình này, chúng tôi sợ hắn sẽ ghé thăm thường xuyên vì đây không phải là lần đầu hắn đứng cổng khu trọ tôi như vậy.

Bây giờ chúng tôi hoang mang quá, không biết phải xử lý thế nào với mộṭ kẻ ̣bệṇh hoạn như vậy.

Độc giả: Hoàng Ly

Chào bạn!

Thời gian gần đây, rất nhiều người chia sẻ về hiện tượng gặp kẻ biến thái, khoe “của quý” trên đường vắng, nhà trọ, thậm chí tại nơi công cộng đông người, những kẻ này tìm mọi cách động chạm vào cơ thể người khác giới.

Những đàn ông có biểu hiện kì quặc trên có thể là những người đang mắc chứng "phô dâm"- một hành vi lệch lạc tình dục.

Phô dâm không phải là một hiện tượng hiếm gặp, đối tượng mắc vấn đề bệnh lí này thường xuất hiện ở những nơi công cộng như công viên, điểm dừng xe buýt, nhà vệ sinh công cộng…

Phô dâm là một bệnh liên quan đến hành vi tình dục bất thường, có biểu hiện bằng sự say mê tìm kiếm phương thức hoạt động tình dục bằng cách thích phô bày cơ quan sinh dục của mình cho người khác xem, thường là đối tượng khác giới nhằm đạt được sự cực khoái thay vì hình thức giao hợp bình thường. Đối tượng càng lúng túng người bệnh càng tỏ ra thích thú và xu hướng tăng dần cả về mức độ lẫn tần xuất hoạt động.

Nguyên nhân gây nên chứng phô dâm thường do rối loạn quá trình phát triển tâm lý thời thơ ấu như từng bị lạm dụng tình dục, cũng có thể do bắt chước theo các văn hóa phẩm đồi trụy hay do lối sống buông thả; về mặt cơ thể có thể là sự rối loạn về hormone hay tổn thương hệ thần kinh. Bởi vậy, nên có cách nhìn khách quan để thấy vấn đề không quá đáng sợ và nghiêm trọng, và quan trọng nhất là để bạn trẻ có thể bình tĩnh, đưa ra cách ứng xử đúng đắn khi gặp những đối tượng này.

Nếu gặp đối tượng nói trên, đối sách hay nhất đối với các bạn nữ là “lờ đi”. Các bạn nên thể hiện sự bình tĩnh, coi như không nhìn thấy gì, không có chuyện gì đáng quan tâm chú ý đối tượng sẽ nản lòng không theo sát nữa. Do họ không tấn công nên cũng không cần nhất thiết phải tự vệ, ném đá hay dùng gậy gộc đánh họ. Nếu thường xuyên phải đi qua khu vực có người hay phô dâm tốt nhất nên tìm thêm bạn đồng minh đi cùng.

Ngoài ra, nếu thấy đối tượng hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến nhiều người, hãy báo với cơ quan chính quyền nơi bạn sinh sống để có thể có biện pháp xử lí hay phối hợp với gia đình người bệnh đưa người bệnh đi điều trị.

Chuyên gia tư vấn