Để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho các cá nhân, tổ chức, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Văn bản 2379/UBND-KSTT ngày 18/7/2021 chỉ đạo về việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh.

Cụ thể, đối với Sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã và thành phố, tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh trong 14 ngày, kể từ ngày 18/7/2021.

{keywords}

Tây Ninh tạm dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Người dân, doanh nghiệp được thông báo, khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo và ứng dụng Tây Ninh Smart; hoặc nộp TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đồng thời, các cơ quan bố trí công chức hướng dẫn, hỗ trợ trực tuyến cho người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích khi có nhu cầu; bố trí cán bộ, công chức làm việc theo chỉ đạo để giải quyết kịp thời, đúng và trước hạn các TTHC của người dân, tổ chức nộp trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh và qua dịch vụ bưu chính công ích; thông báo số điện thoại cán bộ, công chức đầu mối thực hiện tiếp nhận và trả kết quả và của Bộ phận một cửa các đơn vị.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo hoạt động thông suốt các hạ tầng kỹ thuật phục vụ việc tiếp nhận và trả kết quả; đảm bảo an toàn, an ninh và toàn vẹn dữ liệu; Bưu điện tỉnh bố trí, đảm bảo nhân sự và các quy định liên quan cho việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trong tình hình thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tổ chức tuyên truyền nhiều lần, nhiều kỳ để thông báo rộng rãi đến tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến Mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và trả kết quả TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Ngày 17/7/2021, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh trong 14 ngày, kể từ 0h ngày 18/7/2021.

Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; cán bộ, công chức, viên chức đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị; công nhân làm việc tại các công trường xây dựng, doanh nghiệp, nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, không bị dừng hoạt động, người lao động tham gia sản xuất nông nghiệp và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đồng thời, người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 được đưa ra khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang ở mức nguy cơ rất cao; đã xuất hiện các ổ dịch chưa rõ nguồn lây, có khả năng lan rộng trong cộng đồng.

Riêng trong ngày 18/7/2021, Tây Ninh ghi nhận thêm 42 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 7 ca là các trường hợp F1; 2 ca có tiền sử đi về từ TP.HCM; 33 ca đang điều tra dịch tễ.

N.L